6 điều người trẻ nên làm trước thềm năm mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dọn nhà, mua sắm hay tự thưởng cho mình một chuyến du lịch là điều mà bạn cần làm nếu không muốn Tết này lại nhàm chán và vô vị như Tết trước.

Dọn dẹp, trang trí nhà cửa

Bạn đã lớn? Bạn không còn là đứa trẻ học cấp 1, cấp 2? Thế thì hẳn là công việc dọn dẹp nhà cửa sẽ dành cho bạn! Nhưng đừng nghĩ đấy là việc bắt buộc bạn nhé, bởi khi dọn dẹp nhà cửa chúng ta sẽ phát hiện ra được rất nhiều thứ đấy. Ví dụ như làm thế nào để bình hoa có thể tươi được lâu, làm thế nào để dọn dẹp nhà cửa nhanh chóng và sạch sẽ…

Đừng bỏ qua hướng dẫn sử dụng!

Bắt tay vào dọn dẹp và trang trí nhà cửa ngay bạn nhé!

Có thể bạn sẽ cảm thấy hơi mệt một chút, tuy nhiên, hãy thử bật một list nhạc Tết rộn ràng và bắt tay vào công việc. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy việc dọn dẹp nhà cửa vô cùng thú vị. Việc nhỏ này cũng là cách bạn giúp đỡ bố mẹ trong những ngày giáp Tết, bởi thực sự thời gian này là thời gian mà người lớn rất bận. Hãy tưởng tượng xem căn nhà của bạn sẽ tươi mát, sạch sẽ dưới bàn tay “ma thuật” của bạn! Bạn có tự hào không nào?

“Chăm chút” hơn cho bản thân

Thời gian nghỉ Tết chính là khoảng thời gian quý báu trong năm khi bạn được thoát ra khỏi công việc, học tập và có thời gian để thư giãn cùng gia đình và bạn bè. Vì vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội xuất hiện trước bạn bè, khách khứa, người thân và cả “người ấy” với một diện mạo và một tinh thần hoàn toàn mới. Ngay từ bây giờ hãy lên kế hoạch F5 bản thân ngay bạn nhé, mua sắm quần áo mới, làm mới kiểu tóc, thay đổi phong cách.. là cách đơn giản để bạn có thể làm mới chính mình.

Mua cho mình một bộ quần áo mới đón Tết

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn đó là bạn phải giữ một tinh thần thật vui vẻ và hào hứng, có như thế những người xung quanh bạn mới cảm thấy ấn tượng về bạn hơn. Dù bạn hoàn hảo về vẻ bề ngoài nhưng lại đến thăm nhà mọi người với một gương mặt ỉu xìu thì cũng chẳng ai thích thú gì đâu nhé! Hãy cho bản thân một chút thời gian để làm cho năm mới này ý nghĩa hơn bạn nhé!

Chuẩn bị quà cho bạn bè và người thân

Tết đến việc bạn chuẩn bị những món quà dành tặng cho người thân là vô cùng quan trọng. Quà Tết không chỉ là vật chất mà còn mang nhiều ý nghĩa tinh thần. Đôi khi đó còn là thứ biểu hiện cho kết quả làm việc của bạn trong 1 năm qua đấy. Tết cũng là dịp để bạn thể hiện tình cảm của mình đối với bạn bè, người thân, người yêu…

Cùng bắt tay vào chọn quà cho mọi người nào!

Do vậy bạn đừng nên đừng xuề xòa với quà Tết nhé. Không cần quá to tát, nhưng nó phải thực sự có ý nghĩa và hữu ích với người nhận chúng. Bạn có thể tăng mẹ một bộ quần áo mới, tặng bố một cành đào thật đẹp, mừng tuổi ông bà vài hộp trà thật ngon… hoặc độc đáo hơn, tự làm 1 làm 1 bộ lịch ghi lại khoảnh khắc của gia đình cho năm mới và treo lên phòng khách? Chắc hẳn mọi người sẽ rất bất ngờ và hạnh phúc cho xem!

Lên kế hoạch đi du lịch

Tết thực sự là khoảng thời gian để xả hơi và nghỉ ngơi, tuy nhiên những người lớn đôi khi lại làm khó mình bằng cách tham gia các bữa tiệc một cách triền miên và rồi than phiền rằng Tết nhất bận rộn và chẳng vui vẻ như hồi còn nhỏ. Hãy thay đổi cách đón Tết của bạn bằng cách lên kế hoạch cho một chuyến du lịch ngắn ngày.

Xách ba lô lên và đi nào!

Có thể là trước Tết, có thể là sau Tết, có thể là đi cùng bạn bè, người thân hay cùng “người ấy”, bạn hãy tạm cho phép mình thoát khỏi cuộc sống xô bồ và bận rộn với những công việc “bình thường”. Hãy tự thưởng cho mình một thời gian hưởng thụ. Chỉ cần vài ba ngày thôi nhưng chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm không thể quên cho cái Tết năm nay thêm phần ý nghĩa.

Nhìn lại một năm đã qua

Năm mới là thời gian để bạn có thể nhìn lại một năm đã qua, có thể với một cảm giác tiếc nuối, có thể với một cảm giác hài lòng. Tuy nhiên, dù có thể nào thì bạn cũng nên nhìn lại để xem mình đã làm được gì trong năm cũ. Việc này có thể không hề đơn giản như bạn nghĩ, bởi để có thể đánh giá rằng năm vừa qua là một năm thành công hay thất bại, chính bản thân bạn đôi khi cũng không biết nên trả lời như thế nào cho đúng.

Hãy viết một list những công việc bạn đã làm được, một list công việc bạn đang làm và vẫn còn dang dở, một list công việc bạn chưa có cơ hội thực hiện. Như thế bạn sẽ biết mình đang ở đâu. Dù kết quả có thế nào cũng đừng quá thất vọng bạn nhé bởi bạn còn có một năm mới để thực hiện tốt hơn mà!

Lên list những việc cần làm cho năm mới

Năm mới, bạn cần phải chuẩn bị cho những chuyến đi mới cho mình và những mục tiêu mới cần thực hiện. Sau khi nhìn lại bản thân mình, bạn hãy chuẩn bị tâm thế sẵn sàng, đầu óc thoái mái, tâm lý vững vàng để bắt đầu một năm mới, hi vọng mới, thành công mới nhé!

Hương Giang

Tổng Hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!