6 mẫu máy ảnh tốt, hợp túi tiền

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
6 mẫu máy ảnh tốt, hợp túi tiền sau sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những người đam mê nhiếp ảnh, muốn ghi lại những khoảng khắc đẹp nhất trong đời.

Một chiếc điện thoại thông minh là lựa chọn phù hợp để ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất mỗi ngày. Song để có được những hình ảnh rõ nét, chất lượng, ghi lại các sự kiện quan trọng hoặc tác nghiệp trong điều kiện ánh sáng yếu thì một chiếc máy ảnh tốt, đầy đủ chức năng sẽ phù hợp hơn nhiều.

Và nếu bạn thực sự yêu thích nghề nhiếp ảnh, muốn trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và sở hữu loại máy ảnh ống kính rời có khả năng chụp với chất lượng hình ảnh sắc nét là lựa chọn tuyệt vời nhất để tác nghiệp.

Hiện nay, các hãng máy ảnh tên tuổi đang đẩy mạnh sản xuất mô hình máy ảnh chất lượng đủ chức năng, kết hợp với bộ cảm biến hình ảnh lớn, ống kính tuyệt vời và rất nhiều tính năng linh hoạt, đánh bật tính năng quay phim, chụp ảnh của một chiếc điện thoại thông minh.

Sau đây là 6 mẫu máy ảnh tốt và hợp túi tiền mà người mua có thể tham khảo:

Canon PowerShot G1 X Mark II

Máy ảnh Canon PowerShot G1 X Mark II với bộ cảm biến CMOS 1,5″ và số lượng điểm ảnh cao, chiếc máy ảnh gia đình này sẽ cho bạn chất lượng hình ảnh tuyệt hảo với thiết kế nhỏ gọn, thân thiện với người sử dụng. Ống kính máy ảnh được nâng cấp lên thành zoom quang học 5x 12,5-62,5mm f/2-3.9 (tương đương 24-120mm).

Canon PowerShot G1 X Mark II với nhiều tính năng hữu ích, hợp túi tiền là sự lựa chọn tối ưu cho người tiêu dùng

Canon PowerShot G1 X Mark II với nhiều tính năng hữu ích, hợp túi tiền là sự lựa chọn tối ưu cho người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Máy sở hữu cảm biến ảnh CMOS 12,8 MP có độ nhạy cao 13 megapixels, với bộ xử lý hình ảnh DIGIC 6 mới nhất, màn hình LCD 3 có khả năng lật ra phía trước 180 độ để người dùng chụp ảnh “tự sướng” dễ dàng, ISO vẫn chỉ hỗ trợ từ 100 – 12.800. Máy có thêm kết nối Wi-Fi và NFC giúp người dùng dễ dàng kết nối đến điện thoại và máy tính bảng.

Ngoài ra, Canon PowerShot G1 X Mark II còn có tính năng quay phim chụp hình với chế độ flash nếu trong điều kiện ánh sáng quá yếu.

Nhìn chung, máy ảnh Canon PowerShot G1 X Mark II mặc dù có thiết kế đầm tay, cấu hình mạnh, chất lượng ảnh tôt nhưng giá thành quá cao, khoảng 16.960.000 đồng là trở ngại lớn đến việc tiếp cận với người dùng.

Sony Cyber-shot RX10

Sony Cyber-shot RX10 là lựa chọn tốt, phù hợp với người yêu nhiếp ảnh chuyên nghiệp

Sony Cyber-shot RX10 là lựa chọn tốt, phù hợp với người yêu nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Ảnh minh họa

Chiếc Cyber-shot RX10 mang phong cách của dòng siêu zoom HX series nhưng được tích hợp nhiều phím bấm hơn. Máy sở hữu bộ cảm biến ảnh Exmor R 20.2 MP kích thước 1.0″, bộ xử lý hình ảnh BIONZ X hoàn toàn mới, đặc biệt là ống kính zoom quang học 8.3X tiêu cự 8,8 – 73,3mm (tương đương 24-200mm trên full-frame 35mm) với 1 khẩu độ duy nhất f/2.8 cho toàn dải tiêu cự, giúp người chụp tạo ra được những bức ảnh với chất lượng hình ảnh sắc nét, chuyên nghiệp, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu và có thể quay phim tùy thích. Máy cũng hỗ trợ kết nối Wi-Fi và NFC.

Tuy nhiên, mức giá 21.200.000 có vẻ khá cao so với các mẫu máy ảnh khác sẽ là sự cạnh tranh lớn.

Sony Cyber-shot RX100 M3

RX100 III vẫn giữ kiểu dáng cũ với lớp vỏ đen trơn bóng tự nhiên. Mặt trước là ống kính gắn liền. Riêng mặt sau vẫn là màn hình xem trước 3 inch độ phân giải 1,3 triệu điểm ảnh.

Trong khi đó, mặt trên máy ảnh có phím nguồn, chụp ảnh kèm zoom và bánh xe chức năng, phía trái cạnh còn có mặt của kính ngắm điện tử “giấu” sẵn trong thân máy và bật lên bằng một công tắc cạnh hông. Toàn bộ máy nằm trong kích thước khá nhỏ gọn 10,1 x 5,81 x 4,1 cm và trọng lượng 290 gram đã tính pin và thẻ nhớ.

