Bật mí 6 điều thú vị về bia 333 chai không phải ai cũng biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
So với bia 333 lon 330ml, dạng bia 333 chai vẫn tiềm ẩn nhiều điều thú vị mà không phải ai cũng biết. Nếu bạn đang tò mò hoặc đơn giản là muốn hiểu nhiều hơn về sản phẩm bia chai 330ml này thì hãy cùng Websosanh.vn khám phá ngay 6 bí mật sau:

*Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi trở lên.

1. Bia 333 chai là 1 trong 13 dòng bia đang được Sabeco phủ mạnh thị trường

Bia 333 chai là sản phẩm của Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn – Sabeco, được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam. Tính tới năm 2023, Sabeco đã trải qua 148 năm hình thành và phát triển. Sau thời kỳ đầu tiếp quản 2 dòng sản phẩm gồm bia Larue chai 330ml và bia 33 chai 330ml thì tới nay, Sabeco đã và đang phát triển chủ lực 13 dòng bia gồm: bia chai Saigon Lager 355, bia chai Saigon Special, bia chai Saigon Chill, bia chai Saigon Export Premium, bia chai Lạc Việt, bia chai 333 Premium, bia lon Saigon Special, bia lon Saigon Gold, bia lon Saigon Lager, bia lon Saigon Export Premium, bia lon Saigon Chill, bia lon 333, bia lon Lạc Việt.

Tuy cùng lúc phát triển tới 13 dòng bia chất lượng trên thị trường nhưng bia 333 và bia Sài Gòn vẫn là 2 dòng bia thay phiên nhau dẫn đầu thị trường Việt Nam. Hiện sản phẩm bia 333 chai đang được đóng gói theo quy cách 20 chai 330ml/ két, nồng độ cồn 5,3% và đang được tin dùng tại 17 quốc gia trên thế giới trong đó có các thị trường khó tính như: Hà Lan, Đức, Úc, Mỹ, Nhật,…

Bia 333 chai là 1 trong 13 dòng bia đang được Sabeco phủ mạnh thị trường
Lên kèo cụng chai 333 với bạn bè – Cùng trải nghiệm công thức trăm năm của Pháp.

2. 333 Premium vẫn là dạng bia 333 chai cao cấp và mới nhất thời điểm hiện tại

Qua bao năm quen thuộc với dạng chai thủy tinh truyền thống, tới thời điểm cuối tháng 5/2010, bia 333 chai ra mắt thiết kế mới mang tên bia 333 Premium chai 330ml. Tới tháng 6/2010, sản phẩm được đồng bộ nhận diện mới tại tất cả các hệ thống quán, nhà hàng và các điểm bán lẻ trên toàn quốc. Tính tới nay đã được hơn 13 năm thay đổi thiết kế nhưng 333 Premium vẫn là dạng bia 333 chai cao cấp và mới nhất ở thời điểm hiện tại.

3. Người sành bia thích uống bia 333 Premium chai 330ml hơn

Thiết kế bia 333 Premium chai 330ml mới có chất liệu chai thủy tinh có màu nâu cánh gián khi có ánh sáng chiếu vào hoặc ướp lạnh chai bia sẽ có màu hổ phách rất đẹp. Với kiểu dáng thon mà chắc, cầm vừa tay thuận tiện cả việc rót ra ly uống bia hoặc uống trực tiếp từ miệng chai. Phần nhãn bạc rõ nét vừa tạo điểm nhấn sang trọng, lịch lãm vừa cho phái mạnh khi cầm chai bia thưởng thức cảm thấy tự tin, mạnh mẽ hơn. Cùng sắc bia vàng óng, hương vị đậm đà, tất cả đem tới trải nghiệm vừa quen thuộc, vừa sảng khoái nên những người sành bia vẫn thích uống bia 333 Premium chai 330ml hơn dạng lon 330ml.

Người sành bia thích uống bia 333 Premium chai 330ml hơn
Người sành bia thích uống bia 333 Premium chai 330ml hơn

4. Bia 333 chai không có dạng chai nhựa

Có nhiều người lầm tưởng bia 333 chai có cả dạng chai nhựa, bom, keg như các loại bia khác. Tuy nhiên trên thực tế, hãng công bố hiện đang phát triển các dòng 333 chính bao gồm bia chai 333 Premium (thủy tinh) và bia lon 333 (lon nhôm), hoàn toàn không có dạng chai nhựa. Do đó, nếu mua được bia 333 chai nhựa các loại dung tích thì bạn nên cân nhắc và truy xuất nguồn gốc xuất xứ ngay để tránh trường hợp “tiền mất tật mang” khi sử dụng.

