5 Lý do bạn nên chọn mua Sony CyberShot RX100

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết này, tôi muốn giới thiệu đến bạn về chiếc máy ảnh Sony RX100. Sony RX100 là chiếc máy ảnh compact có cảm biến kích thước 1 inch này đang rất được ưa chuộng.

Giới thiệu chung

Tờ New York Times của Mỹ cho rằng đây là chiếc máy ảnh bỏ túi tốt nhất từng được sản xuất từ trước đến nay. Với cảm biến kích thước 1 inch và ống kính Carl Zeiss Vario-Sonnar T * f2.8, RX100 là sự thay thế hoàn hảo cho cả dòng máy ảnh compact, point-and-shoot, và cả entry-level DSLR.

Sony CyberShot RX100

Sony CyberShot RX100

Kích thước cảm biến & ống kính

Sony RX100 sử dụng cảm biến kích thước 1 inch, cùng loại cảm biến với dòng CSC Nikon 1. Mặc dù loại cảm biến này không lớn bằng Micro Four Thirds và cũng nhỏ hơn nhiều so với APS-C, nó vẫn là sản phẩm tuyệt vời của Sony với vô số những cải tiến, thậm chí Sony đã sử dụng công nghệ mới dành cho loại máy ảnh và ống kính đắt tiền hơn để sản xuất loại cảm biến này.

Cảm biến 1 inch Sony RX100

Cảm biến 1 inch Sony RX100

RX100 sở hữu ống kính Carl Zeiss Vario-Sonnar T * f/1.8. Với kích thước khoảng 35mm và khẩu độ từ f/1.8 đến f / 4.9, chiếc máy ảnh này đáp ứng được nhu cầu của những người đam mê nhiếp ảnh. Ống kính Carl Zeiss Vario-Sonnar T * là thấu kính có độ chính xác cao sử dụng lớp phủ đa tầng công nghệ quang học tiên tiến nhất của Carl Zeiss, giúp người dùng tạo ra những hình ảnh chất lượng cao. Các ống kính của Carl Zeiss có sử dụng công nghệ đều có giá thành rất cao.

Ống kính Carl Zeiss Vario-Sonnar T *

Ống kính Carl Zeiss Vario-Sonnar T *

Đây là cảm biến ™ CMOS Exmor, tỉ lệ 3: 2, tỉ lệ này tương tự như với dòng DSLR, không phải tỉ lệ 4: 3 giống như dòng point-and-shoot. Cảm biến này có độ phân giải 20.2 MP, độ phân giải này khá cao so với loại cảm biến như vậy. RX100 có hệ số phóng đại 2.7x. Chiếc máy ảnh sở hữu độ sâu trường ảnh tuyệt vời.

Sony RX100

Sony RX100

Một điều tuyệt vời nữa của RX100 là nó có thể chụp ở định dạng RAW. Điều này là rất tốt, vì người dùng có thể chụp trong Raw và chỉnh sửa chúng trong Lightroom mà vẫn duy trì được tất cả các dữ liệu mà không bị chỉnh sửa gì. Điều này cho phép người chụp tận dụng lợi thế rất lớn của các công cụ và tính năng Lightroom,nó cho phép bạn chỉnh sửa hình ảnh như bạn muốn chứ không để máy ảnh làm điều đó thay bạn. Người chụp cũng sẽ sở hữu đầy đủ các chương trình điều khiển bằng tay, bao gồm P / A / S / M.

RX100 còn cho phép bạn chụp ở ISO125 đến ISO6400 (lên tới ISO 25.600 khi sử dụng chế độ khử nhiễu đa khung). Độ nhạy sáng, hiệu suất và kích thước cảm biến của RX100 rất phù hợp với nhu cầu sáng tạo của nhiếp ảnh gia khi chụp đối tượng chuyển động nhanh và khi chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Chế độ ổn định hình ảnh SteadyShot

RX100 sử dụng chế độ ổn định hình ảnh SteadyShot với chế độ Active (dành cho video). Chế độ này giúp giảm thiểu tối đa việc rung máy ảnh, giúp người chụp có được hình ảnh và video sắc nét hơn. Mặc dù RX100 không sử dụng ống kính tele zoom, tuy nhiên nó vẫn giúp bạn có được hình ảnh đẹp trong điều kiện thiếu sáng, bằng cách cho phép bạn chụp ảnh sắc nét ở tốc độ màn trập thấp (mặc dù nó sẽ không dừng lại khi đối tượng chuyển động nhanh).

