5 lưu ý khi lựa chọn bình nước nóng năng lượng mặt trời

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy nước nóng năng lượng mặt trời sẽ giúp bạn có người nước nóng rồi rào mà không hề lo đến tiền điện hàng tháng. Sản phẩm đang được khá nhiều gia đình lựa chọn sử dụng.

Trước khi mua máy nước nóng năng lượng mặt trời bạn hãy xem ngay những lưu ý sau để lựa chọn những chiếc máy nước nóng năng lượng mặt trời có chất lượng tốt nhất và phù hợp với gia đình nhà bạn.

Chọn thương hiệu uy tín

Máy nước nóng năng lượng mặt trời của Tân Á
Máy nước nóng năng lượng mặt trời của Tân Á

Nói đến bình nước nóng năng lượng mặt trời thì nhiều người sẽ nghĩ đến máy nước nóng năng lượng mặt trời Tân Á, Sơn Hà, Ariston, Olympic, Toàn Mỹ ….đây được cho là những thương hiệu nổi tiếng và được nhiều người tin dùng. Chọn những thương hiệu uy tín sẽ giúp bạn sở hữu được những sản phẩm mang chất lượng tốt hơn. Ngoài ra những thương hiệu nổi tiếng luôn có rất nhiều các đại lý ở khắp nơi, bạn sẽ dễ dàng mua và lắp đặt vô cùng thuận tiện. Đặc biệt chế độ bảo hành bảo trì cũng thuận lợi hơn khá nhiều.

Chọn dung tích bồn chứa

Bạn nên lựa chọn dung tích bồn chứa phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Điều này giúp bạn có thể sử dụng thoải mái hơn và cũng để có thể tiết kiệm chi phí đầu tư tránh lãng phí.

Bạn có thể căn cứ vào số người sử dụng trong gia đình, hoặc căn cứ vào nhu cầu dịch vụ nếu bạn đang làm nhà nghỉ, khách sạn…Để lựa chọn cho phù hợp.

Chọn vị trí lắp đặt phù hợp

Vị trí lắp đặt bình nước nóng năng lượng mặt trời vô cùng quan trọng. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng hiệu quả làm nước nóng của máy. Vì vậy bạn cần khảo sát và nhờ kỹ thuật lắp đặt tư vấn cho vị trí lắp đặt phù hợp trước khi tiến hành lắp.

Một số gia đình có vị trị không thuận tiện như mái tôn, ngói không chịu được lực, hoặc bị bóng cây xanh, che khuất do chiều cao nhà hàng xóm để máy tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời.

Vì vậy phải đảm bảo mái nhà của gia đình bạn luôn có ánh nắng chiếu vào và không bị những chung cư hay cao ốc che khuất. Nếu căn nhà bạn bị lọt thỏm giữa những khu chung cư hay cao ốc thì có lẽ máy nước nóng năng lượng mặt trời không dành cho bạn.

Để việc lắp đặt bình nước nóng năng lượng mặt trời rất khó thực hiện được. Vì vậy bạn cần tìm hiểu vị trí trước khi lắp đặt. Tránh tình trạng mua về nhưng không lắp đặt được, hoặc sử dụng không đạt được hiệu quả mong muốn.

Chất liệu bình bảo ôn

Đây là lớp bảo vệ bên ngoài thường xuyên phải chịu những tác động xấu của khí hậu nên đòi hỏi nó phải có chất lượng tốt, độ bền cao, không bị oxy hóa…chỉ như thế thì nó mới có thể chống chịu lại được những ảnh hưởng lớn mà thời tiết gây ra.

Do đó chất liệu mà vỏ bồn bảo ôn đang sử dụng cũng được quan tâm rất lớn, chất liệu được đánh giá là cao cấp nhất hiện nay chính là inox 304 hoặc hợp kim nhôm có phủ một lớp sơn tĩnh điện. Đây là 2 chất liệu cứng cáp có khả năng chống chịu va đập và ăn mòn cực tốt.

Điều kiện khí hậu và nguồn nước

Máy nước nóng năng lượng mặt trời hoạt động theo nguyên lý làm nước nóng từ ánh nắng mặt trời, bởi vậy khí hậu nơi bạn sinh sống quyết định khá nhiều đến hiệu quả làm nước nóng của sản phẩm.

Vì vậy sản phẩm này khá thích hợp sử dụng ở nhưng nơi thường xuyên có anh năng như miền nam. Tuy nhiên, điều này chỉ đáng ngại vào mùa đông ở miền Bắc, những ngày nắng không nhiều. Bình nước nóng năng lượng mặt trời có bộ phận bình bảo ôn, giúp cho việc giữ nhiệt của nước kéo dài tới 3 ngày nên vẫn tận dụng được những ngày nắng xen kẽ này.

Ngoài ra bạn cần đảm bảo nguồn cấp nước phải ổn định: đảm bảo nước máy có thể đi lên được trên mái nhà, còn không thì bồn chứa bắt buộc phải cao hơn mái nhà.

Chính vì vậy, bồn nước inox cho máy năng lượng luôn phải lắp đặt ở vị trí cao, trường hợp thấp hơn thì cần lắp thêm bình nước phụ để đảm bảo luôn có nước lạnh cho máy hoạt động.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!