6 cách giúp giảm tác động của caffein trong trà xanh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trà xanh là một thức uống được ưa chuộng và phù hợp với mọi lứa tuổi và rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt giúp chống ung thư và các bệnh nguy hiểm nhờ các vi chất quý giàu chất chống oxy hóa mạnh như catechins, theanin..

Tìm hiểu về lá chè

Chúng ta đều có một quan niệm sai lầm rằng trà búp là an toàn và tốt nhất. Vâng, điều này chắc chắn chất lượng cao nhất là và làm cho chè thơm ngon nhất. Nhưng là một phần nhỏ nhất của cây chè nhưng búp chè lại chứa lượng lớn caffeine. Do đó nên tránh dùng chè búp nếu bạn muốn giảm lượng caffeine trong chè.

Không dùng trà túi lọc

Trà túi lọc có ưu điểm về độ tiện lợi và làm cho tách trà trông hấp dẫn hơn đặc biệt là khi sử dụng rất dễ dàng và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên lượng caffeine trong trà túi lọc lớn hơn đáng kể so với trà xanh xao khô. Thêm nữa, trà túi lọc bị mất chất lượng và mùi vị thơm ngon tự nhiên của trà.

d

Chọn trà chất lượng tốt

Nhiều người cho rằng màu sắc chè nhạt hơn thì lượng caffein trong trà sẽ ít hơn, nhưng thực sự không phải là yếu tố đáng tin cậy, có những loại chè có màu sắc nhạt nhưng lượng caffeine lại cao hơn nhiều so với chè có màu sắc đậm màu. Tuy nhiên chúng chứa lượng lớn theanine (axit amin tạo nên sự thơm ngon cho chè) và catechins ( chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong trà xanh), những chất này có khả năng giảm sự ảnh hưởng của caffeine.

Nên dùng trà điều độ

Lượng trà xanh mà bạn có thể uống không giống như người khác, theo các chuyên gia, một người không nên dùng nhiều hơn 300 mg. caffeine một ngày. Nhưng khi nói đến việc làm giảm caffeine trong trà xanh, bạn phải làm quen với mức độ chịu đựng của riêng của bạn đầu tiên. Không giống như cà phê, trà đen và các chất kích thích tương tự khác, trà xanh có hàm lượng caffeine khá thấp. Hơn nữa, caffeine trà xanh hoạt động trên cơ thể của chúng tôi trong một cách hoàn toàn khác nhau. Nếu uống tràkhiến bạn với đau đầu và căng thẳng thì nên uống ít đi. Để an toàn hơn thì bạn cũng có thể bắt đầu với một nửa hoặc một cốc trà một ngày và tăng dần lên.

d

Loại bỏ xác trà và uống khi còn nóng giúp giảm caffein tiêu thụ

Uống trà khi còn nóng

Đừng bao giờ uống trà khi đã nguội, thời điểm các lá trà tiết ra phân tử theanine và catechins kết hợp với caffeine khi nước đang còn nóng và giúp giảm sự ảnh hưởng của caffeine. Tuy nhiên khi tách trà đã nguội ngắt thì quá trình này bị đảo ngược và catechins bắt dầu bị phá vỡ và vô hiệu hóa.

Loại bỏ xác trà sau 5 phút

Chất caffeine hòa tan trong nước nhanh chóng hơn các thành phần khác ở lá trà, do đó bạn nên vứt bỏ hết bã trà sau 3-5 phút đầu pha trà. Sự hòa tan của caffeine xảy ra gần 50 – 70% sau khi tiếp xúc với nước sôi, loại bỏ là trà ngay có thể ảnh hưởng tới hương vị của trà xanh nhưng điều này co thể bảo vệ bạn khỏi tác dụng phụ của caffeine.

H.H

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!