5 tiêu chí so sánh nên dùng bếp ga âm hay dương nấu ăn tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp ga chưa bao giờ thiếu quan trọng trong ngôi nhà của bạn. Hiện nay có nhiều dòng bếp ga, tùy thuộc và điều kiện và nhu cầu sử dụng mà chúng ta nên dùng bếp ga âm hay dương. Hãy xem phần so sánh dưới đây để làm rõ thêm điều này nhé!

1. Nên mua bếp ga âm hay dương

Được biết đến là một trong top các thiết bị nhà bếp hiện đại, đa năng, hữu dụng lại dễ sử dụng, bếp ga ngày càng trở nên phổ biến trong các gia đình và là “cánh tay phải” hỗ trợ rất tốt cho các chị em nội trợ. Hiện nay, bếp ga có nhiều loại, nổi bật nhất là dòng bếp ga âm và bếp ga dương và thường được đặt lên bàn cân so sánh, là băn khoăn của nhiều người dùng. Đánh giá, so sánh hai dòng bếp này qua những tiêu chí dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp.

Nên sử dụng bếp ga âm hay dương?Nên sử dụng bếp ga âm hay dương?

1.1. Thiết kế

Bếp ga âm có thiết kế chìm xuống dưới kệ tủ, chỉ nổi phần mặt bếp lên trên trông rất gọn gàng, nhẹ nhàng. Mặt bếp thường bằng kính cường lực, Schott Ceran… sáng bóng, sang trọng bắt mắt làm căn bếp trở nên hiện đại và lịch sự.

Bếp ga dương ngày nay mặc dù đã được các nhà sản xuất đầu tư và đổi mới về thiết kế nhưng đặc điểm thân bếp nổi hoàn toàn trên kệ bếp sẽ khiến cho bếp ga dương lép vế cho với bếp ga âm.

1.2. Tính tiện dụng

Tùy vào nhu cầu thực tế của bạn mà quyết định nên dùng bếp ga âm hay dương. Bếp ga âm có đa dạng số lò nấu hơn bếp ga dương. Mỗi lò nấu sẽ có kích thước khác nhau để phù hợp với nhiều dụng cụ nấu.

Bếp ga âm cho thấy khả năng đun nấu nhanh hơn, công suất mạnh hơn, thời gian nấu rút ngắn hơn bếp ga dương. Tuy nhiên, bếp ga âm lại cho thấy tiêu tốn nhiên liệu hơn từ 3 đến 5%.

Bếp ga âm thường phát huy lợi thế ninh, hầm của mình nhờ đầu hâm duy trì mức lửa nhỏ trong thời gian dài. Ngoài ra một số bếp ga âm còn được tích hợp các tính năng khác như hẹn giờ nấu rất thuận tiện cho người dùng.

Việc vệ sinh bếp ga âm cũng dễ và nhanh hơn bếp ga dương. Phần mặt bếp âm bằng kính giúp việc lau chùi thuận tiện hơn rất nhiều. Bếp ga dương có thân bếp, bụng bếp và hộc bếp nếu không được vệ sinh sạch, rất dễ han gỉ.

Bếp ga âm có nhược điểm lớn so với bếp ga dương đó là tính cố định, khó có thể di chuyển. Khi lắp đặt bếp ga âm cần khoét lỗ trên kệ bếp, trong khi đó, lựa chọn các loại bếp ga dương thì chỉ cần đặt lên là có thể sử dụng được.

1.3. Mức độ an toàn

Bếp ga âm thường được trang bị chế độ ngắt ga tự động, bếp ga dương chủ yếu là tự ngắt bằng tay. Ngoài ra, bếp ga âm thường được trang bị thêm các tính năng an toàn khác như bảo vệ, chống cạn nước trong nồi đun, báo động khi nước bị trào…

1.4. Bảo hành, độ bền của bếp

Về độ bền, bếp ga âm có lợi thế hơn bếp ga dương do hạn chế được hiện tượng hoen gỉ trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên nếu vệ sinh tốt, tuổi thọ của 2 loại bếp này tương đương nhau. Thời hạn bảo hành của 2 loại bếp này thường từ 1 đến 2 năm tùy hãng sản xuất.

1.5. Giá thành

Khi so sánh bếp ga âm và dương về giá thành, bếp ga âm thường có giá cao hơn. Bạn có thể chỉ cần bỏ ra khoảng vài trăm nghìn để sở hữu một chiếc bếp ga dương nhưng sẽ phải tốn từ 1 đến vài triệu đồng để sắm một chiếc bếp ga âm.

