6 bước để thiết kế một phòng ngủ thư giãn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một căn phòng ngủ ấm áp, thư giãn để có giấc ngủ ngon là điều mà bất cứ ai cũng yêu thích, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thiết kế một căn phòng ngủ thực hiện tốt nhất chức năng của nó là một nơi nghỉ ngơi, thư giãn.

Để thiết kế một căn phòng ngủ thực hiện tốt nhất chức năng của nó là một nơi nghỉ ngơi, thư giãn, có 6 cách điển hình sau để bạn có thể thiết kế một căn phòng ngủ thư giãn, tiện nghi bạn có thể thực hiện cả 6 cách để có hiệu quả tốt nhất hoặc có thể áp dụng một vài phương pháp này để cải thiện tốt hơn cho phòng ngủ của mình.

Chọn rèm cửa phù hợp

Rèm cửa là vật dụng không thể thiếu cho một căn phòng ngủ tiện nghi, sang trọng. Để lựa chọn rèm cửa đẹp cũng không phải là một điều đơn giản, một rèm cửa hợp lý cho căn phòng sẽ tạo nên không gian lãng mạn, êm dịu và dễ đi vào giấc ngủ. Chất liệu của rèm cửa trong phòng ngủ cần mềm mại, màu sắc trang nhã, đủ độ dày để ngăn ánh sáng chói chiếu vào phòng và cũng đủ tốt để dễ dàng thu gọn lại khi bạn muốn đón ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên là một yếu tố không thể thiếu cho phòng ngủ mỗi buổi sáng sớm thức dậy, hơn nữa rèm cửa sẽ có phép bạn có không gian riêng tư khi cần một cách nhanh chóng chỉ với động tác kéo và mở rèm.

d

Thiết kế không gian mở

f

Phòng ngủ có cửa sổ lớn, cửa ra vào ban công sẽ giúp mở rộng tầm nhìn ra khoảng không bên ngoài và đồng thời khiến căn phòng rộng rãi, thoáng mát hơn. Với thiết kế này, bạn có thể tận hưởng không gian bên ngoài với cơn gió thổi, khung cảnh, cây cối hay treo vài chậu hoa ngoài ban công để kết nối với thiên nhiên và tận hưởng cảm giác thư giãn.

Thiết kế hệ thống ô cửa sổ lớn hoặc dạng cửa kính ra vào kéo ngang cũng là một cách được nhiều nhà thiết kế ưa chuộng với mục đích mở rộng tầm nhìn ra bên ngoài với những căn phòng ngủ có diện tích vừa và nhỏ.

Tạo thêm không gian nghỉ

d

Mọi người thường nghĩ rằng phần lớn thời gian dành cho phòng ngủ đều là để ngủ nên không cần quan trọng chọn lựa nội thất cho các nhu cầu khác, tuy nhiên nếu diện tích đủ rộng, bạn có thể tạo thêm một không gian khác như ghế sofa hay ghế hộp sát bệ tường của cửa sổ, có thể thêm một chiếc bàn nhỏ để ngồi thư giãn, đọc sách, uống trà..

Thêm nữa, không gian này cũng là nơi bạn thực hiện những việc cá nhân khác trước khi đi ngủ và nhờ đó tạo nên thói quen sử dụng giường với mục đích duy nhất là để chìm sâu vào giấc ngủ ngon êm ái. Cần lưu ý về nguồn sáng để phục vụ việc đọc sách báo, tạp chí hay trải những tấm thảm nhỏ mềm mại dưới chân để tăng cảm giác thư giãn.

Có phòng tắm trong phòng ngủ

d

Sự tiện lợi là một chìa khóa quan trọng tạo nên cảm giác thoải mái thư giãn, còn gì thuận tiện hơn khi trong phòng ngủ có một phòng tắm nhỏ, ngay cả khi diện tích cho phòng ngủ không được lớn thì thiết kế thêm một phòng tắm nho nhỏ cũng đủ để tạo nên sự tiện lợi cần thiết và bạn sẽ không bao giờ phải hối hận về quyết định này. Còn gì thư thái hơn sau khi tắm dưới vòi nước ấm và đi vài bước tới giường ngủ, hơn nữa phòng tắm trong phòng ngủ cũng giúp bạn giữ riêng tư khi thay quần áo và chuẩn bị đồ cá nhân trong ngày.

Lựa chọn ga giường ấm cúng, sang trọng

f

Bạn nên trang bị cho chiếc giường những bộ chăn ga gối đệm thật êm ái, mềm mại và ấm áp bằng bông hoặc len khổ lớn. Điều này sẽ giúp bạn có thể thả lỏng toàn bộ cơ thể, thư giãn đầu óc và có những giấc ngủ thật sâu sau những giờ phút mệt mỏi. Nếu bạn ở miền Bắc một năm trải qua đủ 4 mùa xuân, hạ, thu, đông thì nên thay bộ ga để phù hợp với từng thời điểm nhiệt độ khác nhau giữa các mùa.

Hệ thống ánh sáng

Ánh đèn huyền ảo sẽ khiến không gian trở nên quyến rũ, và nhẹ nhàng, do đó đừng quên lắp đặt thiết bị điều chỉnh ánh sáng cho toàn bộ hệ thống từ đèn trần cho tới đèn treo tường và kể cả đèn để bàn.

f

Hệ thống ánh sáng làm phòng ngủ thêm nhẹ nhàng và thư thái

Ngoài ra, bạn có thể trang trí thêm những bức tranh hoặc bình hoa tươi tắn, nền nã để tạo điểm nhấn qua những mảng màu tối sáng trong căn phòng.

H.H

Theo homeportfolio

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!