5 máy ảnh compact chụp thiếu sáng tốt mà bạn nên mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn thường xuyên đi du lịch nên muốn mua những chiếc máy ảnh compact nhỏ gọn, có thể chụp thiếu sáng tốt để tiện mang theo và chụp được những bức ảnh đẹp. Dưới đây là gợi ý cho bạn.

Máy ảnh compact còn được gọi là “Point and shoot – pns” hay “ngắm và bắn”. Đây là dòng máy ảnh có cách vận hành đơn giản, dễ sử dụng và kích thước nhỏ gọn dễ mang đi. Hầu hết chúng có đầy đủ các tính năng điều chỉnh, một số cho phép người dùng thiết lập ống kính, tốc độ màn trập.Ống kính của dòng máy ảnh compact thường được cố định với thân máy và đa số là ống kính zoom cho phép thay đổi độ dài tiêu cự phù hợp mang theo khi đi chơi, đi du lịch. Nếu bạn đang muốn mua một chiếc máy ảnh compact chụp thiếu sáng tốt thì 5 gợi ý dưới đây đáng để bạn lưu tâm.

Máy ảnh compact Panasonic Lumix LX7

máy ảnh

Panasonic Lumix LX7

Giá tham khảo: 9.000.000VNĐ

Máy ảnh Panasonic Lumix LX7 có thể coi là mẫu compact có ống kính với độ mở ấn tượng nhất, lên tới f/1.4 đi kèm là khoảng tiêu cự 24-90 mm nên với chiếc máy ảnh này bạn không phải lo lắng khi chụp ảnh thiếu sáng.

Ngoài ra máy ảnh Panasonic Lumix LX7 sở hữu cảm biến CMOS độ phân giải 10.1 megapixel giúp ảnh có độ phân giải cao để có thể in ra những tấm ảnh cỡ vừa. Máy sử dụng chip xử lý hình ảnh Venus Engine VII FHD cho phép chụp tốc độ lên đến 10 khung hình mỗi giây và quay video chuẩn Full HD tốc độ 60 khung hình mỗi giây (tốc độ giảm 50 khung hình/giây cho thị trường châu Âu) ở định dạng AVCHD hoặc một nửa tỷ lệ trong định dạng MP4. Đây là một gợi ý không tồi dành cho bạn.

Máy ảnh compact Fujifim XF1

máy ảnh

Máy ảnh compact Fujifim XF1

Giá tham khảo: 10.200.000 VNĐ

Máy ảnh Fujifim XF1 có nét thiết kế đơn giản và khá nhỏ gọn với kích thước 108 x 62 x 33 mm, cân nặng 255 gram dễ dàng bỏ túi quần, áo để bạn có thể mang đi bất cứ đâu. Máy có ba màu sắc để lựa chọn là đen, đỏ và nâu da sáng.

XF1 có phần cứng tốt với chip xử lý hình ảnh EXR CMOS độ phân giải 12 Megapixel, hỗ trợ dải ISO từ 100 đến 3.200 và mở rộng các mức 4.000, 5.000, 6.400 và 12.800. Ống kính của XF1 có zoom quang 4x, dải tiêu cự 25-100 mm, lấy nét ở khoảng cách gần tối thiểu là 50 cm và 3 cm ở chế độ chụp macro. Độ mở của ống kính này khá ấn tượng với f/1.8 – 4.9 tối đa nên bạn có thể có được những bức hình khá đẹp trong cả điều kiện thiếu sáng.

Máy ảnh compact Olympus Stylus XZ-2

máy ảnh

Máy ảnh compact Olympus Stylus XZ-2

Giá tham khảo: 12.800.000 VNĐ

Máy ảnh compact Olympus Stylus XZ-2 là phiên bản nâng cấp của XZ-1 với nhiều nâng cấp đáng kể. Máy sở hữu cảm biến CMOS độ phân giải 12 megapixel, ống kính zoom quang 4x khoảng tiêu cự 28-112 mm và đặc biệt là độ mở khẩu ấn tượng f/2.8-2.5. Sản phẩm cũng hỗ trợ độ nhạy sáng ISO lên tới 12.800 thì đây là 1 gợi ý không tồi chút nào nếu bạn cần một chiếc máy ảnh compact chụp thiếu sáng tốt.

