6 điều mẹ cần lưu ý khi chọn kem đánh răng cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc chọn được cho bé một loại kem đánh răng phù hợp sẽ giúp bé chăm chỉ và đánh răng đều đặn góp phần đảm bảo sức khỏe răng miệng, ngăn ngừa sâu răng và giúp bé có một hàm răng khỏe đẹp khi trưởng thành. Websosanh.vn xin chia sẻ cho các bạn 6 điều

Cần lưu ý khi mua kem đánh răng cho bé để bạn có thể lựa chọn các sản phẩm phù hợp cho con mình nhé!

Ngoài việc chọn một chiếc bàn chải đánh răng mềm thích hợp cho bé, thì kem đánh răng cũng cần được lưu ý khi trẻ đế độ tuổi tập đánh răng. Khi chọn được loại kem đánh răng mà bé thích sẽ kích thích bé đánh răng chăm chỉ thường xuyên. Bài viết sau đây sẽ giúp các mẹ lưu ý chọn kem đánh răng phù hợp nhất cho trẻ.

Vệ sinh răng miệng cho bé được các mẹ thực hiện ngay khi bé được sinh ra, bắt đầu bằng việc đánh lưỡi bằng nước muối. Khi trẻ đã mọc được vài cái răng mẹ cẩn thận bảo vệ những chiếc răng sữa xinh xắn cho bé yêu nhà mình bằng bàn chải mềm dịu nhẹ và chút nước muối loãng rồi chà nhẹ lên mặt răng và vùng xung quanh nướu. Rồi khi trẻ được lớn hơn cũng là lúc các mẹ rục rịch tìm kiếm loại kem đánh răng cho bé và loại bàn chải thật tốt và thích hợp với độ tuổi đảm bảo sức khỏe răng miệng cho bé.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho trẻ em. Có thể kể đến những cái tên như thương hiệu chuyên về các sản phẩm cho bé tại Thái Lan Kodomo, Ebisu từ Nhật Bản, hay cả các thương hiệu lớn như Colgate hay Aquafresh cũng sản xuất các sản phẩm cho trẻ em.

Kem đánh răng Xylitol hương dâu nhãn hiệu Kodomo
Kem đánh răng Xylitol hương dâu nhãn hiệu Kodomo

1. Thời điểm nên tập cho trẻ đánh răng bằng kem

Vậy khi nào thì bắt đầu cho bé sử dụng kem đánh răng là hợp lý? Đây là vấn đề nhiều bà mẹ băn khoăn. Đa số kem đánh răng cho trẻ em có mùi thơm hấp dẫn và vị ngọt nhẹ, khiến bé khi chưa ý thức được lầm tưởng đó là một loại bánh kẹo và nuốt vào bụng. Lo sợ bé nuốt kem đánh răng, nhiều bậc cha mẹ không cho bé sử dụng kem đánh răng mà chỉ sử dụng nước muối đơn thuần. Tuy nhiên, khi trẻ bắt đầu mọc răng, chỉ sử dụng nước muối thôi thì chưa đủ để vệ sinh khoang miệng và bảo vệ men răng, vì vậy các mẹ nên dùng thêm kem đánh răng cho bé yêu nhà mình.

Thời điểm khi bé được 2 tuổi là lúc thích hợp cho bé bắt đầu sử dụng kem đánh răng. Lúc này, bé đã mọc gần như đầy đủ 36 cái răng và có khả năng ý thức về sự vật, sự việc xung quanh, đồng thời tự xây dựng được thói quen vệ sinh răng miệng hàng ngày khi được hướng dẫn. Phụ huynh có thể chọn kem đánh răng cho bé nuốt được để khi thời gian đầu chưa quen nếu bé nuốt sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe và cần phải hướng dẫn bé liên tục để bé có thể biết được cách đánh sao cho đúng.

Kem đánh răng cho trẻ từ 0 đến 5 tuổi nhãn hiệu Emoform
Kem đánh răng cho trẻ từ 0 đến 5 tuổi nhãn hiệu Emoform

2. Có nên sử dụng kem đánh răng của người lớn cho trẻ em không?

Có nên sử dụng kem đánh răng của người lớn cho trẻ hay không và kem đánh răng cho trẻ gồm những loại nào? Cũng là những câu hỏi mà nhiều mẹ đặt ra khi lựa kem đánh răng cho trẻ em.

