5 quy tắc chăm sóc da điều trị mụn an toàn, hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Da mụn cần sự chăm sóc cẩn thận và kiên trì, 5 quy tắc dưới đây sẽ giúp bạn gái có được làn da khỏe mạnh và sạch mụn nhanh nhất.

Khi da bị mụn là lúc sự cân bằng các chất trên bề mặt da gặp vấn đề, khi đó việc dùng các sản phẩm sữa rửa mặt và kem dưỡng thông thường hàng ngày là không giải quyết được các nốt mụn. Tuy vậy, việc tìm ra một sản phẩm chăm sóc da mụn lại không phải là vấn đề dễ dàng một chút nào. Một số sản phẩm trị mụn quá mạnh có thể khiến cho da bị mất đi quá nhiều độ ẩm, trong khi đó một số khác lại quá nhẹ không cải thiện được tình hình. Hiểu được các thành phần điều trị mụn cho da cơ bản sẽ giúp bạn tìm được các sản phẩm chăm sóc da tốt hơn và loại bỏ mụn trên da nhanh chóng hơn.

Quy tắc 1: Sản phẩm cần dịu nhẹ, lành tính cho da

Điều quan trọng nhất mà bạn cần làm khi da bị mụn đó là giữ cho da thật sạch, tuy nhiên các sản phẩm làm sạch lại cần đủ dịu nhẹ để không làm thay đổi các chất hóa học trên da. “Bạn cần giữ da luôn trong trạng thái sạch sẽ để vi khuẩn không có cơ hội phát triển bằng cách dùng sữa rửa mặt và toner trị mụndịu nhẹ cho da và đeo khẩu trang khi đi ra ngoài. Các dòng sản phẩm dành cho da nhạy cảm rất phù hợp với làn da mụn.”

Ngoài ra bạn cũng nên tránh các chất làm se lỗ chân lông có chứa cồn bởi nó quá mạnh với làn da và làm mất đi độ ẩm tự nhiên trên da.

Quy tắc 2: Không tẩy da chết dạng hạt (scrub)

Khi bị mụn thì nhiều người có thể nghĩ rằng tẩy da chết sẽ giúp làm sạch vi khuẩn dễ dàng hơn, tuy nhiên các nốt mụn không chỉ phát sinh do việc giữ vệ sinh kém.

Bạn không nên tẩy da chết và cần giữ da được cấp đủ nước và không làm phá hủy lớp màng bảo vệ trên da. Việc tác động từ rửa mặt quá mạnh và dùng sản phẩm scrub với các hạt trên da sẽ làm da bị kích ứng và khiến các nốt mụn trở nên dễ nhiễm trùng hơn.”

Quy tắc 3: Dùng các sản phẩm có chứa axit Salicylic cho da mụn

sản phẩm cho da mụn

sản phẩm cho da mụn

Hoạt chất có công dụng trị mụn tốt nhất chứa trong các sản phẩm trị mụn là salicylic acid và glycolic axit với công dụng loại bỏ các tế bào chết và tiêu diệt vi khuẩn. Do đó, để chọn được sữa rửa mặt và nước hoa hồng cho da mụn tốt nhất thì bạn chỉ cần xem xét kĩ thành phần của nó, ngoài ra các sản phẩm dạng gel có chứa benzoyl peroxide hoặc retinol cũng nên dùng vào ban đêm để giúp mụn mau lành và cải thiện tình trạng da.

Nếu các chất trên quá mạnh cho da của bạn, bạn có thể chuyển sang dùng dòng sản phẩm trị mụn có chứa tinh chất dầu trà xanh cũng rất tốt trong việc trị mụn, diệt khuẩn và trị thâm sau mụn.

Chuyên gia chăm sóc da Sarah Neumann cũng khuyến khích tìm các sản phẩm có chứa vitamin A và Axit glycolic bởi chúng có tác dụng tốt giúp loại bỏ mụn đó là thu nhỏ lỗ chân lông, loại bỏ dầu thừa và tiêu diệt vi khuẩn.

Quy tắc 4: Nên dùng dụng cụ rửa mặt để làm sạch sâu

Ngoài việc dùng đúng loại sữa rửa mặt và toner dành cho da mụn, Tiến sĩ da liễu Jaliman còn khuyến khích nên dùng các loại máy rửa mặt, là công cụ chính để loại bỏ các tế bào chết. ” Dùng máy rửa mặt có thể làm tăng tốt đa hiệu quả hấp thụ của da đối với các sản phẩm trị mụn, làm cân bằng pH cho da và sửa chữa làn da mụn và bị viêm nhiễm.”

Quy tắc 5: Dùng sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ, không chứa dầu

Sau khi rửa mặt với sữa rửa mặt cho da mụn và dùng nước hoa hồng là đến bước dưỡng, đối với làn da bị mụn thì các sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ rất hữu ích, nó không gây bí tắc cho lỗ chân lông chưa được khỏe mạnh của làn da đồng thời kem dưỡng mỏng mịn, không chứa dầu sẽ làm giảm tác nhân gây mụn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!