6 máy ảnh Canon tốt nhất năm 2021 theo từng nhu cầu người dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong hướng dẫn dành cho người mua này cho năm 2021, chúng tôi chọn những máy ảnh Canon tốt nhất cho video, chân dung, phong cảnh và hơn thế nữa

Lời nói đầu

Theo nhiều cách, năm 2018 là năm của máy ảnh không gương lật và năm 2019 là năm nó khẳng định vị thế vững chắc cho cả hiện tại và tương lai của nhiếp ảnh. Doanh số bán máy ảnh không gương lật vượt xa dòng máy ảnh DSLR hùng mạnh một thời, và những sản phẩm trụ cột cuối cùng của thị trường máy ảnh DSLR, Nikon và Canon, đều giảm gấp đôi và cải tiến thêm các dòng máy ảnh không gương lật mới của họ thông qua cả bản cập nhật chương trình cơ sở và bản phát hành mới.

Nhưng EOS R và EOS RP không làm tiêu đề lâu cho phạm vi máy ảnh không gương lật toàn khung của Canon. Trong khi năm 2020 là một năm thất bại đối với nhiều thương hiệu, Canon đã nắm bắt cơ hội để tung ra một số máy ảnh mang tính cách mạng nhất trong nhiều thập kỷ. Tất nhiên, chúng tôi đang nói về Canon EOS R5 và EOS R6, nhưng chúng tôi cũng đang nói về EOS C70, máy ảnh rạp chiếu phim ngàm RF mới của nó.

Ngoài những chiếc máy ảnh mới này, Canon cũng đã âm thầm cải tiến dòng máy ảnh không gương lật định dạng APS-C EOS M của mình.

Tuy nhiên, tất nhiên, Canon vẫn tạo ra một số máy ảnh DSLR và máy ảnh nhỏ gọn tuyệt vời. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tổng hợp các lựa chọn của chúng tôi cho các máy ảnh Canon tốt nhất cho nhiều đối tượng khác nhau.

6 máy ảnh Canon tốt nhất năm 2021 theo từng nhu cầu người dùng

1. Máy ảnh Canon tốt nhất cho người mới bắt đầu: Canon EOS Rebel SL3 / 250D

Canon EOS 250D, được gọi là EOS Rebel SL3 và EOS Kiss X10, được thiết kế cho các nhiếp ảnh gia mới bắt đầu, tuy nhiên, nó có nhiều thứ hơn một chút so với  Canon EOS 2000D (EOS Rebel T7) và EOS 4000D .

Giống như nhiều máy ảnh DSLR khác, nó có cảm biến APS-C (24,1Mp Dual Pixel CMOS) nhưng nó là máy ảnh DSLR nhỏ nhất, nhẹ nhất thế giới với cảm biến có kích thước đó. Nó cũng tự hào có công nghệ video 4K và màn hình cảm ứng có thể thay đổi góc.

Nói một cách đơn giản, đó là một chiếc máy ảnh nhỏ tuyệt vời với các nút điều khiển cảm ứng và kết nối Wi-Fi được tích hợp tốt. Nó cũng cung cấp rất nhiều tính linh hoạt để thử nghiệm nhiếp ảnh của bạn với các tính năng thông minh như chế độ timelapse tích hợp.

Nó cũng là một chiếc máy ảnh nhỏ có khả năng có thể lấy các đối tượng nhanh chóng sắc nét và chụp những hình ảnh hấp dẫn với mức độ chi tiết tốt. Trên thực tế, đây là máy ảnh DSLR cấp thấp tốt nhất hiện tại.

Canon  đã ghép nối cảm biến của SL3 với bộ xử lý Digic 8 của nó. Cũng như cho phép quay phim 4K, tính năng này cung cấp tốc độ quay liên tục tối đa là 5 khung hình / giây (khung hình / giây), chế độ tua nhanh thời gian 4K và lấy hình ảnh 4K từ phim.

Ngoài ra, phạm vi độ nhạy tiêu chuẩn cho ảnh tĩnh là ISO 100-25.600, với cài đặt mở rộng ISO 51200. Với phim Full-HD, phạm vi gốc là ISO 100-12, 800 (có thể mở rộng lên ISO 25600). Ở chế độ quay phim 4K, mức tối đa là ISO 6.400.