Kem đánh răng thông thường dành cho người lớn chứa nhiều Fluor, xà phòng… không tốt cho những chiếc răng sữa mới mọc của trẻ, đặc biệt là Fluor. Mặc dù Fluor là chất có khả năng làm cứng men răng, giúp ngăn ngừa sâu răng rất tốt. Tuy nhiên, nếu tiếp xúc thường xuyên với chất này có thể trẻ sẽ mắc một bệnh có tên “Răng nhiễm Fluor” với biểu hiện là men răng xuất hiện những đốm màu giống như bị vẩn đục và gây mất thẩm mỹ.

Vì vậy, Fluor được xem là độc chất nếu sử dụng với liều lượng cao, đặc biệt trong quá trình trẻ mọc răng. Ngay cả trong kem đánh răng của người lớn thì hàm lượng Fluor cũng nằm trong giới hạn phù hợp với độ tuổi, một số nhà sản xuất kem đánh răng cho trẻ em hiện nay cũng đã loại bỏ Fluor ra khỏi công thức sản phẩm. Vì vậy đối với trẻ dưới 2 tuổi, tốt nhất là các mẹ lựa chọn kem đánh răng cho bé không có chứa Fluor và sử dụng cho đến khi trẻ được 6 tuổi. Đây là lưu ý quan trọng khi chọn kem đánh răng dành cho trẻ nếu không sẽ vô tình gây hại cho răng miệng cũng như sức khỏe của bé.

Kem đánh răng cho bé nuốt được Bee với nhiều hương khác nhau
Kem đánh răng cho bé nuốt được Bee với nhiều hương khác nhau

3. Lưu ý khi lựa chọn kem đánh răng cho trẻ em

Hiện nay, kem đánh răng dành cho các bé phong phú không kém so với các loại kem đánh răng dành người lớn. Các loại kem đánh răng cho các bé được phân chia theo tác dụng, mùi vị và giá cả vô cùng đa dạng, các mẹ có thể thoải mái lựa chọn cho bé yêu nhà mình loại kem đánh răng yêu thích. Tuy nhiên, có một số lưu ý mẹ nên quan tâm khi chọn và sử dụng kem đánh răng cho trẻ em:

  • Cho trẻ đánh răng khoảng 2 lần/ngày với lượng kem nhỏ phết lên bàn chải bằng hạt đậu
  • Không sử dụng loại kem có bạc hà vì vị cay của nó sẽ kích thích niêm mạc và ảnh hưởng đến khoang miệng của trẻ
  • Chọn kem đánh răng có mùi vị phù hợp với sở thích của bé để bé thích thú với việc đánh răng, tránh chọn những mùi có thể tạo sự khó chịu cho bé. Với những loại kem đánh răng có vị hoa quả khá hấp dẫn, mẹ nên cẩn thận không để cho trẻ nuốt phải. Sau khi trẻ đánh răng xong, hướng dẫn trẻ súc miệng thật sạch
Kem đánh răng cho trẻ nhãn hiệu Colgate
Kem đánh răng cho trẻ nhãn hiệu Colgate
  • Nên chọn loại kem đánh răng cho bé có chứa ít bọt. Vì bọt được tạo ra khi đánh răng là do có chứa thành phần xà phòng. Chất này có trong khoang miệng rất dễ phân giải thành chất có tính kiềm hoặc axit dễ ăn mòn, gây kích ứng mạnh lên khoang miệng và phá vỡ các men enzyme có trong nước bọt. Thêm vào đó, xà phòng có trong kem đánh răng với lượng lớn sẽ ảnh hưởng đến việc làm sạch răng.
  • Mẹ nên thường xuyên thay đổi loại kem đánh răng để bé thích thú hơn với việc vệ sinh răng miệng
Thường xuyên đổi các loại kem đánh răng khác nhau để bé thích thú với việc đánh răng
Thường xuyên đổi các loại kem đánh răng khác nhau để bé thích thú với việc đánh răng
  • Nếu bé đang bị nhiệt miệng, các mẹ nên tạm ngưng sử dụng kem đánh răng cho trẻ và thay vào đó hãy cho bé súc miệng bằng nước muối nhạt hoặc nước muối sinh lý là tốt nhất.

Với những chia sẻ trên hi vọng sẽ cung cấp thêm cho các phụ huynh thông tin bổ ích trong việc tìm loại kem đánh răng cho bé phù hợp. Hiện nay websosanh.vn có cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng chính hãng cho bé, ba mẹ có thể tham khảo và lựa chọn các sản phẩm cần thiết cho bé yêu nhà mình nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!