5 tính năng mới của iOS 9 được vay mượn từ Android

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Từ trước đến nay, cứ mỗi khi Apple hay Google cho ra mắt một tính năng mới, luôn có những phản đối gắt gao từ phía đối diện xem việc ai mới là người làm tốt hơn.

Tại sự kiện WWDC 2015 vừa qua, Apple đã trình làng rất nhiều tính năng mới thông qua các phiên bản hệ điều hành iOS và OS X mới. Tuy nhiên theo đánh giá của các chuyên trang công nghệ, có khá nhiều tính năng Táo Khuyết đưa ra chủ yếu lại chỉ là phiên bản “học lại” những gì mà Google đã làm qua các phiên bản Android trước đó.

1. Tính năng định tuyến trên Apple Maps

wwdc transit

Kể từ khi Apple trình làng tính năng bản đồ của họ với nỗ lực cạnh tranh cùng Google, chưa bao giờ Táo Khuyết gặt hái được thành công như mong đợi. Bất kể là các chuyên gia hay người dùng đều đáng giá Google Maps mang lại nhiều tính năng và cũng dễ sử dụng hơn. Mới đây tại sự kiện WWDC 2015, Apple cho thấy họ vẫn chưa từ bỏ quyết tâm cạnh tranh với gã khổng lồ Google bằng việc ra mắt tính năng hỗ trợ định tuyến trên Apple Maps dựa vào vị trí hiện tại và điểm đến.

Điều đáng nói là tính năng này đã được giới thiệu trên Google Maps từ năm … 2011. Thậm chí những gì mà Google làm được còn tốt hơn rất nhiều bao gồm thông tin di chuyển từ hơn 18.000 thành phố và thị trấn trên khắp các vùng miền. Còn Apple Maps hiện chỉ đáp ứng được vỏn vẹn có 10 thành phố lớn mà thôi.

Rõ ràng là tại thời điểm hiện nay, Google Maps vẫn người bạn đồng hành tốt nhất với khách du lịch trên toàn thế giới.

2. Chia nhỏ màn hình đã sẵn có trên nhiều thiết bị Android

wwdc splitscreen

Cũng tại WWDC 2015, Apple trình làng tính năng chia nhỏ màn hình và hoạt động nhiều ứng dụng cùng lúc nhằm phục vụ cho nhu cầu đa nhiệm, tuy nhiên tính năng này sẽ chỉ giới hạn trên phiên bản iPad Air 2 mà thôi. Tất nhiên đây không phải là điều mới lạ trên các thiết bị chạy Android. Bạn có thể dễ dàng làm việc đa cửa sổ trên các mẫu máy tính bảng, phablet của Samsung hay LG, thậm chí rất nhiều smartphone Android cũng hỗ trợ tính năng này.

Thậm chí mới đây, phiên bản Android M còn nâng tầm đa nhiệm lên một cấp độ mới, khi nó cho phép người dùng có thể chia đôi bàn phím, hoặc kéo nó lệch sang một bên để tiện cho thao tác nhập liệu trên các mẫu máy tính bảng có kích thước lớn.

3. Tính năng bảng tin Flipboard

wwdc news

Apple cho ra mắt tính năng bảng tin Flipboard trên bản cập nhật iOS 9.0, mang đến tin tức từ các nguồn thông tin lớn như ESPN, Conde Nast, HBO, Star Movie,.. và đây cũng là ý tưởng xuất hiện từ lâu trên các mẫu smartphone của Google, Samsung hay HTC.

Cụ thể, Flipboard trên iOS 9 hoàn toàn tương đương với Google Currents, đã xuất hiện từ đầu năm 2014 trên các mẫu điện thoại Android, và sau đó được thay thế bằng Google News & Weather. HTC cũng đã quá nổi tiếng với BlinkFeed, hỗ trợ bởi nền tảng HTC Sense trên các mẫu smartphone của hãng.

4. Một loạt các tính năng mới cho Apple Watch

wwdc watchfaces

Bên cạnh các bản cập nhật cho iPhone, iPad và MacBook, Apple cũng giới thiệu phiên bản OS 2.0 dành cho Apple Watch với nhiều cải tiến đáng chú ý. Tuy nhiên, những cải tiến này cũng chỉ đưa Watch OS ngang tầm với những gì mà nền tảng Android Wear làm được.

Có thể kể ra một vài ví dụ như việc Watch OS 2.0 cho phép người dùng đưa hình ảnh cá nhân ra màn hình chính, hay hỗ trợ kết nối Wi-fi mà không cần iPhone đi kèm. Đây đều là những tính năng đã được giới thiệu cùng bản cập nhật Android Wear 5.1.

Bên cạnh đó, Watch OS 2.0 cũng sẽ tối ưu cho microphone, loa ngoài, và cảm biến gia tốc vốn là các tính năng chưa được khai thác trước đây trên Apple Watch, đồng thời chúng cũng giúp Apple gia tăng một số lượng lớn các ứng dụng đi kèm. Tuy nhiên đây cũng là một minh chứng cho việc Apple chỉ “đi theo” Google, bởi các tính năng này đều được Android Wear đáp ứng tốt từ lâu. Ý tưởng quản lý ngôi nhà thông minh HomeKit của Apple cũng tương đương với mô hình Nest được Google đưa ra từ 1 năm trước đây.

5. Tiêu điểm Spotlight trên iOS 9 lấy ý tưởng từ launcher của Android

wwdc contextsiri

Tính năng tiêu điểm Spotlight mới được giới thiệu trên iOS 9 cũng không hoàn toàn là hàng mới. Trước đây đã có không thiếu những tính năng tương tự hỗ trợ bởi một vài launcher của nền tảng Android như Yahoo’s Aviate hay Everything.me. Spotlight của Apple sẽ đưa ra gợi ý về địa điểm xung quanh, ứng dụng, hay các liên lạc dựa trên thói quen của bạn. Đây cũng chính xác là mục đích của các launcher trên nền tảng Android.

Nguyễn Nguyễn

Tin tức về Thị trường

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Kim thu sét là một thiết bị bảo vệ an toàn cho các công trình khỏi sự cố sét đánh. Việc lựa chọn kim thu sét phù hợp với công trình là rất quan trọng. Bài viết này sẽ nêu ra 4 lưu ý khi lựa chọn kim thu sét để bạn đọc có thể tham khảo cho công trình của mình.
Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Khánh Vy Home không chỉ là điểm đến cho thiết bị bếp và thiết bị vệ sinh hàng đầu, mà còn là nơi quý khách tận hưởng dịch vụ hậu mãi tối đa. Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 với trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp, Khánh Vy Home luôn đồng hành cùng quý khách để sản phẩm luôn hoạt động tốt nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!