6 máy ảnh Olympus tốt nhất 2021 theo nhu cầu của người dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cả Olympus và thị trường máy ảnh đều luôn phát triển. Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ xem xét các máy ảnh Olympus tốt nhất mà bạn có thể mua ngay hôm nay cho nhu cầu chụp ảnh cụ thể của mình.

Lời mở đầu

Khi các nhà sản xuất khác đã chuyển sang thị trường toàn khung và định dạng trung bình, Olympus vẫn kiên định với cam kết của mình đối với định dạng Micro Four Thirds mà nó đã giúp phát triển và phát triển cùng với Panasonic.

Và năm 2019 được chứng minh là một năm thú vị đối với Olympus với OM-D E-M1X được công bố vào tháng 1 và OM-D E-M5 Mark III sẽ ra mắt vào tháng 11. Theo một số cách, hai máy ảnh này nằm đối diện nhau của quang phổ Micro Four Thirds của Olympus.

OMD E-M1X có báng cầm tích hợp để làm cho nó lớn hơn và phù hợp hơn để sử dụng với các ống kính dài trong khi E-M5 Mark III thậm chí còn nhỏ hơn OM-D E-M5 Mark II để làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn. Du khách.

Sau đó là năm 2020. Trong khi nhiều công ty gặp khó khăn trong năm đầy biến động đó, Olympus, đặc biệt, cảm nhận sâu sắc ảnh hưởng của việc doanh số máy ảnh kỹ thuật số tiếp tục giảm. Các tin đồn bủa vây công ty suốt cả năm rằng công ty sẽ rời khỏi mảng kinh doanh máy ảnh. Sau đó, vào quý 3, có thông tin cho biết Olympus đã chính thức hóa một thỏa thuận chuyển giao mảng kinh doanh Hình ảnh của Olympus cho các Đối tác Công nghiệp Nhật Bản thông qua ‘chia tách kiểu hấp thụ’.

Olympus cho biết kế hoạch này sẽ được thực hiện bằng việc chuyển nhượng 95% cổ phần của Công ty Hình ảnh Mới vào ngày 1 tháng 1 năm 2021, cho OJ Holdings, Ltd., một công ty có mục đích đặc biệt do JIP thành lập. Olympus khẳng định thương hiệu sẽ tiếp tục phát triển và các sản phẩm mới đang được phát triển. Vì vậy, nếu gần đây bạn đã mua một máy ảnh Olympus, có một số lý do để lạc quan.

Cả Olympus và thị trường máy ảnh đều luôn phát triển. Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ xem xét các máy ảnh Olympus tốt nhất mà bạn có thể mua ngay hôm nay cho nhu cầu chụp ảnh cụ thể của mình.

6 máy ảnh Olympus tốt nhất 2021 theo nhu cầu của người dùng

1. Olympus OM-D E-M5 Mark III: Máy ảnh tốt nhất để quay video

OM-D E-M5 Mark II là một máy quay video có khả năng đáng ngạc nhiên và vào cuối năm 2019 Olympus đã thay thế nó bằng OM-D E-M5 Mark III thậm chí còn có khả năng hơn. Cũng như tính năng Ổn định hình ảnh 5 trục tuyệt vời, E-M5 Mark III cung cấp khả năng ghi C4K ở 24 khung hình / giây và 4K ở 30p, 25p hoặc 24p. Và cảnh quay Full HD 1080p có thể được ghi ở tốc độ lên đến 120 khung hình / giây, hoàn hảo để phát lại chuyển động chậm.

Một tin tốt nữa là video có độ phân giải cao nhất cho phép tốc độ bit lên đến 237 Mbps, đây là một tin tốt cho quá trình xử lý hậu kỳ.

 

OMD E-M5 Mark III ghi điểm ở một lĩnh vực khác vì nó rất nhỏ gọn nhưng có hệ thống ổn định tuyệt vời. Tính năng thứ hai loại bỏ phần lớn sự rung và lắc của ghi âm cầm tay và thậm chí có thể làm mượt chuyển động giật khi đi lên hoặc xuống cầu thang.

2. Olympus OM-D E-M1 Mark II: Máy ảnh Olympus tốt nhất cho phong cảnh, chân dung và ánh sáng yếu

OMD E-M1 Mark II hiện có thể đã được vài năm tuổi, nhưng nó vẫn là máy ảnh Olympus tốt nhất cho nhiều thể loại nhiếp ảnh – và giá cả phải chăng hơn so với trước đây.

