6 nguyên nhân chủ yếu khiến tivi Samsung không lên tiếng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi Samsung không có tiếng là hiện tượng rất nhiều người gặp phải trong quá trình sử dụng chiếc tivi. Đối với lỗi này thì do nhiều nguyên nhân khác nhau. Mỗi một nguyên nhân sẽ có những cách khắc phục khác nhau. Mọi người cùng tham khảo để biết các xử lý kịp thời.

Chiếc tivi Samsung nhà bạn sau một thời gian dài chờ đợi thì có rất nhiều lỗi hỏng khác nhau. Trong số đó thì lỗi phổ biến nhiều người gặp phải đó chính là lỗi tivi Samsung không có tiếng. Đây là lỗi phổ biến, thường gặp nhất và đem đến phiền toái cho người dùng. Để có thể khắc phục được tình trạng này mọi người cần phải nắm được những nguyên nhân và cách xử lý như dưới đây.

1. Tivi Samsung không có tiếng do nhấn phải nút Mute

Nguyên nhân đầu tiên khiến tivi Samsung mất tiếng đó chính là nhấn phải nút Mute. Do quên hoặc vô tình trong quá trình xem phim bạn nhấn nút này. Đây là nút sẽ tắt tiếng tạm thời với biểu tượng phổ biến trên Remote với hình loa có dấu X đỏ. Khi nhấn nút này tivi sẽ mất tiếng và hình ảnh vẫn chuyển  động đều. Đối với nguyên nhân này thì cách khắc phục khá đơn giản bạn chỉ cần tiếp tục nhấn vào nút  Mute và tăng âm lượng tivi lên là có thể nghe thấy.

2. Tivi Samsung không có tiếng do tụt điện áp mạch xử lý

Tivi Samsung không có tiếng do tụt điện áp mạch xử lý
Tivi Samsung không có tiếng do tụt điện áp mạch xử lý

Nguyên nhân tiếp theo tivi không có tiếng đó chính là do tivi bị tụt điện áp mạch xử lý sẽ khóa tín hiệu âm thanh trên tivi dẫn đến tivi bị mất tiếng. Với trường hợp  này thì cách khắc phục đó chính là bạn cần phải tắt tivi hoặc rút hẳn nút nguồn. Chờ một lúc mở lại tivi thì âm thanh sẽ quay trở lại như bình thường.

3. Tivi Samsung không có tiếng do cáp kết nối giữa đầu thu và tivi bị lỗi

Nguyên nhân tiếp theo đó chính là cáp kết nối giữa đầu thu hoặc tivi bị lỏng hay gặp lỗi. Lỗi này thường gặp ở những tivi dùng một thời gian quá lâu. Với tình trạng này thì cách khắc phục hiệu quả đó chính là kiểm tra lại dây cáp kết nối giữa tivi và đầu thu. Trường hợp nếu bị lỏng thì bạn nên gắn chặt vào. Nếu dây bị rỉ sét hay đứt thì nên liên hệ với nhà cung cấp truyền hình cáp để thay dây mới.

4. Tivi Samsung không có tiếng do lỗi khi dò kênh

Trong quá trình dò kênh có thể xảy ra hiện tượng bị mất tiếng với một kênh hoặc tất cả các kênh. Điều này xảy ra có thể do lỗi từ hệ thống đầu thu.  Cách khắc phục không quá phức tạp khi bước đầu tiên bạn nên kiểm tra tivi bị mất 1 kênh hay tất cả các kênh.

Tivi Samsung không có tiếng do lỗi khi dò kênh
Tivi Samsung không có tiếng do lỗi khi dò kênh

Trường hợp tivi bị mất 1 kênh duy nhất thì chỉ cần do thủ cộng lại kênh đó là được. Nếu trường hợp mất tiếng ở tất cả các kênh thì nên remote đầu thu. Nếu vẫn mất tiếng thì kiểm tra xem tình trạng mất tiếng có gặp vấn đề với những thiết bị khác hay không? Nếu chỉ có kênh truyền hình lỗi thì bạn có thể liên hệ với đơn vị bán đầu thu để được hỗ trợ.

5. Tivi Samsung không có tiếng trên video

Trường hợp bạn xem các chương trình trên m tạng internet hay DVD vẫn thường thường nhưng mất tiếng ở một số video nhất định thì lỗi có thể do video đó bị ngắt âm thanh. Với trường hợp này bạn có thể chuyển kênh và kiểm tra xem video khác có bị mất âm thanh không. Nếu cả video và kênh đều mất tiếng thì có thể lỗi từ đầu thu, tivi hoặc do chính bạn nhấn vào nút Mute.

6. Tivi Samsung không có tiếng do hỏng chân biến áp, IC

Tivi Samsung không có tiếng do hỏng chân biến áp, IC
Tivi Samsung không có tiếng do hỏng chân biến áp, IC

Nguyên nhân tiếp theo khiến Tivi Samsung không có tiếng có thể do cuộn dây loa quá lâu nên bị đứt mà bạn không biết hoặc có thể hỏng chân biến áp, hỏng IC dẫn đến loa bị tắt tiếng. Trong trường hợp này bạn cần kiểm tra xem cuộn dây loa và chân biến áp định kỳ, nếu có tình trạng đứt cần phải thay thế và sửa chữa kịp thời.

Trên đó là những nguyên nhân và cách khắc phục Tivi Samsung không có tiếng.  Mọi người có thể tham khảo và xem tivi nhà mình thuộc trường hợp nào để khắc phục nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!