RX100 ổn định hình ảnh

Màn hình LCD tuyệt đẹp

Sony Cyber-shot RX100 sở hữu màn hình LCD tuyệt vời. Chiếc màn hình LCD 1229k chấm kích thước 3 inch này sẽ làm bạn ngạc nhiên. RX100 có độ phân giải cao hơn bất kỳ máy ảnh DSLR nào. Tuy nhiên, RX100 không có EVF (kính ngắm điện tử). Tất cả mọi thứ bạn thiết lập trong các thành phần máy ảnh và hình ảnh sẽ được thực hiện thông qua màn hình hiển thị LCD. Màn hình LCD là một trong những phần quan trọng nhất của máy ảnh compact, và Sony đã tạo ra loại màn hình LCD tuyệt diệu, nếu không muốn nói là loại LCD tốt nhất trên thị trường.

màn hình LCD Sony RX100

Chất lượng video tốt ngoài sức tưởng tượng

Sony RX100 cung cấp cho người dung những video có chất lượng tuyệt hảo. Chất lượng của video trong điều kiện thiếu sáng cũng cực kỳ tốt.

Một trong những tính năng tuyệt vời của RX100 là nó có thể quay video 1080p60 ở 60p. 60p sẽ cung cấp cho người chụp chất lượng tốt hơn nhiều, nhưng nó không phù hợp cho tập tin video lớn hơn.

Video RX100

Video RX100

Chất lượng hình ảnh tuyệt vời

Không cần tốn quá nhiều thời gian của bạn, chất lượng hình ảnh của nó quá tuyệt vời. Dưới đây là một số hình ảnh mẫu từ Flickr

Tổng kết

Bạn có nên mua RX100? Chắc chắn rồi.

RX100 nhận được những phản hồi tốt từ các trang web đánh giá, bao gồm: PhotographyBLOG – 5 sao, PC Magazine – 4,5 sao (“chất lượng hình ảnh tuyệt vời, ngay cả ở ISO cao”), CENT – 8,7/10 điểm. Ngoài ra những người đã sử dụng kết luận rằng chế độ AF của RX100 siêu nhanh, hình ảnh chất lượng hàng đầu, chất lượng video không sản phẩm nào sánh kịp và hơn tất cả, RX100 là dòng máy ảnh hiếm có sở hữu cảm biến lớn. Giá của chiếc máy ảnh này không phải là rẻ nhưng số tiền này bỏ ra rất đáng. RX100 là sự thay thế hoàn hảo cho dòng Compact và thậm chí cả dòng DSLR nếu bạn không qúa chú trọng sự linh hoạt ống kính, phụ kiện tùy chọn và các tiện ích khác của dòng DSLR.

Sony Cyber-shot RX100 tương đối nhỏ gọn và rất dễ sử dụng. Thiết kế của nó đẹp và hiện đại. Đây là chiếc máy ảnh nhỏ gọn mang đến cho người dung những bức hình đẹp đến nghẹt thở, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng và với rất bị nhiễu ở ISO cao. Bạn có thể điều khiển bằng tay hoặc dùng chế độ tự động, tùy theo ý muốn của bạn.

Nếu bạn có ý định mua RX100, hãy yên tâm vì bạn sẽ không bao giờ phải hối hận với quyết định của mình. RX100 là chiếc máy ảnh mà bạn sẽ mua mà không cần phải suy nghĩ đến lần thứ hai.

Hồng Ngọc

Theo cameradebate

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!