Điểm đáng chú ý hơn cả ở XZ-2 là vòng điều khiển lai tích hợp ở phần chân ống kính. Vòng điều chỉnh này cho phép người dùng gán cài đặt giữa hai chế độ là digital giúp chỉnh thông số phơi sáng hoặc analog để chỉnh lấy nét hoặc zoom một cách dễ dàng.

Máy ảnh compact Samsung EX2F

máy ảnh

Máy ảnh compact Samsung EX2F

Giá tham khảo: 11.500.000 VNĐ

Máy ảnh compact Samsung EX2F có bề ngoài khá bắt mắt, đặc biệt là ống kính với độ mở lớn nhất lên tới f/1.4 nên khi chụp trong điều kiện thiếu sáng bạn có thể mở khẩu lớn để ánh sáng đi vào nhiều và chụp được những bức hình sáng đẹp. EX1 cũng đi kèm một cảm biến độ phân giải 12.4 megapixel, ISO hỗ trợ mở rộng 12.800 và khả năng quay video chuẩn Full HD tốc độ 30 khung hình mỗi giây và đặc biệt là máy có thể kết nối không dây bằng Wifi giúp chia sẻ hình ảnh một cách dễ dàng.

Phía sau của máy là màn hình AMOLED kích thước 3 inch có thể lật xoay linh hoạt. EX1 cũng hỗ trợ tính năng điều khiển thông số bằng tay hoàn toàn cũng như lưu file dưới định dạng RAW.

Máy ảnh compact Sony RX100

máy ảnh giá rẻ

Máy ảnh compact Sony RX100

Giá tham khảo: 12.700.000VNĐ

Máy ảnh Sony RX100 là chiếc compact cao cấp của Sony nhờ cảm biến BSI-CMOS độ phân giải lên tới 20.2 Megapixel giúp bạn có những bức ảnh có độ phân giải cao và bạn hoàn toàn đem để phóng những bức ảnh cỡ vừa có chất lượng tốt. Loại cảm biến này có cùng kích thước với dòng máy ống kính rời không gương lật của Nikon là Nikon 1.

DSC-RX100 còn sở hữu ống kính zoom quang 3,6x, dải tiêu cự 28-100 mm, khẩu độ mở lớn f/1.8-4/9 và công nghệ chống rung đi kèm nên sản phẩm này vừa hoàn hảo để chụp khi thiếu sáng tốt vừa hỗ trợ chống rung. Sản phẩm này cũng có thể chụp ảnh RAW, hỗ trợ ISO từ 100 đến 25.600, quay video Full HD 1080p tốc độ 60 khung hình mỗi giây và chụp ảnh tĩnh cùng lúc với độ phân giải 17 Megapixel (tỷ lệ 16:9). Sony cũng trang bị cho nó vòng chỉnh trên ống kính để điều khiển các thông số một cách dễ dàng.

Trên đây là 5 loại máy ảnh chụp thiếu sáng tốt mà bạn nên tham khảo. Chúc bạn sẽ luôn có những bức ảnh đẹp.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

19 máy ảnh du lịch giá rẻ dưới 1 triệu dễ dùng, chụp tốt thiếu sáng

19 máy ảnh du lịch giá rẻ dưới 1 triệu dễ dùng, chụp tốt thiếu sáng

Trong những chuyến đi chơi thì một phụ kiện không thể không mang theo để ghi lại những khoảnh khắc khó quên bên những người thân, người bạn của mình đó chính là chiếc máy ảnh. Dưới đây là 19 chiếc máy ảnh du lịch giá rẻ dưới 1 triệu phù hợp với túi tiền của bạn, cùng tham khảo ngay nhé!