2. Máy ảnh Canon tốt nhất để chụp chân dung: Canon EOS R

Canon EOS R là một chiếc máy ảnh rất có khả năng. Trên tay phải, nó chụp được nhiều chi tiết với độ phơi sáng tốt và màu sắc hấp dẫn. Và mặc dù hệ thống AF của nó không phải là tốt nhất (cũng không phải là tệ nhất) trong việc theo dõi các đối tượng chuyển động nhanh, nó lấy nét tự tin trong điều kiện ánh sáng yếu.

Điều này được giúp đỡ cùng với hệ thống AF của EOS R, hệ thống này nhạy xuống -6EV ấn tượng. Điều đó có nghĩa là nó có thể lấy nét trong bóng tối gần. Và trong các thử nghiệm của chúng tôi, nó có thể làm được điều đó.

Hơn nữa, bộ xử lý Digic 8 cho phép Canon khẳng định rằng R có hệ thống AF nhanh nhất thế giới, với khả năng lấy nét chỉ 0,05 giây.

3. Máy ảnh Canon tốt nhất cho phong cảnh: Canon EOS 5DS / 5DS R

Với cảm biến 50,6 megapixel đáng kinh ngạc, 5DS và 5DS R ghi lại lượng chi tiết tuyệt đẹp. Hơn nữa, Canon đã giới thiệu một công nghệ hủy bỏ chống bí danh mới trong 5DS R giúp cải thiện điều này.

Nếu bạn đang muốn tạo ra các bản in lớn từ một trong những máy ảnh này – đó có lẽ là một trong những lý do chính khiến bạn muốn mua một trong những máy ảnh này – bạn có thể tạo ra các bản in 300ppi từ 5DS và 5DS R có kích thước 73,6 × 49,1cm .

Để xử lý hình ảnh có kích thước này là một thách thức lớn đối với các nhà sản xuất và Canon đã sử dụng bộ vi xử lý Dual DIGIC 6 để giữ cho 5DS và 5DS R hoạt động mượt mà hơn và sử dụng tốc độ chụp nhanh vừa phải là 5 khung hình / giây.

Vì vậy, từ góc độ chi tiết và kích thước hình ảnh thuần túy, Canon EOS 5DS hoặc 5DS R là máy ảnh Canon tốt nhất cho phong cảnh. Nhưng chúng có giá cao. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc EOS 5D Mark IV hoặc EOS 6D Mark II.

4. Máy ảnh Canon tốt nhất cho động vật hoang dã: Canon EOS R6

Nó có thể không có độ phân giải hàng đầu nhưng Canon EOS R6 là một chiếc máy ảnh chụp ảnh tĩnh cực kỳ tốt. Hệ thống lấy nét tự động của nó rất tuyệt vời và nó có thể theo dõi các đối tượng nhanh chóng di chuyển theo các hướng ngẫu nhiên một cách dễ dàng trong khi chụp ở tốc độ 20 khung hình / giây. Ngoài ra, chất lượng xây dựng và khả năng xử lý cực kỳ tốt, tạo cảm giác thích thú khi sử dụng.

Giống như Canon EOS R5 ra mắt cùng thời điểm, Canon EOS R6 có cảm biến Dual Pixel CMOS AF II có nghĩa là có sẵn tự động lấy nét theo pha cho dù bạn đang chụp ảnh tĩnh hay quay video. Canon đang tuyên bố kỷ lục thế giới về tốc độ lấy nét tự động ở mức 0,05 giây cho R5 và R6.

Hơn nữa, toàn bộ cảm biến được bao phủ với các điểm tự động lấy nét (AF) và ở chế độ chụp ảnh tĩnh, có tới 6.072 điểm có sẵn để lựa chọn. Ngoài ra còn có theo dõi AF khuôn mặt, mắt và động vật , kết hợp với tốc độ chụp liên tục tối đa 12 khung hình / giây (khung hình / giây) với màn trập cơ học và tốc độ chụp tối đa 20 khung hình / giây với màn trập điện tử, có khả năng thu hút các động vật hoang dã, thể thao và hành động quan tâm các nhiếp ảnh gia. Và thực tế là các chức năng AF đều hoạt động ở chế độ video (bao gồm cả Eye AF) cũng là một tin tuyệt vời cho các nhà quay phim.

Trong một vài khoảnh khắc chụp với Canon R6, chúng tôi nhận ra rằng hệ thống Lấy nét tự động theo dõi khuôn mặt và theo dõi tốt một cách đáng kinh ngạc. Nó chỉ đơn giản là tuyệt vời khi nó được kết hợp với phát hiện Chủ thể (có thể được đặt thành Người hoặc Động vật) và Phát hiện mắt.