Bếp gas âm TakaBếp gas âm Taka.

2. Nên mua bếp ga hiệu nào tốt?

2.1. Bếp ga dương tốt nhất hiện nay

2.1.1. Bếp gas đôi Pensonic PGC-2201G

Pensonic PGC-2201G có thiết kế đế cao, thanh mảnh và rất chắc chắn. Bề mặt bếp là kính cường lực chịu nhiệt tốt giúp dễ dàng vệ sinh. Đầu đốt bằng thép không gỉ có độ bền cao và cho ngọn lửa xanh, mạnh. Bếp được trang bị công nghệ đánh lửa tự động Piezo giúp ngọn lửa bén nhanh và nhạy. Cấu tạo ngọn lửa dạng lốc xoáy giúp nhiệt lượng được tập trung mạnh mẽ, tiết kiệm cả thời gian và nhiên liệu tiêu thụ. Sản phẩm đang được bán với giá 860.000đ.

2.1.2. Bếp gas đôi BlueStar NS-290F/S

BlueStar NS-290F/S cho phép lấy lửa nhanh, dễ dàng trong 1 lần bật nhờ được trang bị hệ thống đánh lửa Magneto. Mặt bếp được làm bằng chất liệu nhôm cao cấp, dễ dàng vệ sinh và có độ bền tốt. Kiềng bếp là thép tráng men chắc chắn, chịu được lực và nhiệt độ cao. Đầu đốt của bếp làm từ chất liệu đồng thau, không han gỉ, không bị biến dạng trong trường hợp tiếp xúc với mối trường nhiệt độ cao và có tuổi thọ lớn. Giá để sở hữu chiếc bếp này chỉ 349.000đ. 

2.1.3. Bếp BIOGAS chén đồng Fujishi FJ-BG7

Sản phẩm trang bị hệ thống đánh lửa Magneto cho hiệu quả nhanh chóng. Bếp Fujishi FJ-BG7 sử dụng khí sạch Biogas tiết kiệm nhiên liệu lại rất thân thiện với môi trường. Mặt bếp là kính cường lực bo cạnh giúp dễ dàng vệ sinh sau khi đun nấu. Kiềng bếp là kim loại phủ men có độ bền cao, chịu lực tốt, chịu nhiệt cao. Đầu đốt làm bằng đồng thau không bị thay đổi hình dạng trong khi đun nấu. Giá của chiếc bếp này rất phải chăng chỉ 359.000đ.

Bếp BIOGAS chén đồng Fujishi FJ-BG7

Bếp BIOGAS chén đồng Fujishi FJ-BG7.

2.1.4. Bếp gas Suzumi SZ-270

Bếp gas Suzumi SZ-270 được thiết kế với mặt kính cường lực màu đen sang trọng, đẹp mắt, giúp tiết kiệm thời gian và công sức khi vệ sinh. Bếp có đầu đốt bằng đồng thau cùng công nghệ Magneto tiên tiến giúp ngọn lửa bén nhanh và tiết kiệm tối đa nhiên liệu đốt. Kiềng tiếp xúc của bếp gồm 5 chân chắc chắn được làm bằng thép không gỉ phủ men. Bếp đang được giảm giá 433.000đ.

2.1.5. Bếp gas đơn Rinnai RV-150

Bếp gas đơn Rinnai RV-150 có bề mặt được làm bằng thép sơn tĩnh điện, hạn chế bám bẩn và không khó lau chùi. Bếp có giá đỡ trụ 4 chân chắc chắn, chịu được lực mạnh và trọng lượng lớn. Đầu đốt của bếp làm bằng gang không bị biến dạng khi đun nấu, các lỗ chia lửa nhỏ giúp nhiệt lượng được tỏa đều. Hệ thống đánh lửa Magneto tạo ngọn lửa xanh và tiết kiệm nhiên liệu. Bếp đang được hỗ trợ giao hàng miễn phí với giá chỉ 299.000đ.

Bếp gas Rinnai RV-150Bếp gas Rinnai RV-150.

2.2. Bếp ga âm tốt nhất hiện nay

2.2.1. Bếp ga âm đôi Electrolux EGT7221EK

Bếp Electrolux EGT7221EK có kích thước khoét đá 675 x 365 cm phổ thông. Mặt bếp bằng kính màu đen sáng bóng và dễ vệ sinh. Giá đỡ của bếp là thép phủ men cao cấp, chịu được lực và nhiệt độ cao. Bếp Electrolux EGT7221EK trang bị hệ thống đánh lửa 1 nấc bằng pin nhiều ưu điểm: có thời gian sử dụng lâu, tiện lợi, hiệu quả đánh lửa nhanh, mạnh, tiết kiệm nhiên liệu. Electrolux EGT7221EK đang được giảm giá còn 3.849.000đ.