Hiếm khi có một chiếc máy ảnh nào đánh dấu được nhiều ô như vậy, nhưng chúng tôi cũng phải đánh giá cao Olympus OMD E-M1 Mark II cho những hạng mục này. Tốc độ của hệ thống lấy nét tự động tuyệt vời và Tracking AF của nó tốt đến mức các nhiếp ảnh gia chụp động vật hoang dã hoặc bất kỳ ai chụp hoặc quay phim hành động sẽ bị ấn tượng bởi tốc độ lấy nét của nó , ngay cả trong điều kiện u ám.

Điều này đưa chúng ta đến ánh sáng yếu. Khả năng ổn định hình ảnh 5 trục của Olympus trong E-M1 Mark II thật đáng kinh ngạc.

Trong các thử nghiệm của chúng tôi, khi chụp ở đầu 100mm của ống kính 12-100mm f / 4 của Olympus, chúng tôi có thể có được hình ảnh sắc nét nhất quán ở 1/2 giây, chứng minh tuyên bố về phần mở rộng tốc độ cửa trập 6,4EV là đúng. Tuy nhiên, điều ấn tượng hơn nữa là ở độ phân giải 12mm, chúng tôi có thể có được hình ảnh sắc nét với độ phơi sáng 2 giây.

Và việc chuyển sang chế độ Chụp độ phân giải cao của máy ảnh cho phép bạn chụp những cảnh 50 megapixel với lượng chi tiết tuyệt đẹp. E-M1 Mark II có thể làm được tất cả.

3. Olympus OM-D E-M1 Mark III: Tốt nhất để chụp ảnh chuyên nghiệp

Ở một số khía cạnh, Olympus OM-D E-M1 Mark III có một bước tiến khá khiêm tốn so với OM-D E-M1 Mark II, tuy nhiên, nó có cảm giác tinh tế hơn và có một số tính năng tuyệt vời giúp cho việc chụp ảnh trong điều kiện khó khăn trở nên nhẹ nhàng. dễ dàng hơn. Nó cũng cho phép các nhiếp ảnh gia di chuyển nhẹ nhàng hơn, không chỉ bởi bản thân nó tương đối nhỏ và nhẹ, mà còn bằng cách cho phép bỏ lại chân máy và bộ lọc ND trong nhiều tình huống. Olympus cũng cung cấp một loạt các ống kính tuyệt vời và hệ số phóng đại độ dài tiêu cự 2x đặc biệt hữu ích cho các nhiếp ảnh gia thể thao và động vật hoang dã.

Mặc dù OM-D E-M1 Mark II hiện có có thể không muốn nâng cấp, OM-D E-M1 Mark III là một lựa chọn rất hấp dẫn cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp muốn chuyển sang máy ảnh không gương lật.

Nhìn chung, đúng như vậy, OM-D E-M1 II vẫn là một chiếc máy ảnh rất linh hoạt, với sự kết hợp tuyệt vời giữa các tính năng và công nghệ giúp việc chụp một số hình ảnh thông thường khó trở nên dễ dàng. Nhưng Olympus đã phát triển điều này hơn nữa với E-M1 III, mang đến cho nó hầu hết những gì E-M1X có nhưng ở dạng nhỏ hơn có vẻ phù hợp hơn với thông điệp Micro Four Thirds.

4. Olympus OM-D E-M1X: Chụp động vật tốt nhất

OM-D E-M1 Mark II thực sự là một máy ảnh rất tốt để chụp ảnh động vật hoang dã, nhưng nhờ có báng cầm dọc tích hợp, OM-D E-M1X phù hợp hơn khi sử dụng với các ống kính tele dài và nặng. Nó cũng có hai công cụ xử lý được tích hợp và điều này giúp cung cấp năng lượng cho hệ thống phát hiện chủ thể thông minh. Điều này cho phép bạn thiết lập E-M1X để phát hiện các đối tượng cụ thể bao gồm Ô tô thể thao, Máy bay và Xe lửa và nó hoạt động tuyệt vời và chúng tôi vẫn hy vọng rằng động vật sẽ sớm được thêm vào danh sách.

