6 cách thải độc và phòng ngừa nhiễm chì trên da một cách hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm thế nào để phòng tránh và thải độc tự nhiên cho da? Hãy để Websosanh mách nước cho bạn nhé.

1. Cách thải độc tự nhiên cho da

1.1. Chế độ ăn uống thải độc từ bên trong

Nên sử dụng, bổ sung các nhóm thực phẩm giàu Vitamin C làm đẹp da, chống mỏi mệt: cam, kiwi, súp lơ… và các loại rau lá xanh như cải thìa, rau chân vịt, cần tây. Đồng thời, các loại hạt như hạt lanh, hạt chia bởi đây đều là các loại rau củ tốt cho da, giúp thanh lọc và loại bỏ độc tố. Nên uống nước thường xuyên và bổ sung một số loại thực phẩm như trứng gà, nấm, tỏi để trung hòa và loại bỏ các kim loại nặng.

Bổ sung các thực phẩm giúp thanh lọc da từ bên trong
Bổ sung các thực phẩm giúp thanh lọc da từ bên trong

1.2. Luyện tập thể dục thường xuyên

Luyện tập thể dục thường xuyên để cải thiện sức khỏe, nâng cao khả sức đề kháng. Thông qua việc bài tiết mồ hôi, làn da của bạn cũng có thể được loại bỏ những chất độc đang bị lắng cặn.

1.3. Sử dụng các liệu pháp thải độc da an toàn

Có rất nhiều liệu pháp thải độc khi da bị nhiễm độc kim loại nặng hiện đang được áp dụng như xông hơi, sử dụng mặt nạ thải độc hoặc viên uống… Tuy nhiên, nên tìm hiểu thật kỹ trước khi áp dụng và tốt nhất cần có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Mặt khác, bạn  có thể tham khảo và săn voucher massage tại các spa chuyên nghiệp, trải nghiệm các liệu pháp xông hơi, thư giãn tinh thần, thổi bay mọi stress.

1.4. Tẩy da chết thường xuyên, đúng cách

Tẩy da chết để loại bỏ các độc tố bám trên da
Tẩy da chết để loại bỏ các độc tố bám trên da

Nên tẩy da chết thường xuyên, khoảng 1 tuần/lần. Lưu ý sử dụng đúng cách các loại kem tẩy da chết nhẹ nhàng, an toàn cho da giúp loại bỏ lớp tế bào già cằn cỗi trên bề mặt, vừa đẩy nhanh quá trình thẩm thấu các dưỡng chất qua da.

2. Phòng ngừa nhiễm chì trên da

2.1. Dùng mỹ phẩm nguồn gốc organic, hạn chế tối đa các thành phần hóa học trên da

Tốt nhất nên mua trải nghiệm dòng mỹ phẩm chăm sóc da mặt organic, chiết xuất tự nhiên hoặc sử dụng các loại rau củ, hoa quả giàu vitamin để chăm sóc da tại nhà một cách an toàn và tiết kiệm.

Tự tay làm mỹ phẩm để hạn chế các thành phần hóa học
Tự tay làm mỹ phẩm để hạn chế các thành phần hóa học

2.2. Rửa mặt, tẩy trang kỹ sau mỗi lần trang điểm

Rửa mặt, tẩy trang kỹ sau khi trang điểm hoặc khi ra đường tiếp xúc với môi trường nhiều khói bụi và các chất độc hại. Hoặc bạn có thể dùng các dòng tẩy trang nước, dầu hoặc kem làm sạch dễ dàng và vô cùng dịu nhẹ. Đồng thời, nên sử dụng các loại mỹ phẩm ít bám dính do thành phần kim loại nặng như chì sẽ thấp hơn những sản phẩm lâu trôi, bền màu.

Đôi khi mọi người thường nhầm lẫn các biểu hiện da bị nhiễm độc kim loại nặng với những bệnh lý khác về da như dị ứng, lão hóa da… nên hướng điều trị thường gặp nhiều khó khăn và kéo dài. Chính vì vậy, khi có bất cứ những dấu hiệu bất thường nào trên da, người bệnh cần tới ngay các trung tâm y tế chuyên khoa để khám, điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy đến.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 3 sữa rửa mặt thải độc tốt cho làn da của bạn hiện nay

Top 3 sữa rửa mặt thải độc tốt cho làn da của bạn hiện nay

Chị em phụ nữ chúng ta thì bất kỳ ai cũng muốn có một làn da trắng mịn, hồng hào, khỏe mạnh và không bị nổi mụn để có thể tự tin giao tiếp với người đối diện. Chính vì vậy mà cô gái nào cũng muốn đi tìm những sản phẩm làm đẹp phù hợp với làn da của mình để có được một làn da xinh đẹp tỏa nắng.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!