6 sai lầm khiến tóc khô xơ và gãy rụng nhiều hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Dùng quá nhiều dầu gội đầu, không bảo vệ tóc khi ra đường hay dùng lược chải đầu khi tóc đang ướt là một số những nguyên nhân làm cho mái tóc của bạn trở nên yếu hơn, dễ khô xơ, chẻ ngọn và gãy rụng hơn!

1. Dùng quá nhiều dầu gội

Dùng quá nhiều dầu gội đầu là nguyên nhân gây nên tóc xơ và yếu

Dùng quá nhiều dầu gội đầu là nguyên nhân gây nên tóc xơ và yếu

Dùng nhiều dầu gội ở đây không phải là dùng nhiều loại dầu gội mà ở đây có nghĩa là mỗi lần gội bạn dùng một lượng dầu gội nhiều. Các bạn có thể hiểu lầm rằng càng dùng nhiều dầu gội, bọt sẽ càng nhiều, vì thế mà tóc sẽ sạch hơn. Tuy nhiên, sự thật thì chưa hẳn dã như vậy, trong dầu gội thường có chất tẩy rửa, mặc dù không quá nhiều, nhưng dùng nhiều cũng sẽ khiến co mái tóc của chúng ta bị khô và mất đi chất dầu tự nhiên. Nếu dùng nhiều dầu gội trong một thời gian dài tóc bạn sẽ dễ bị khô và chẻ ngọn. Vì vậy, không nên dùng quá nhiều dầu gội trong một lần gội và cũng chỉ nên gội đầu 3 lần mỗi tuần. Hãy dùng nhiều nước để làm sạch tóc hơn là dùng nhiều dầu gội!

2. Lau tóc quá mạnh tay

Nhiều người cho rằng dùng khăn tắm để lau khô tóc không thể làm hại tới mái tóc, và vì vậy mà họ “vò đầu bứt tóc” rất mạnh nhằm mục đích cho mái tóc nhanh khô hơn, Tuy vậy, đây là một sai lầm nghiêm trọng. Sau khi gội đầu tóc chúng ta rất yêu nên những hành động như chà, xát, xoắn, xiết mái tóc sẽ làm cho các sợi tóc dễ bị gãi rụng và tóc cũng dễ rối vào nhau hơn. Thêm vào đó, việc dùng khăn tắm chà xát mạnh lên tóc có thể làm mất đi dưỡng chất và chất dầu được bổ sung trong quá trình gội và xả.

Vì vậy, dù có muốn tóc nhanh khô đi chăng nữa bạn cũng không nên làm những hành động như trên. Bạn có thể dùng khăn tắm nhưng chỉ quấn lên đầu để thấm nước. Sau đó tóc sẽ từ từ khô mà không cần bạn phải “xử lý” quá mạnh tay!

3. Chải khi tóc còn ướt, chải từ chân đến ngọn

Thêm một sai lầm mà nhiều người hay mắc phải đó là chải tóc ngay sau khi gội đầu, hoặc thậm chí là trong khi gội đầu. Khi tóc gặp nước, tóc sẽ dễ dàng yếu đi, vì vậy, dùng lược chải chỉ khiến tóc dễ gãy rụng và yếu hơn mà thôi.

Nhiều người cũng có thói quen là chải tóc từ chân tới ngọn. Tóc sau khi gội thường là bị rối nhiều ở phần ngọn tóc. Vì vậy, nếu chải từ chân đến ngọn tóc sẽ rụng nhiều hơn, ngoài ra cũng làm cho tóc dễ bị chẻ ngọn hơn.

Vì vậy, tuyệt đối không nên dùng lược khi tóc đang ướt. Và khi chải tóc, hãy “xử lý” phần tóc rối ở ngọn tóc trước, rồi mới chải từ trên xuống dưới.

4. Sấy tóc liên tục ở nhiệt độ cao

Sấy tóc liên tục ở nhiệt độ cao sẽ làm tóc khô xơ và gãy rụng

Sấy tóc liên tục ở nhiệt độ cao sẽ làm tóc khô xơ và gãy rụng

Máy sấy tóc được xem là một phát minh vĩ đại đối với công cuộc làm đẹp của phái yếu. Vi vậy, nhiều người thường lạm dụng máy sấy tóc quá đà. Họ thường dùng máy sấy tóc ở mức nhiệt độ cao nhằm làm cho tóc nhanh khô hơn. Tuy vậy, đây là cách vô cùng nhanh chóng và dễ dàng khiến cho mái tóc bị khô xơ, hư tổn, rụng và yếu dần đi. Sức nóng của máy sấy tóc cũng làm ảnh hưởng trực tiếp lên da đầu.

Vì vậy, nếu muốn dùng máy sấy tóc bạn hãy thấm bớt nước bằng cách quấn khăn tắm lên đầu từ 5 đến 10 phút, sau đó dùng máy sấy tóc ở mức nhiệt độ thấp nhất. Hãy nhớ là đặt máy sấy cách tóc tầm 15 cm và sấy từ ngọn tóc sẽ làm cho tóc nhanh khô hơn. Đừng sấy cho tới khi tóc khô hẳn mà chỉ nên sấy tới một mức độ vừa đủ thôi bạn nhé!

5. Thay đổi kiểu tóc liên tục

Các bạn gái thường thích thay đổi nhiều kiểu tóc để làm mới mình cũng như làm mình năng động và cá tính hơn. Tuy vậy, việc thay đổi liên tục các kiểu tóc như ép, làm xoăn, dập xù, tóc tết, tóc cột các kiểu sẽ dễ dàng làm cho mái tóc bị yếu đi, “mệt mỏi” vì không đủ thời gian phục hồi bởi phải tiếp xúc quá nhiều với hóa chất và máy móc.

7 điều cần lưu ý khi chăm sóc tóc uốn và nhuộm để đón Tết

Vì vậy, dù có muốn làm đẹp đến đâu các bạn cũng hãy chú ý đừng thay đổi như “tắc kè hoa” kiểu làm ảnh hưởng đến mái tóc vốn dĩ rất chắc khỏe của mình.

6. Không bảo vệ tóc khi ra đường

Tác động của môi trường lên mái tóc là không hề nhỏ. Nắng, nóng, bụi bẩn hãy thời tiết giá lạnh cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến mái tóc hư tổn và gãy rụng. Vì vậy, khi ra ngoài đường, đừng chỉ chăm sóc làn da của mình mà hãy bảo vệ cả mái tóc nhé các bạn!

Hương Giang

tổng hợp

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!