2.2.2. Bếp ga đôi âm hồng ngoại Alpha AG-15f

Alpha AG-15f là chiếc bếp ga âm chất lượng tốt mà mức giá vô cùng phải chăng. Bếp có mặt bếp là kính cường lực chịu nhiệt cao, có điều bằng inox, đầu đốt hình sen lớn theo công nghệ của Nhật bản. Công nghệ lửa vòng xoáy giúp tăng hiệu quả đun nấu, nhiệt lượng tập trung hơn, tiết kiệm gas và giảm thời gian chế biến. Bếp đánh lửa bằng IC an toàn, hiệu quả và thay pin rất đơn giản. Bếp ga đôi âm hồng ngoại Alpha AG-15f được trang bị tính năng khóa gas an toàn nên người sử dụng có thể yên tâm, không lo sự cố. Giá bán sản phẩm là 1.880.000đ.

Công nghệ lửa vòng xoáy được trang bị trên bếp Alpha AG-15FCông nghệ lửa vòng xoáy được trang bị trên bếp Alpha AG-15F.

2.2.3. Bếp gas âm Fujipan FJ-8910V

Đây là bếp ga âm có kích thước khoét đá 64 x 34 cm. Bếp Fujipan FJ-8910V trang bị hệ thống đánh lửa tự động IC nhanh nhạy và tiết kiệm nhiên liệu. Mặt bếp là kính cường lực chịu nhiệt tốt và đẹp mắt. Kiềng bếp bằng gang vô cùng vững chắc, thiết kế răng cưa hạn chế trơn trượt khi đặt nồi, chảo đun nấu. Núm xoay cơ học điều chỉnh lửa chính xác hỗ trợ tối đa cho người làm bếp. Mức giá 629.000đ chỉ tương đương 1 chiếc bếp ga dương và bạn sẽ không phải băn khoăn nên dùng bếp ga âm hay dương khi ngân sách eo hẹp.

2.2.4. Bếp gas âm Legend LG-611Z

Bếp gas âm Legend LG-611Z chính hãng có mặt bếp làm bằng kính cường lực sang trọng, hiện đại. Kiềng bếp được đúc từ gang có khả năng chịu được tải trọng lớn và nhiệt độ cao. Đầu đốt được làm bằng đồng thau không gỉ sét, không biến dạng, tuổi thọ cao. Máy được trang bị hệ thống đánh lửa 1 lần IC giúp tiết kiệm tối đa nhiên liệu cùng đầu hâm bằng gang tăng hiệu quả của bếp khi cần ninh nấu. Bạn có thể đặt hàng ngay sản phẩm này với giá 679.000đ.

2.2.5. Bếp gas âm hồng ngoại cảm ứng ngắt gas Kaff KF-608I

Kaff KF-608I có thiết kế hiện đại với mặt kính cường lực 8mm. Bếp được trang bị đôi kiềng gang đúc nguyên khối có độ bền cao. Đầu đốt của bếp là Ceramic hồng ngoại cùng công nghệ 2 vòng lửa giúp đốt cháy 100% nhiên liệu, tiết kiệm đến 30% ga so với thông thường. Bếp được tích hợp bộ cảm biến ngắt ga an toàn khi gặp sự cố giúp người dùng yên tâm hơn trong quá trình sử dụng. Giá sản phẩm chỉ có 3.750.000đ nhé!

Bếp gas Kaff KF-608IBếp gas Kaff KF-608I.

Để biết nên dùng bếp ga âm hay dương bạn có thể dựa vào tính di động của bếp để lựa chọn. Nếu bạn không muốn cố định bếp lại 1 chỗ, hoặc không muốn khoét mặt đá của kệ bếp thì bếp ga dương là lựa chọn hợp lý.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá bếp ga dương Rinnai có tốt không, giá bán, mua loại nào

Đánh giá bếp ga dương Rinnai có tốt không, giá bán, mua loại nào

Đừng bỏ qua Rinnai nếu bạn đang có ý định mua bếp ga dương nhé! Thương hiệu bếp này đã được rất nhiều thế hệ người tiêu dùng của Việt Nam tin tưởng lựa chọn. Cùng tìm hiểu dòng bếp ga dương Rinnai để thấy hết được điểm nổi trội của sản phẩm nhé!

Tin tức về Bếp các loại

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!