5 lưu ý cho chuyến bay đầu tiên của bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với việc lần đầu đi máy bay, việc chuẩn bị sức khỏe tốt là rất quan trọng, nếu không muốn rơi và tình trạng mất nước, đau đầu, chuột rú...thì cần có những chuẩn bị tốt cho sức khỏe

Websosanh – Máy bay đang trở thành một phương tiện giao thông phổ biến, đặc biệt là cho việc di chuyển trên những quãng đường xa, hoặc ra nước ngoài. Với nhiều người, máy bay không còn quá là xa lạ, và có thể đi máy bay như đi chợ hàng ngày. Tuy nhiên, với nhiều người máy bay còn hết sức xa lạ, và việc lần đầu đi máy bay sẽ khiến người đi không khỏi bỡ ngỡ vì những thủ tục, quy định, cũng như tình trạng sức khỏe trong khi đi máy bay, đặc biệt trong những chuyến bay kéo dài trên 5 tiếng, thì tình trạng sức khỏe càng cần được lưu ý kĩ càng

Để giúp người đi máy bay lần đầu có được những kiến thức cơ bản và chung nhất về những thủ tục cũng như chuẩn bị tốt sức khỏe cho việc đi máy bay, websosanh đã thống kê những điều mà người đi máy bay lần đầu cần hết sức chú ý trước khi đến sân bay.

Lưu ý về việc làm thủ tục bay

Bạn cần đến sân bay trước 2 giờ để làm thủ tục bay

Bạn cần đến sân bay trước 2 giờ để làm thủ tục bay

Khi có chuyến bay, bạn nhớ đến sớm 2 giờ trước giờ bay để làm thủ tục tại sân bay. Nhớ mang theo những giấy tờ cần thiết gồm: vé, hộ chiếu, thị thực, giấy chứng nhận sức khỏe phù hợp với yêu cầu của chính quyền sở tại. Khi đi, không được mang trong hành lý chất khí lỏng, rắn, chất dễ cháy, dễ nổ, chất phóng xạ, từ tính. Hành lý miễn cước tùy theo hang bay có thể từ 20kg đến 70kg.

Tham khảo thủ tục máy bay cho người lần đầu đi máy bay

Lưu ý về sức khỏe trước mỗi chuyến bay

Việc uống nước lọc thường xuyên trong chuyến bay sẽ giúp bạn đỡ bị mỏi mệt và mất nước

Việc uống nước lọc thường xuyên trong chuyến bay sẽ giúp bạn đỡ bị mỏi mệt và mất nước

Với những người có sức khỏe không được tốt, việc đi máy bay lần đầu có thể gây ra một số phản ứng sốc như mất nước, ù tai, có khi chuột rút…vì thế cần phải đảm bảo sức khỏe trước mỗi chuyến bay để chuyến bay được an toàn và sức khỏe đảm bảo sau khi xuống máy bay, dưới đây là một số tình trạng thường gặp phải trong lần đầu đi máy bay:

– Mất nước

Hệ thống làm mát trên máy bay có thể làm tăng nguy cơ mất nước. Sự thay đổi của áp suất khí quyển và sức nóng làm rối loạn sự lưu thông của mạch máu, lượng nước bị thay đổi đột ngột trong cơ thể hành khách dễ rơi vào tình trạng bị nhức đầu, mất ngủ, đầy bụng, ù tai.

Để khắc phục tình trạng này, hành khách cần đi ngủ sớm hơn một giờ nếu đi du lịch về phía Đông, và đi ngủ chậm hơn một giờ nếu đi du lịch về hướng Tây. Trước khi đi 3 ngày, bạn nên ăn nhiều các loại thực phẩm chứa nhiều protein để cơ thể ở trạng thái khỏe mạnh nhất khi ngồi trên máy bay.

Đồng thời, trong quá trình bay, hành khách nên liên tuch nuốt nước bọt, ngáp hoặc tự bịt hai lỗ mũi rồi ngậm miệng thở ra để cân bằng áp suất trong ngoài cơ thể. Những động tác này sẽ góp phần làm giảm tình trạng bị mất nước đột ngột khi đi máy bay trong lần đầu tiên.

– Chân bị chuột rút, đau cơ khắp người và thấy mệt mỏi

Trong những chuyến bay kéo dài trên 2 tiếng đồng hồ, việc phải ngồi quá lâu trong một chiếc ghế chật hẹp khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi là điều không tránh khỏi. Trong khi, việc di chuyển trên máy bay bị hạn chế rất nhiều, điều đó không khiến các hành khác rơi vào tình trạng mỏi mệt, đau nhức chân tay, lưng…và rất dễ bị chuột rút, đau nhức khắp các cơ

Để hạn chế tình trạng này, hành khách nên uống nhiều nước, tránh dùng những đồ uống có chất kích thích như café, coca… Thường xuyên cử động các ngón chân, tay. Bẻ các khớp ngón tay, hoặc đổi tư thế ngồi để tránh phải ngồi một tư thế quá lâu. Như thế, các khớp và cơ được co dãn, và ít bị rơi vào tình trạng mỏi và chuột rút hơn rất nhiều.