Ngoài ra còn có hai điều khiển đa bộ chọn cần điều khiển mini ở mặt sau của máy ảnh để thiết lập điểm AF khi đang sử dụng kính ngắm. Có hai trong số các điều khiển này có nghĩa là có một điều khiển dễ dàng tiếp cận cho dù bạn đang sử dụng tay cầm ngang hay dọc.

Olympus đã phát triển lại hệ thống lấy nét tự động của OM-D E-M1 II cho OM-D E-M1X. Nó vẫn có 121 điểm AF phát hiện pha kiểu chữ thập nhưng thuật toán AF đã được làm việc lại để tăng hiệu suất – và nó hoạt động tốt.

5. Olympus Pen E-PL9: Máy ảnh quay vlog tốt nhất

Mặc dù PEN E-PL10 hiện đã thay thế nó, nhưng E-PL10 chỉ thực hiện một số thay đổi về mặt thẩm mỹ đối với E-PL9, vì vậy chúng tôi đang gắn bó với PEN E-PL9 để lựa chọn là máy ảnh Olympus tốt nhất cho các vlogger.

PEN E-PL9 là một mô hình cấp thấp trong phạm vi của Olympus và cung cấp khả năng quay video 4K ở 30, 25 và 24p, và video Full HD có thể được quay ở 60p.

Đi cùng với tính năng quay video 4K đó là màn hình cảm ứng 3 inch, 1.040k-dot thân thiện với vlogger có thể điều chỉnh 80 độ lên hoặc xuống 180 độ trên giá đỡ để chụp ảnh tự sướng và vlog.

Video là một tính năng cần thiết vào năm 2021, đặc biệt là đối với các vlogger, vì vậy 4K của E-PL9 ở tốc độ 30 khung hình / giây là rất ấn tượng đối với một máy ảnh có kích thước và mức giá này.

Ngoài ra còn có chế độ Video tốc độ cao để quay phim chuyển động chậm, chế độ video Clips để quay phim 4 giây và bạn cũng có thể thêm Bộ lọc nghệ thuật của máy ảnh và một loạt các hiệu ứng khác vào video của mình.

Bạn cũng sẽ tìm thấy sự bổ sung của kết nối Bluetooth (lần đầu tiên dành cho máy ảnh Olympus), bộ lọc nghệ thuật mới, nhiều điểm AF hơn và bộ xử lý hình ảnh TruePic VIII mới của Oympus, kế thừa từ chiếc E-M1 Mark II hàng đầu của công ty.

Cũng như các chế độ Live Composite và Live Bulb phổ biến của Olympus, E-PL9 cũng có Focus Bracketing (chụp tối đa 999 khung hình ở các độ lệch tiêu cự khác nhau, mà bạn có thể hợp nhất thành một ngăn xếp lấy nét trong phần mềm chỉnh sửa ảnh của mình), Sweep Panorama, Chế độ HDR Backlight và Keystone Compensation (để điều chỉnh các đường hội tụ trong máy ảnh).

6. Olympus OM-D E-M10 Mark IV: Dành cho người mới bắt đầu

Olympus OM-D E-M10 Mark IV không lớn hơn nhiều so với một số máy ảnh compact có cảm biến nhỏ hơn nhiều nhưng nó linh hoạt hơn nhiều, có bộ sưu tập tính năng tuyệt vời và tạo ra chất lượng hình ảnh tốt hơn.

Ngoài việc tăng số điểm ảnh, nó tạo ra một bước tiến khá nhỏ so với OM-D E-M10 Mark III , nhưng hệ thống lấy nét tự động tốt hơn và khả năng nhìn màn hình từ phía trước máy ảnh là một bổ sung hữu ích .

Olympus OM-D E-M10 Mark IV là một chiếc máy ảnh nghiêm túc đầu tiên rất tốt và là một mẫu máy ảnh tuyệt vời cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một sự thay thế nhỏ hơn cho một chiếc máy ảnh lớn. Nó cũng tương thích với một bộ sưu tập ống kính phong phú.

Chúng tôi đã giới thiệu dòng máy ảnh Olympus E-M10 cho khá nhiều nhiếp ảnh gia đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh nhỏ gọn và nhẹ và họ đều rất hài lòng với việc mua hàng của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh để mang theo mọi nơi sẽ mang lại cho bạn những kết quả tuyệt vời và không cần nhiều thời gian sử dụng chân máy, Olympus OM-D E-M10 Mark IV là một lựa chọn tuyệt vời.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!