6 điều cần lưu ý khi áp dụng phong thủy trong bố trí giường ngủ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bố trí giường ngủ dựa trên phong thủy mang lại sự an tâm trong giấc ngủ, giúp chủ nhân ngủ sâu giấc hơn, mang lại tinh thần phấn chấn, làm việc hăng say trong ngày hôm sau

Giường ngủ là nơi giúp bạn ngả mình thư giãn, có được một giấc ngủ ngon lành sau một ngày làm việc mệt mỏi, áp lực. Do vậy, giường ngủ cần được lựa chọn và bố trí sao cho phù hợp với phong thủy là điều vô cùng quan trọng.

Dưới đây là 6 điều cần lưu ý trong bố trí phòng ngủ theo phong thủy mà mọi người nên nắm vững cho giấc ngủ luôn an lành:

Đầu giường vững chắc

noi-that-phong-ngu-giuong-ngu

Đầu giường vững chắc theo phong thủy là điểm tựa giúp mang lại giấc ngủ an lành

Những chiếc giường hiện nay đều được thiết kế với phần đầu giường cao và chắc chắn hơn. Điều này là hoàn toàn phù hợp về phong thủy vì nó giúp người nằm trên chiếc giường đó có cảm giác chắc chắn, có điểm tựa vào, giúp bảo vệ phần đầu khi ngủ. Ngoài ra, việc kê đầu giường sát với tường cũng là điều cần lưu ý trong bố trí nội thất phòng ngủ. Lý do của điều này cũng tương tự như lý do cần phải thiết kế phần đầu giường nhô cao hơn với chất liệu gỗ chắc chắn.

Sử dụng nệm lót lưng

Ngoài giường ngủ thì những tấm nệm cũng là điều khiến mọi người quan tâm rất nhiều trong quá trình lựa chọn nội thất phòng ngủ. Những tấm nệm hiện nay không chỉ thích hợp với mùa đông giá rét mà còn được sản xuất phù hợp với cả 4 mùa trong năm. Việc sử dụng nệm còn mang lại sự êm ái mỗi khi ngủ, giúp cơ thể bạn không bị đau nhức khi tiếp xúc trực tiếp với phần gỗ cứng nhắc của giường.

Khi chọn mua đệm, bạn cũng nên lưu ý chọn mua loại đệm mới hoàn toàn, không nên mua loại đệm đã qua sử dụng. Xét về mặt y học thì những tấm nệm đã qua sử dụng sẽ tích trữ rất nhiều loại vi khuẩn, virus có thể gây viêm da, dị ứng hoặc gây nên các bệnh về hô hấp cho người dùng sau này. Còn xét về mặt phong thủy thì những tấm nệm cũ có thể tích lũy nhiều loại năng lượng xấu từ những người chủ trước đó, không tốt cho gia chủ hiện tại.

Chọn giường ngủ có chiều cao hợp lý

Bạn cũng cần lưu ý trong việc lựa chọn chiều cao của chiếc giường. Độ cao hợp lý sẽ giúp luân chảy dòng năng lượng phong thủy dưới gầm giường, tốt cho giấc ngủ của chủ nhân căn phòng.

noi-that-phong-ngu-giuong-ngu

Giường ngủ với chiều cao hợp lý sẽ tạo dòng chảy năng lượng phong thủy, tốt cho giấc ngủ

Ngày nay khá phổ biến những nội thất đa năng, kết hợp nhiều chức năng trên cùng một sản phẩm, như giường kết hợp với những chiếc tủ đựng đủ dưới gầm. Điều này thích hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ và cũng giúp gia chủ tiết kiệm tiền bạc tuy nhiên xét về phong thủy lại không tốt vì nó khiến dòng năng lượng không lưu thông, khiến ngủ không an giấc, dẫn đến tình trạng mệt mỏi vào ngày hôm sau, ảnh hưởng đến công danh, học hành.

Đặt giường cách cửa càng xa càng tốt

Nên đặt giường cách cửa càng xa càng tốt. Điều này mang lại cảm giác rằng bạn có thể kiểm soát cuộc sống của mình, giúp bạn tránh được những cảm giác như lo sợ, bất an mỗi khi ngủ. Do vậy, dù là cửa phòng ngủ, cửa sổ, cửa ban công hay cửa tủ, hãy đảm bảo rằng giường ngủ của bạn luôn cách xa những chỗ đó nhiều nhất có thể.

Cân bằng năng lượng giữa hai bên giường

Năng lượng trong phòng ngủ luôn cần được cân bằng. Có như thế mới tạo được sự cân bằng trong cuộc sống, giúp bạn có được giấc ngủ an lành, sâu giấc, không bị chênh vênh.

noi-that-phong-ngu-giuong-ngu

Hai chiếc bàn nhỏ cùng đôi đèn ngủ đối xứng hai bên giúp cân bằng năng lượng trong phòng

Do vậy, hãy luôn đảm bảo sự cân bằng giữa hai bên giường bằng việc bố trí nội thất hai bên giống nhau như kê tủ hai bên và trên mỗi tủ là một chiếc đèn ngủ giống hết nhau. Một lưu ý khác nữa mà bạn cần lưu ý trong việc lựa chọn đèn ngủ đó là cần lựa chọn loại đèn dạng tròn thay vì dạng góc cạnh để tránh việc bị cắt giảm năng lượng tác động đến bạn. Dạng tròn cũng mang đến tác dụng giúp cuộc sống luôn xoay đều, cân bằng chứ không tập trung vào một điểm cụ thể, gây cảm giác chông chênh, năng lượng không cân bằng, gây mất ngủ, khó ngủ, ngủ không an giấc.

Đặt giường cách xa tivi, máy tính hay những vật có sóng, gây phiền nhiễu

Những đồ vật chứa sóng sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Cũng giống như việc sử dụng điện thoại di động trước khi ngủ, những vật dụng kiểu này cũng gây tác hại tương tự, khiến bạn mất ngủ, ngủ không sâu, dễ giật mình, thức giấc.

Trên đây là 6 điều bạn cần lưu ý khi bố trí giường ngủ cho phòng ngủ của mình. Hãy đảm bảo những điều trên này luôn được bạn thực hiện nghiêm túc để giấc ngủ của bạn sẽ không bị ảnh hưởng, và đường công danh, tài lộc, sức khỏe của bạn khi đó cũng không bị tụt dốc theo.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!