Nó cũng quản lý để phân biệt giữa con người và động vật rất tốt, và nó nhận dạng đôi mắt ngay cả khi chúng rất nhỏ trong khung hình.

5. Máy ảnh Canon tốt nhất cho video: Canon EOS R5

Đối với video, tiêu đề chính của Canon R5 là nó có thể quay video 8K 12 bit thô với tốc độ lên đến 29,97 khung hình / giây. Cũng có thể chụp ở chế độ 4: 2: 2 10-bit trong Canon Log (H.265) hoặc 4: 2: 2 HDR PQ 10-bit (H.265).

Về mặt hình ảnh, khung hình video 8K tương đương với hình ảnh 35Mp và quay ở chế độ 4: 2: 2 10-bit với Canon Log có nghĩa là sẽ có nhiều phạm vi để điều chỉnh / phân loại cảnh quay sau khi chụp. Điều đó cũng có nghĩa là EOS R5 có thể được sử dụng cùng với các máy ảnh khác, bao gồm cả dải cine của Canon và các cảnh quay có thể được thực hiện để phù hợp.

Hơn nữa, cảnh quay được ghi bằng toàn bộ chiều rộng của cảm biến để video không bị cắt.

Ngoài ra, có thể quay video 4K với tốc độ lên đến 119,88fps ở 4: 2: 2 10-bit trong Canon Log (H.265) hoặc 4: 2: 2 HDR PQ (H.265) 4: 2: 2 10-bit trong Canon Log hoặc 4: 2: 2 HDR PQ 10-bit. Đó hẳn là một tin tuyệt vời cho những người hâm mộ video chuyển động chậm.

Nếu bạn thích quay video 4K vào thiết bị lưu trữ bên ngoài, có một kết nối HDMI có thể xử lý ghi ở tốc độ lên đến 59,94 khung hình / giây.

Canon R5 cũng có chế độ HQ (chất lượng cao) có thể được kích hoạt để quay 4K. Điều này đặt máy ảnh sử dụng công nghệ 8K và giảm mẫu đầu ra xuống 4K.

6. Máy ảnh Canon tốt nhất để làm vlog: Canon PowerShot G7 X Mark III

Mặc dù Canon không thực sự tiếp thị PowerShot G7 X Mark II tại các vlogger, nhưng nó đã chứng tỏ một sự lựa chọn phổ biến với những người dùng đó. Nó có sự kết hợp kỳ diệu giữa cảm biến tương đối lớn, ống kính sáng với dải tiêu cự hữu ích tương đương 24-100mm, màn hình cảm ứng lật lên và hình thức nhỏ gọn. Nó lý tưởng để bỏ trong túi của bạn để mang đi khắp mọi nơi và sử dụng trong tầm tay.

Bây giờ Canon đã công bố Canon PowerShot G7 X Mark III. Và mặc dù theo một số cách, nó không tạo ra một nâng cấp lớn trên máy ảnh trước, nhưng có một vài tính năng có thể khiến nó thực sự rất phổ biến.

Thứ nhất, trong khi độ phân giải video tối đa của Mark II là Full-HD (1920 x 1080) ở 59,94 / 50 / 29,97 / 25 / 23,98 khung hình / giây, thì PowerShot G7 X Mark III có khả năng quay video 4K 3840 x 2160 ở 29,97 / 25 khung hình / giây mà không cần cắt xén. Ngoài ra, nó có thể quay cảnh Full HD (1920 x 1080) ở tốc độ 119,9 / 100 / 59,94 / 50/29 .97 / 25 khung hình / giây. Những tốc độ khung hình cao hơn đó làm cho video chuyển động chậm chất lượng cao có thể.

Và trong một động thái bất thường, có một tùy chọn để quay phim với khía cạnh phim dọc.

Điều quan trọng là còn có một cổng micrô 3,5 mm. Ví dụ, điều này có thể được sử dụng để kết nối Rode Wireless Go để ghi âm thanh không cần cáp.

Tuy nhiên, mấu chốt là Canon PowerShot G7 X Mark III có thể phát trực tiếp video. Đó là một tin lớn. Thay vì phải quay trên điện thoại hoặc sử dụng thiết lập phức tạp, bạn có thể quay trực tiếp lên Youtube bằng camera chuyên dụng.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!