5 sai lầm phổ biến khi sử dụng nước rửa chén

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc đổ trực tiếp nước rửa chén lên bề mặt cần tẩy rửa khiến dư lượng không nhỏ nước rửa chén còn đọng lại và gây hại cho sức khỏe người ăn

Việc rửa chén đĩa tưởng chừng khá đơn giản, nhưng đôi khi do quá đơn giản, nhưng những sai lầm dù là nhỏ nhất cũng gây hại không ít đến sức khỏe của chúng ta.

Dưới đây là 5 sai lầm mà chúng ta thường xuyên gặp phải khi rửa chén đĩa bằng nước rửa chén.

Càng dùng nhiều nước rửa chén càng sạch

Sử dụng càng nhiều nước rửa chén càng tốt là một sai lầm nghiêm trọng

Sử dụng càng nhiều nước rửa chén càng tốt là một sai lầm nghiêm trọng

Việc chọn được loại nước rửa chén tốt đôi khi không quan trọng bằng việc sử dụng lượng nước rửa chén đúng. Thông thường mọi người cứ nghĩ rằng, càng dùng nhiều nước rửa chén thì chén đĩa sẽ càng sạch, nhưng đây là sai lầm rất nghiêm trọng.

Việc sử dụng quá nhiều nước rửa chén cho một chiếc đĩa, chén, bát…một cách không cần thiết, sẽ khiến một dư lượng không nhỏ nước rửa chén còn lại trên bề mặt của chén đĩa, điều này dẫn đến lượng hóa chất còn lại sẽ đi vào cơ thể chúng ta theo các bữa ăn sau, và gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe

Đổ trực tiếp nước rửa chén lên bề mặt chén đĩa cần rửa

Bạn nên hòa nước rửa chén thành dung dịch, rồi dùng miếng rửa chén để rửa sạch chén đĩa

Bạn nên hòa nước rửa chén thành dung dịch, rồi dùng miếng rửa chén để rửa sạch chén đĩa

Đây là một sai lầm cũng khá nghiêm trọng mang tính đại chúng, vì khá nhiều người có thói quen này.

Tuy nhiên, việc đổ trực tiếp nước rửa chén lên bề mặt chén đĩa, khiến trên bề mặt chén đĩa có một dư lượng không nhỏ nước rửa chén sẽ còn tồn tại trên bề mặt chén đĩa ngay cả khi bạn tưởng chừng đã rửa sạch bằng vòi nước sạch.

Cách tốt nhất là bạn nên chỉ nhỏ vài giọt nước rửa chén vào một chén nước, và hòa tan, dùng dung dịch này để rửa sạch số chén đĩa cần làm sạch.

Không loại thức ăn thừa hết khỏi đĩa

Bạn nên loại sạch đồ ăn thừa trên chén đĩa trước khi rửa chén

Bạn nên loại sạch đồ ăn thừa trên chén đĩa trước khi rửa chén

Nhiều người có thói quen để đồ ăn thừa tất cả trên đĩa vào chậu rửa chén bát, và sử dụng nước rửa chén để rửa sạch bát đĩa với thức ăn thừa còn trên bề mặt.

Điều này là hết sức lãng phí, vì ngay cả những dòng nước rửa chén tốt nhất, cũng cần phải gấp đôi lượng nước rửa chén để làm sạch loại chén đĩa còn thừa thức ăn trên bề mặt.

Bạn nên dùng giấy ăn, loại thức ăn thừa sạch khỏi chén đĩa trước khi rửa, điều này, vừa giúp tiết kiệm nước rửa chén, vừa giúp việc rửa chén được sạch hơn

Sử dụng nước rửa chén bừa bãi

Không nên sử dụng nước rửa chén cho các loại chén đĩa bị sứt mẻ

Không nên sử dụng nước rửa chén cho các loại chén đĩa bị sứt mẻ

Mọi người cứ nghĩ rằng, nước rửa chén có thể sử dụng để rửa tất cả các vật dụng, thậm chí là rửa tay, nhưng đó là sai lầm nghiêm trọng.

Trong thành phần của mình, hầu hết các dòng nước rửa chén chỉ thích hợp để rửa các vật dụng bằng gốm, sứ, thủy tính. Nhưng nhiều người vẫn sử dụng nước rửa chén để rửa các vật dụng bằng gỗ, đồng, gang…điều này khiến các đồ dùng nhanh chóng bị ăn mòn và hỏng nhanh hơn

Ngoài ra, bạn cũng lưu ý khi rửa các vật dụng bị sứt mẻ, vì bề mặt bị hở, nước rửa chén sẽ dễ dàng ngấm vào trong các vật dụng, và giữ lại ở đó, truyền vào cơ thể người ăn trong những lần chế biến hoặc ăn uống tiếp theo, điều này khiến cho sức khỏe của người dùng bị ảnh hưởng.

Bạn cần lưu ý để tránh làm hỏng các đồ dùng của mình.

Ngâm chén đĩa trong nước rửa chén bát quá lâu

Không nên sử dugnj nước rửa chén để ngâm các đồ dùng quá lâu

Không nên sử dugnj nước rửa chén để ngâm các đồ dùng quá lâu

Nhiều người có thói quen ngâm đồ dùng, chén bát cần rửa trong dung dịch nước rửa chén trước khi rửa để “chất bẩn dễ bong ra”. Đây là sai lầm khá nghiêm trọng, vì việc ngâm quá lâu các đồ dùng trong nước rửa chén sẽ tích tụ trên chén đĩa, đồ dùng, và không thể rửa sạch bằng dòng nước ở bề mặt ngoài, điều này sẽ gây hại cho sức khỏe của người ăn uống trong những lần sau.

Ngoài ra, việc tráng chén đĩa không kỹ sau khi rửa với nước rửa chén cũng là một trong những sai lầm thường gặp phải. Việc tráng qua loa, khiến dư lượng nước rửa chén còn trên bề mặt chén đĩa là khá nhiều, và gây hại cho cơ thể người ăn sau này.

Vì thế, sau khi rửa bằng nước rửa chén, bạn cần tráng lại chén đĩa ít nhất 3 lần với nước sạch.

Trên đây là 5 sai lầm thường gặp phải khi sử dụng nước rửa chén đĩa, mong rằng bạn sẽ khắc phục để đảm báo sức khỏe của bản thân và gia đình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!