5. Giá bia 333 chai không rẻ hơn bia 333 lon

Trước đây, giá bia chai thủy tinh thường rẻ hơn bia lon. Đây là một thủ thuật đánh lừa mắt nhìn của người tiêu dùng bởi quy cách đóng gói 2 loại chai và lon hoàn toàn khác nhau. Theo đó, thùng bia lon sẽ có 24 lon trong khi két bia chai thì chỉ có 20 chai. Dù cùng dung tích mà mức giá thùng tương tự nhau thì giá bia chai sẽ tương đương hoặc nhỉnh hơn giá bia lon một chút tùy thuộc địa điểm bán.

Bên cạnh đó giá bia chai thủy tinh còn phụ thuộc nhiều yếu tố như vận chuyển khắt khe hơn để đảm bảo an toàn không vỡ; uống xong phải trả vỏ; chính sách dịch vụ trong và sau bán tại các hệ thống quán, nhà hàng và các điểm bán lẻ khác nhau sẽ có giá khác nhau.

Đặc biệt giá bia chai thủy tinh đắt hơn giá bia lon nhôm còn do sự ưa chuộng và định kiến từ phía người tiêu dùng. Theo đó, một số người khi uống bia trong chai thủy tinh cho biết có cảm giác uống ngon hơn, không có mùi kim loại. Điều lo ngại của họ khi uống bia lon là lo sợ sẽ bị nhiễm kim loại vào người.

Tuy nhiên theo các chuyên gia lý giải, định kiến này xuất phát do thói quen uống bia trực tiếp bằng lon, phần bia thì đi vào đường miệng nhưng phần mũi thì lại đang ngửi sát lon nhôm vừa bật nắp khoen nên ảnh hưởng tới cảm xúc và giác quan khi trải nghiệm. Tất cả vấn đề này sẽ được giải quyết bằng một chiếc ly uống bia. Tức là rót bia ra ly rồi thưởng thức sẽ không thấy mùi kim loại nữa.

Trên đây là 3 lý do khiến giá bia chai đắt hơn bia lon và giá bia chai 333 cũng không ngoại lệ. Theo đó, tại một số điểm bán lẻ Websosanh.vn khảo sát được hồi đầu tháng 11/2023, mức giá bia 333 chai dao động trong khoảng từ 12.000 đồng – 15.500 đồng/chai 330ml và từ 240.000 đồng – 310.000 đồng/két. Mức chênh so với giá lon khoảng 29.000 đồng – 41.000 đồng/ thùng. Cũng vì giá bia 333 chai không rẻ hơn bia 333 lon nên hiện nay khi tới các trung tâm tiệc cưới, tổ chức sự kiện, bia chai 333 đã ít xuất hiện hơn thay vào đó là sự phổ cập của loại bia lon 333.

*Lưu ý: Mức giá trên cập nhật từ ngày 8/11/2023. Giá có thể thay đổi tùy điểm bán, chính sách bán hàng, chương trình ưu đãi từng quán.

Uống bia 333 chai vẫn trúng thưởng như thường
Nhiều người đang săn lùng để bật nắp bia 333 bất kể dạng lon hay chai.

6. Nơi mua và thưởng thức bia 333 chai

Trước sự phổ biến và độ phủ rộng của bia 333 lon 330ml thì khá nhiều người gặp khó khăn trong vấn đề tìm mua bia 333 chai để thưởng thức. Tuy nhiên, theo chính sách của hãng thì dạng bia chai sẽ tập trung phân phối tại các hệ thống quán, nhà hàng và một số điểm bán lẻ là đầu mối đại lý phân phối ở khu vực miền Bắc. Do đó, để mua và thưởng thức bia 333 chai bạn có thể ghé trực tiếp các địa điểm này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Ấn tượng nồng độ cồn bia 333 cao, vị đậm đà, giá cả hợp lý

Ấn tượng nồng độ cồn bia 333 cao, vị đậm đà, giá cả hợp lý

Bia 333 là một loại bia ngon của Việt Nam được phân phối bởi Sabeco từ năm 1985. So với các loại bia ngon cùng dòng thương hiệu khác, nồng độ cồn bia 333 cao hơn với hương vị đậm đà và giá cả phải chăng nên đang là lựa chọn của đông đảo người tiêu dùng trong các dịp liên hoan, tụ họp, lễ tết,...

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!