6 điều quan trọng cần nhớ khi sử dụng máy trợ giảng để có hiệu quả tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều thói quen không tốt khi sử dụng máy trợ giảng làm giảm tuổi thọ của pin, máy trợ giảng. Cùng Websosanh.vn điểm qua 6 điều cần làm để máy trợ giảng đạt hiệu quả tốt nhất ở bài viết này nhé!

Nhiều người dùng cảm thấy than phiền về máy trợ giảng của có nhiều lỗi, phải thay pin liên tục hay thậm chí nhanh phải thay cả máy. Nguyên nhân của những điều đó phần lớn là do sử dụng không đúng cách, ghi nhớ 6 điều quan trọng sau bạn sẽ có trải nghiệm tốt nhất với máy trợ giảng của mình:

1. Tránh âm thanh từ loa truyền đến mic

Một số máy trợ giảng giá rẻ thường bị rú, rít khi người dùng để micro và loa đối chiều nhau. Nhiều giáo viên khi mới sử dụng máy trợ giảng chưa quen với việc đeo máy bên mình thường xuyên nên thường để loa trên bàn và đeo mic để nói, đôi khi không để ý nên vị trí loa đối với vị trí micro gay xung đột tín hiệu tạo ra những âm thanh khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng bài giảng. Cách tốt nhất là bạn nên đeo hay cài máy ở đằng sau hông của mình, bạn có thể di chuyển thoải mái mà không lo về chất lượng âm thanh của máy.

2. Lưu ý khi kết nối các thiết bị đa phương tiện, USB, thẻ nhớ, Bluetooth với máy trợ giảng

Nhằm tối ưu chức năng trong một thiết bị để hỗ trợ tốt nhất công việc, đời sống của người dùng, hầu hết các thiết bị máy trợ giảng ngày nay đều được thiết kế có thể kết nối điện thoại, ipad, USB, thẻ nhớ hay Bluetooth. Các tính năng này sẽ giúp người dùng có sự đa dạng tư liệu cho bài thuyết trình và có thể giải trí sau những giờ làm việc. Tuy nhiên nếu cùng lúc sử dụng nhiều chức năng của máy có thể ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh truyền đi vì vậy chỉ nên sử dụng trong trường hợp cần thiết, ngoài ra khi sử dụng cùng lúc như vậy cũng sẽ pin hao nhanh hơn, sẽ giảm tuổi thọ pin về lâu dài.

Lưu ý khi sử dụng máy trợ giảng để hiệu quả tốt nhất và tăng tuổi thọ máy trợ giảng
Cần lưu ý khi kết nối máy trợ giảng với các thiết bị đa phương tiện

3. Sử dụng tai nghe, micro phù hợp với máy trợ giảng

Tốt nhất bạn nên dùng micro đi kèm trong bộ sản phẩm máy trợ giảng, trường hợp tai nghe hỏng thì nên mua tai nghe chính hãng, hợp với máy. Bởi vì trên thị trường hiện nay có nhiều loại tai nghe bán rời mà giá rất rẻ, bạn mua tai nghe về bị lỏng hoặc chật so với chân cắm, ban đầu thì vẫn dùng được những về lâu dài có thể bạn phải mua mới một chiếc máy trợ giảng khác.

Lưu ý khi sử dụng máy trợ giảng để hiệu quả tốt nhất và tăng tuổi thọ máy trợ giảng
Nên sử dụng micro đi kèm để máy hoạt động hiệu quả hơn

4. Sạc pin máy trợ giảng đúng cách

Không nên để máy trong tình trạng hết pin quá lâu hay bị sập nguồn mới mang đi sạc, cũng không được sử dụng máy hay bật bất kỳ các tính năng nào của máy khi đang sạc, đặc biệt tránh để máy trong tình trạng đầy pin quá lâu hay để qua đêm, hiện nay có nhiều máy có chức năng tự ngắt sạc khi đầy pin. Củ sạc phải đúng công suất máy, nên là đi kèm với máy vì rất nhiều trường hợp sử dụng củ sạc điện thoại gây cháy máy trợ giảng do công suất khác nhau. Tất cả những hành động trên đều làm giảm tuổi thọ pin máy trợ giảng của bạn hoặc có thể làm giảm hiệu quả hoạt động của máy.

5. Cẩn thận khi tháo và cất micro

Khi sử dụng máy trợ giảng xong bạn nên từ từ và nhẹ nhàng tháo mic ra khỏi tai. Với một số loại máy trợ giảng có dây thì micro kết nối với máy thông qua dắc kết nối. Nên khi rút ra bạn nên nút nhanh và dứt khoát tránh thao tác lay dắc liên tục làm ảnh hưởng đến quá trình kết nối về sau. Khi tháo mic ra khỏi máy nên tránh để mic bị cong vẹo làm ảnh hưởng đến chất lượng của mic cũng như máy khi sử dụng lần sau. Sau đó bạn nên cất vào túi nhẹ nhàng và cất thận, tránh thao tác mạnh dễ làm hư máy.

6. Bảo quản máy trợ giảng cẩn thận

Ngày nay có nhiều chất liệu mới có khả năng chống trầy, xước, bảo vệ máy trợ giảng rất tốt. Tuy nhiên dù máy có bền hay hiện đại đến mấy nhưng nếu không được cất giữ và bảo quản cẩn thận thì máy rất dễ bị hỏng. Bạn nên để máy ở những nơi khô ráo thoáng mát, nếu trời ẩm ướt nên chú ý và làm khô cho máy tránh để máy bị ẩm sẽ dẫn đến bị cháy mạch và các linh kiện bên trong máy. Tránh để máy bị va đập mạnh hay trầy xước, không để bất kỳ một vật nặng nên máy hay để máy cùng chung với một đống các thiết bị khác, có như vậy thì tuổi thọ của máy mới bền được.

Lưu ý khi sử dụng máy trợ giảng để hiệu quả tốt nhất và tăng tuổi thọ máy trợ giảng
Nên sử dụng túi đựng máy trợ giảng chuyên dụng để máy được bảo vệ tốt hơn

Trên đây 6 điều khi sử dụng máy trợ giảng bạn cần lưu ý để máy thực hiện đúng chức năng của nó hoạt động của máy đạt hiệu quả tốt nhất và máy bền đẹp, thời gian sử dụng dài.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!