5 lý do bạn nên đổi thức ăn cho chó cưng của mình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc lựa chọn thức ăn phù hợp cho chó cưng sẽ giúp chúng phát triển tối đa nhất, để bạn có thể sở hữu một chú cho thông minh, khỏe mạnh và đáng yêu nhất.

Đối với những ai đang chăm sóc chó cưng thì sẽ hiểu rõ được thức ăn cho chó hiện có 2 loại chính và phổ biến là thức ăn tươi và thức ăn khô. Trong đó thức ăn khô hay thức ăn tươi đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tuy nhiên việc duy trì và trung thành với một loại thức ăn cho chó trong suốt quãng đời của chúng có  phải là một cách tốt nhất không? Hay việc thay đổi thức ăn cho chó để đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu của chúng là điều cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về vấn đề này ở bài viết dưới đây nhé!

1. Loại thức cho chó hiện tại không phù hợp với hệ tiêu hóa của chúng

Một số chú chó có hệ tiêu hóa yếu, nhất là chó con mới cai sữa rất dễ bị dị ứng với một số loại thức ăn, chúng thường có biểu hiện khó tiêu bị tiêu chảy hoặc táo bón. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ dưỡng chất vào cơ thể, lúc này thì bạn cần nhanh chóng dừng ngay loại thức ăn đang sử dụng cho chó cưng và đổi sang loại thức ăn phù hợp hơn với chúng.

2. Nhu cầu dinh dưỡng của chó cưng thay đổi

Ở mỗi giai đoạn chó cưng sẽ cần cung cấp dưỡng chất vào cơ thể khác nhau nên bạn cần căn cứ vào nhu cầu dinh dưỡng của chúng theo từng giai đoạn để lựa chọn loại thức ăn phù hợp nhất để đảm bảo cung cấp được đầy đủ dinh dưỡng nhất cho chúng phát triển tối ưu nhất.  Bạn cũng nên tìm hiểu nhu cầu dinh dưỡng cơ bản ở mỗi giai đoạn của chó cưng để cung cấp cho phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của chúng tránh tình trạng bị thừa hoặc thiếu đều không tốt cho sự phát triển của chúng.

Chọn chế độ dinh dưỡng phù hợp với độ tuổi của chó
Chọn chế độ dinh dưỡng phù hợp với độ tuổi của chó

3. Khẩu vị của chó cưng thay đổi

Việc sử dụng mãi một loại thức ăn cho chó cưng hàng ngày sẽ khiến chúng cảm thấy rất nhàm chán và không kích thích được vị giác của chúng khiến chúng chán ăn và hay bỏ bữa. Chính vì vậy việc thay đổi thức ăn đa dạng hàng ngày cho chúng cũng là cách giúp chúng ăn ngon miệng hơn. Hệ tiêu hóa từ đó cũng hoạt động tốt hơn. Đối với các loại thức ăn khô bạn cũng nên mua loại bao nhỏ để tránh việc sử dụng cho chúng ăn quá lâu một loại.

4. Đa dạng nhiều mùi vị khiến chúng ăn ngon miệng hơn

Mùi vị luôn là thứ vô cùng kích thích các chú chó, hãy chọn những loại thức ăn có mùi vị hấp dẫn để chúng hào hứng hơn với mỗi bữa ăn của mình. Tuy nhiên nếu mãi ăn một loại thì cũng sẽ khiến chúng chán ngan, nên việc thay đổi đa dạng thức ăn cho chó với nhiều mùi vị hấp dẫn sẽ khiến chúng bị kích thích hơn rất nhiều. 

Mùi vị luôn là thứ vô cùng kích thích các chú chó
Mùi vị luôn là thứ vô cùng kích thích các chú chó

5. Khi chó cưng xuất hiện một vài biểu hiện dưới đây

Bên cạnh một số vấn đề vừa được nêu trên là lý do bạn nên đổi thức ăn cho chó thì một số biểu hiện dưới đây bạn cũng nên lưu tâm để biết khi nào cần đổi thức ăn cho chó.

Chú ý đến một số biểu hiện để thay đổi thức ăn phù hợp cho chó
Chú ý đến một số biểu hiện để thay đổi thức ăn phù hợp cho chó

– Nhận thấy lông của chó bị xỉn màu và thưa dần. Đây là biểu hiện việc chó cưng đang bị thiết một số dưỡng chất cần thiết như axit béo và Omega 3-6.

– Chó có biểu hiện chậm chạp và không nhanh nhẹn.Lúc này bạn cần bổ sung thêm cho chó các dưỡng chất chống oxy hóa và cần thay đổi chế độ dinh dưỡng cho phù hợp hơn.

– Ngại vận động ở một số chú chó già. Khi này chúng cần giảm hàm lượng calo, tăng chất xơ và bổ sung thêm một số dưỡng chất tốt cho xương khớp. Có thể thức ăn hiện tại đang chưa đáp ứng được điều này.

– Nhận thấy chó cưng có vòng bụng khá lớn lúc này bạn cần phải giảm lượng calo cung cấp vào và có chế độ ăn uống phù hợp hơn cho chúng.

– Có biểu hiện bị rối loạn GI đây là hiện tượng bị đầy hơi mãn tính, phân lỏng hoặc dạ dày sôi ùng ục do không dung nạp được loại thức ăn hiện tại.Bạn cần tìm hiểu loại thức ăn khác phù hợp hơn với cho chó cưng.

– Bị ngứa ngáy và gãi thường xuyên, biểu hiện này do nhiều nguyên nhân có thể do bị viêm da, bị ve rận, … Tuy nhiên một phần có thể do thức ăn đang sử dụng chưa phù hợp.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên sử dụng thức ăn khô cho chó?

Có nên sử dụng thức ăn khô cho chó?

Thức ăn khô cho chó không còn là sản phẩm xa lạ với những người nuôi thú cưng ở Việt Nam. Nhưng khi được hỏi thức ăn khô cho chó loại nào tốt nhất thì không phải ai cũng có thể đưa ra đáp án chính xác.

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!