Sony Cyber-shot RX100 M3 - mẫu máy ảnh tốt và hợp túi tiền

Sony Cyber-shot RX100 M3 – mẫu máy ảnh tốt và hợp túi tiền. Ảnh minh họa

Bên trong, RX100 III có mặt của cảm biến CMOS Exmor R độ phân giải 20,1 Mpx và được nâng cấp thêm bộ xử lý BIONZ X thế hệ mới giúp cải thiện tốc độ, tăng hiệu suất, khả năng khử nhiễu và cải thiện chất lượng hình ảnh.

Chiếc máy ảnh nhiều chức năng và chất lượng này được bán với giá 16.960.000 đồng, bằng giá với máy ảnh Canon PowerShot G1 X Mark II.

Panasonic Lumix DMC-LF1

Mẫu máy ảnh compact cao cấp mới này với thiết kế gọn nhẹ và siêu mỏng (chỉ dày 1.3 inch) còn được tích hợp kính ngắm điện tử và hỗ trợ cả chế độ chụp ảnh RAW. Với thiết kế và cấu tạo đặc biệt, chiếc máy ảnh này có thể chụp ảnh tĩnh với chất lượng ảnh sắc nét và quay phim chất lượng.

Panasonic Lumix DMC-LF1 được bán với mức giá khá hấp dẫn và phù hợp, 7.420.000 đồng

Panasonic Lumix DMC-LF1 được bán với mức giá khá hấp dẫn và phù hợp, 7.420.000 đồng. Ảnh minh họa

Lumix DMC-LF1 nổi bật với cảm biến CMOS 12 MP có kích thước 1/1.7″, hỗ trợ độ phân giải cao hơn, đến 12 megapixel, sở hữu ống kính zoom quang học 7.1X (28-200mm) với khẩu độ f/2.0 ở 28mm. Dải ISO mà máy hỗ trợ cũng có phần rộng rãi hơn nhiều (ISO 80 – 12.800).

Mặt trước máy là cụm ống kính zoom quang 7,1x hỗ trợ dải tiêu cự tương đương máy phim 35 mm từ 28 – 200 mm khá vừa vặn cho nhu cầu săn ảnh đường phố cũng như ảnh phong cảnh.

Olympus Stylus 1

Stylus 1 được trang bị cảm biến độ phân giải 12 megapixel kích thước 1/1,7 inch giống Stylus XZ-2 nhưng có thệ thống lấy nét tự động thông qua thao tác chạm nhanh hơn giống như trên dòng Olympus Pen.

Máy sử dụng ống kính với khoảng tiêu cự 28-300 mm, zoom quang 10,7x và có thể lấy nét ở khoảng cách tối thiểu là 5 cm.

Olympus Stylus 1 với nhiều tính năng nổi bật, chụp ảnh, quay phim tốt

Olympus Stylus 1 với nhiều tính năng nổi bật, chụp ảnh, quay phim tốt. Ảnh minh họa

Ngoài những tính năng trên, Stylus 1còn có thể quay video chuẩn Full HD tốc độ 30 khung hình mỗi giây cũng như quay các video slo-mo với tốc độ tới 240 khung hình mỗi giây độ phân giải 320 x 240 pixel. Máy cũng sở hữu kết nối Wi-Fi cho phép điều khiển từ xa cũng như trao đổi hình ảnh với smartphone.

Olympus Stylus 1 được bán với giá 13.780.000 đồng, khá phù hợp với túi tiền của người mua.

Pentax MX-1

Pentax MX-1 được xem là chiếc máy ảnh bán với giá hấp dẫn nhất, hợp túi tiền nhất trong 6 mẫu máy ảnh

Pentax MX-1 được xem là chiếc máy ảnh bán với giá hấp dẫn nhất, hợp túi tiền nhất trong 6 mẫu máy ảnh. Ảnh minh họa

Hướng đến người dùng chuyên nghiệp với nhu cầu 1 chiếc máy ảnh nhỏ gọn có khả năng tùy biến cao. Pentax MX-1 có bộ cảm biến Backlit CMOS, kích thước 1/1.7″, tỷ lệ crop 4.7, độ phân giải 12Mp. Ống kính được thiết kế với tiêu cự 6.0 – 24mm f1.8-2.5, xấp xỉ 28-112mm theo chuẩn fullframe.

Ngoài ra, máy còn được hỗ trợ chống rung thân má, với màn hình 3″ có thể lật lên 90 độ, lật xuống 45 độ, độ phân giải 920k điểm ảnh.

Không những thế, máy còn có tính năng quay phim Full HD, quay High speed hoặc Time- Lapse ở độ phân giải VGA với độ nhạy sáng ISO từ 100-12800, tạo ra những bức ảnh với chất lượng hình ảnh vô cùng sắc nét.

Mức giá bán của Pentax MX-1 khoảng 5.3000.000 đồng, phải chăng so với nhiều khách hàng muốn mua một chiếc máy ảnh du lịch giá rẻ.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!