6 Cách lựa chọn chảo inox bếp từ chất lượng dành cho các chị em

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chảo inox bếp từ là sản phẩm mà người tiêu dùng cần đầu tư sắm sửa cho căn bếp của mình. Để chọn được những chiếc chảo inox hoàn hảo cho bếp từ, các chị em nội trợ đừng nên bỏ qua những tiêu chí được Websosanh tổng hợp trong bài viết dưới đây.

1. Nên chọn mua chảo làm bằng inox 304

Người tiêu dùng nên chọn chảo được làm từ chất liệu inox 304 để giữ cho sản phẩm có độ bền cao và tránh được các phản ứng hóa học có hại với thức ăn khi đun nấu, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Chất liệu inox 304 có khả năng chống các vết trầy xước, màu inox sáng bóng mang đến độ thẩm mỹ cao. 

2. Chọn chảo có đáy nhiễm từ tốt

Bếp từ hoạt động theo nguyên lý dòng điện từ để gián tiếp làm chín thức ăn qua xoong, nồi, chảo. Do đó chảo inox dùng cho bếp từ cần có bề mặt đáy phẳng, dẫn từ tốt. Chỉ khi dùng đúng nồi, bếp từ mới cho hiệu suất truyền nhiệt cao, giữ nhiệt tốt và ít gây thất thoát nhiệt ra ngoài.

Đối với bếp từ tuyệt đối không nên dùng các dụng cụ nấu nướng được làm bằng chất liệu như thủy tinh, đồng, nhôm hoặc những chiếc nồi có đáy cong, lõm không bằng phẳng. Các loại nồi này sẽ không thể dẫn nhiệt và không làm nóng được trên bếp từ, hiệu suất sinh nhiệt thấp thậm chí có thể gây nguy hiểm như chập mạch, cháy nổ.

Chọn chảo có đáy dùng được cho bếp từ
Chọn chảo có đáy dùng được cho bếp từ

3. Lựa chọn chảo inox bếp từ có lớp chống dính tốt

Lớp chống dính là tiêu chí quan trọng mà các chị em cần lưu ý khi lựa chọn chảo inox dùng cho bếp từ. Lớp chống dính vân đá và chống dính Ceramic là hai loại khá phổ biến trên thị trường. Ưu điểm của chúng là tuổi thọ cao, an toàn cho sức khoẻ, chống bám dính tốt.  

4. Chọn chảo có kích thước trung bình từ 10 đến 30 cm

Kích thước chảo cần được lựa chọn sao cho phù hợp với vùng nấu của bếp từ. Nếu chảo quá nhỏ hoặc quá lớn so với vùng nấu của bếp thì sẽ dẫn đến thức ăn không được chín đều hoặc gây ra thất thoát nhiệt không đáng có. Để chọn được chảo inox bếp từ phù hợp, các chị em nên mua các mẫu chảo có kích thước trung bình từ 10cm cho đến 30 cm. 

Chọn chảo có kích thước trung bình từ 10 đến 30 cm
Chọn chảo có kích thước trung bình từ 10 đến 30 cm

5. Chọn đáy chảo tùy theo nhu cầu sử dụng

Đáy chảo chống inox dành cho bếp từ thường được phân loại thành 3 loại chính đó là đáy chảo đúc liền thân, đáy chảo liền, đáy chảo gắn.

  • Đáy đúc liền thân là sản phẩm có giá thành khá đắt. Loại chảo này thường được thiết kế với phần đáy đúc liền với thân tạo nên một khối chắc chắn, bền bỉ, phía dưới lớp đáy thường được nhà sản xuất phun thêm bột từ hoặc kim loại nhiễm từ để có thể sử dụng trên bếp từ. 
  • Chảo inox chống dính đáy liền thường đi kèm với khả năng bắt từ tốt, có thể sử dụng cho nhiều loại bếp khác nhau như bếp gas, bếp hồng ngoại không riêng gì bếp từ. Phần đáy liền của sản phẩm không lo bị biến dạng trong suốt quá trình nấu nướng.
  • Chảo có đáy gắn là sản phẩm được bày bán khá phổ biến. Đáy chảo được gắn trực tiếp vào phần thân chảo bằng cách dùng các mối hàn. Loại chảo đáy gắn này thông thường có giá khá rẻ, nhiều mẫu mã nhưng nhìn chung chất lượng kém, dễ bị biến dạng và không bền bỉ trong quá trình sử dụng.

6. Mua chảo inox bếp từ từ các thương hiệu uy tín

Khi lựa chọn các thương hiệu uy tín để mua chảo, chắc chắn người tiêu dùng sẽ được đảm bảo về chất lượng và có chế độ bảo hành xứng đáng. Các thương hiệu chảo inox bếp từ mà Websosanh gợi ý cho các chị em nội trợ là Yoshikawa, Fissler, Elo, Sunhouse, Elmich,… Bạn cần chọn các dụng cụ nấu ăn chất lượng để có thể sử dụng lâu dài đồng thời tiết kiệm chi phí và bảo vệ sức khỏe.

Lựa chọn thương hiệu cung cấp chảo inox bếp từ uy tín
Lựa chọn thương hiệu cung cấp chảo inox bếp từ uy tín

Chảo inox dùng cho bếp từ là sản phẩm hữu ích có thể dùng để chiên, xào rán cực kỳ tiện lợi. Mong rằng những thông tin mà Websosanh tổng hợp trên đây sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm để lựa chọn chảo inox bếp từ phù hợp. 

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!