Lưu ý khi gửi hành lý

Hành lí nên được thống nhất trong một va li, dán tên họ rõ ràng, tránh bị mất giữa một rừng những hành lí của người khác

Hành lí nên được thống nhất trong một va li, dán tên họ rõ ràng, tránh bị mất giữa một rừng những hành lí của người khác

Số kg hành lý miễn cước bao giờ cũng được in trên vé máy bay (mục allow), thông thường là 20kg ( để trong khoang chở hàng) và 5-7kg hành lý xách tay (chia làm 2 kiện), nếu mua vé hạng thương gia. Số khối lượng quá quy định sẽ bị tính từ 2-5 USD/kg (tùy quy định của từng hãng).

Hành lý xách tay phải có kích thước không vượt mức 560 x 360 x 230 mm. Cân hành lý xách tay được đặt tại khu vực làm thủ tục và tại cửa ra máy bay để giúp bạn kiểm tra hành lý của mình. Nếu đi Mỹ, Canada, Hawaii, Guam bằng máy bay của Vietnam Airlines thì bạn được gửi miễn cước 2 kiện hành lý mà trọng lượng mỗi kiện không quá 3kg.

Đi nước ngoài, bạn nên dùng loại vali có bánh xe và tay kéo để dễ dàng di chuyển khi qua các của khẩu hoặc chuyển máy bay. Để nhanh chóng nhận ra hành lý của mình trong “một rừng” hành lý được băng chuyền tải ra, bạn nên làm dấu như buộc một dải vải màu vào quai xách. Cũng nên ghi tên, địa chỉ và số điện thoại liên lac lên thẻ hành lý phòng khi thất lạc hang Hàng không có thể nhanh chóng hoàn trả hành lý cho bạn.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý những vật dụng bị cấm vận chuyển theo đường hành lý để tránh bị vứt lại, gồm: Chất ăn mòn, khí ga, chất độc, chất nổ, chất phóng xạ, chất dễ cháy, vũ khí

Khách muốn gửi tiết kiệm hành lý nặng ( trên 40kg) hoặc có kích thước lớn (kích thước 3 chiều trên 203 cm) phải khai báo và đặt trước tại phòng vé. Riêng đối với chuyến bay đi Mỹ, mỗi kiện hành lý không nặng quá 32kg.

Những lưu ý khi cho bé đi máy bay

Quy định các hãng hàng không quốc tế không chấp nhận vận chuyển những bé dưới 1 tuổi, còn với hàng không Việt Nam, chỉ những bé trên 14 tuần tuổi mới được đi máy bay

Quy định các hãng hàng không quốc tế không chấp nhận vận chuyển những bé dưới 1 tuổi, còn với hàng không Việt Nam, chỉ những bé trên 14 ngày tuổi mới được đi máy bay

Bé phải chịu không khí khép kín trong khoang máy bay, nơi mà có nhiều vi khuẩn lạ trong không khí có thể làm bé khó chịu hoặc dễ bị xâm nhập vào cơ thể. Bạn cần chuẩn bị chu đáo để đảm bảo cho bé.

Đến tuổi nào bé được đi máy bay? Hàng không Việt Nam quy định: không chấp nhận vận chuyển các bé dưới 14 ngày tuổi còn các hàng không trên thế giới không chở các bé dưới 1 tuần tuổi.

Các bé mắc bệnh bẩm sinh (tim, hô hấp…), sinh non, thiếu tháng, trọng lượng không đảm bảo hay sống phụ thuộc các thiết bị hỗ trợ bị từ chối nếu mua vé thường. Các trường hợp đặc biệt này cần có sự thỏa thuận riêng đối với các hàng không để nhận sự hỗ trợ đặc biệt. Tốt nhất bận nên chờ ít nhất 2 – 3 tháng sau sinh mới nên cho bé đi máy bay. Khi đo, hệ thống miễn dịch của bé đủ sức chống lại những sự thay đổi của môi trường lạ và bạn cũng dỡ vất vả hơn khi chăm sóc bé. Nếu cần thiết phải bay, hãy cho bé đi khám sức khỏe trước 2 tuần.

Bên cạnh đó, các bé dưới 12 tuổi khi đi máy bay phải có giấy khai sinh hoặc giấy chứng sinh để hãng hàng không có thể kiểm tra.

Ngoài ra, trong quá trình ngồi trên chuyến bay, hành khách phải chú ý tránh 10 điều “kỵ” khi đi máy bay dưới đây

La hét, làm ồn trên máy bay là điều cấm kị

La hét, làm ồn trên máy bay là điều cấm kị

1. Cởi giày đi chân đất

2. Nằm trên ghế tựa

3. Chiếm quá nhiều chỗ ở ngăn chứa túi xách tay

4. Nói chuyện to

5. Đùa lố

6. Nhìn chằm chằm vào nữ tiếp viên từ đầu tới chân

7. Dính bã kẹo cao su lung tung

8. Để âm lượng headphone quá to

9. Tỏ ra quá thân mật trên máy bay

10. Đá vào ghế trước

Mong rằng với những điều lưu ý trên đây bạn đã có cho mình những kinh nghiệm cho lần bay đầu tiên được suôn sẻ

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Nguồn: Tham khảo tại Vietnam Airline

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!