Đánh giá Sony RX100 VII: Máy ảnh compact đáng mua nhất hiện nay với bộ tiện ích thú vị

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony RX100 VII có thể sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những người đam mê du lịch, có yêu cầu khắt khe về trọng lượng máy ảnh cũng như chiều sâu giá trị.

Đánh giá Sony RX100 VII: Tính năng và thiết kế

RX100 VII có body rất nhỏ gọn. Chiều rộng của nó là 102 mm, cao 58 mm và bề ngang 43 mm, trọng lượng 302g khi lắp pin và thẻ nhớ. Chính kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ nhàng này khiến nó có tính di động rất cao, chắc chắn là sẽ ăn đứt các dòng máy ảnh ống kính rời và hoàn toàn phù hợp nhu cầu của những người thường xuyên di lịch. Mặt khác, nó có cổng USB-C nên có thể sạc từ pin sạc dự phòng, không phụ thuộc vào nguồn điện cố định.

sony rx100 vii

So với tất cả các model máy ảnh cùng tầm vóc, RX100 VII chiến thắng gần như tuyệt đối. Nó có màn hình cảm ứng 3 inch 921.000 điểm ảnh và có thể thể lật nghiêng góc 90 độ xuống dưới hoặc 180 độ lên trên để tùy biến trong từng hoàn cảnh.

mặt trước sony rx100 vii

EVF của máy có kích thước 0,39 inch, 2,3 triệu điểm ảnh và được thiết kế chìm trong thân máy, khi gạt nút ở bên tay trái nó sẽ bật lên. Kiểu thiết kế này giúp RX100 VII có thân hình gọn gàng nhất có thể. Tuy nhiên thì sau một vài lần sử dụng mình thấy ngắm chụp qua màn LCD sẽ tiện hơn nhiều. Dù sao cũng tùy thuộc cách sử dụng mỗi người.

Ngay bên cạnh kính ngắm là đèn Flash cóc cho những tình huống bất đắc dĩ. Tiếp theo là nút bật/tắt nguồn¸nút chụp và vòng xoay chế độ PASM.

mặt sau sony rx100 vii

Mặt sau của máy ảnh chật chội hơn một chút. Với thân máy nhỏ gọn thì các nút trên máy bắt buộc cũng phải làm nhỏ đi nên hơi bất tiện với những người có bàn tay lớn. Các nút ở mặt sau bao gồm điều hướng, xem lại, xóa, menu, Fn, bật/tắt quay phim.

Đánh giá Sony RX100 VII: Chất lượng ảnh chụp

Mặt trước máy là ống kính zoom 24-200mm f/2.8 – 4.5 giống như phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên sự khác biệt thực sự ở đây đến từ cảm biến. Với cảm biến xếp chồng CMOS 1 inch độ phân giải 20.1 MP có chip DRAM tích hợp bên trong, RX100 VII có thể chụp ảnh với kích thước tối đa 5472 x 3648. Tốc độ chụp của áy là 20 fps ở cả JPEG và RAW, không có hiện tượng blackout trên màn khi chụp. Thậm chí bạn còn có thể chụp ở tốc độ 20 khung hình/giây với tự động lấy nét và tự động phơi sáng xuyên suốt.

mặt nghiêng sony rx100 vii

Hiệu suất của RX100 VII phải nói là qu tốt, với Real-Time Tracking nó có thể tính toán lấy nét 60 khung hình mỗi giây.  357 điểm lấy nét theo pha kết hợp 425 điểm lấy nét nhận diện tương phản có nghĩa là hầu như toàn bộ cảm biến được bao phủ bởi các điểm lấy nét tự động, mang lại cho bạn khả năng bố cục linh hoạt. Trong quá trình test, mình khá là kinh ngạc trước khả năng lấy nét của RX100 VII ngay cả khi nó phải đối mặt với các cảnh có nhiều chi tiết để lấy. Real-Time Eye AF trên máy cũng hoạt động rất tốt khi chụp ảnh người.

màn hình lật lên của sony rx100 vii

Tổng kết lại quá trình test chụp, RX100 VII dễ dàng vượt qua tiêu chuẩn giới hạn của một chiếc máy ảnh compact. Chỉ cần kiểm soát được ISO là bạn sẽ dễ dàng có một bức ảnh đẹp mà không cần chỉnh sửa nhiều. Tuy chụp ở ISO 800 sẽ có một số điểm mờ nhưng nếu bạn không phóng to bức ảnh lên thì không có việc gì. Cá nhân mình thấy nếu chỉ chụp ảnh đăng facebook hay livestream thì RX100 VII sẽ làm tốt nhiệm vụ của nó.

Đánh giá Sony RX100 VII: Chất lượng video

Nói đến khả năng quay video, RX100 VII có thể quay 4K tốc độ tối đa 30 khung hình/giậy và Full HD 120p. Đây là những tính năng tương tự người tiền nhiệm mark VI, nhưng mark VII được bổ sung thêm khả năng quay tốc độ cao lên tới 1000 hình/giây, đồng thời có thêm cổng 3.5mm hỗ trợ micro và hệ thống lấy nét tự động tốt hơn.

mặt trên sony rx100 vii

Ngoài ra, RX100 VII cũng được bổ sung thêm tính năng chống rung mới mang tên “Active” trong khi quay video: kết hợp chống rung quang học và chống rung điện tử, gia tăng hơn nữa hiệu quả chống rung, lên tới 4 stops. Tính năng này vô cùng phù hợp cho các vlogger hoặc những người muốn có những thước phim ổn định mà không cần đầu tư thêm gimbal.

Lời kết

Rõ ràng, Sony RX100 VII có một bộ tính năng rất thú vị. Mặc dù nó không lớn hơn một chiếc điện thoại thông minh kích thước trung bình nhưng nó tạo ra hình ảnh tuyệt đẹp và chân thực. Đối với những người hay đi du lịch hoặc vlogger thường xuyên quay video thì model này thực sự rất đáng để để tư. Giá của RX100 VII không hề rẻ, khoảng 32 triệu VND. Nếu mức giá này nằm ngoài tầm ngân sách của bạn, hãy thử xem xét một vài model khác cũng trong dòng RX100, chẳng hạn như RX100 V hoặc RX100 VI.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!