7 điều cần lưu ý khi chăm sóc tóc uốn và nhuộm để đón Tết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Cái răng, cái tóc là vóc con người, vì vậy hãy tìm cách để chăm sóc tốt nhất, đặc biệt là tóc uốn và tóc nhuộm để có được mái tóc mượt mà, chắc khỏe.

Để có một mái tóc nhuộm và uốn đẹp, mượt mà bạn cần phải biết cách chăm sóc tóc. Tuy vậy, không phải bạn gái nào cũng chăm sóc mái tóc của mình một cách đúng đắn, nhiều bạn vẫn mắc những sai lầm, tuy rất nhỏ nhưng cũng làm cho mái tóc gãy rụng và khô, xơ.

7 điều cần lưu ý khi chăm sóc tóc uốn và nhuộm để đón Tết

7 điều cần lưu ý khi chăm sóc tóc uốn và nhuộm để đón Tết

1. KHÔNG NÊN gội đầu ngay sau khi uốn và nhuộm tóc

Khi uốn và nhuộm tóc, mái tóc của bạn sẽ được “tẩm” một vài loại hóa chất giúp giữ nếp, giữ màu. Khoảng thời gian để các hóa chất đó đủ để ngấm vào mái tóc không dài nhưng nó cũng không ngắn.

Vì vậy nếu bạn gội đầu ngay sau khi uốn hoặc nhuộm, hóa chất giữ nếp và giữ màu sẽ bị “trôi” mất. Tốt nhất là bạn hãy đợi 2 -3 ngày rồi mới gội đầu. Khi gội không được dùng các sản phẩm dầu gội có thành phần tẩy mạnh như Clear hay Head & Shouder…, sẽ rất có hại cho mái tóc của bạn.

2. NÊN sử dụng các loại thuốc nhuộm và uốn tốt, đảm bảo chất lượng

Các bạn vẫn thường băn khoăn không biết giữa loại thuốc nhuộm – uốn tốt và không tốt nó khác nhau nhiều như thế nào. Dù vẫn biết là khác nhau nhưng có thể các bạn không thể phân biệt được đâu là loại thuốc tốt, đâu là loại thuốc không đảm bảo. Khi sử dụng các loại thuốc uốn – nhuộm “rởm”, mái tóc sẽ bị tổn hại nghiêm trọng, về lâu về dài, tóc bạn sẽ yếu đi, rụng nhiều hơn và khô xơ. Nhiều ý kiến còn cho rằng, sử dụng thuốc nhuộm – uốn không đảm bảo chất lượng sẽ có nguy cơ gây ung thư.

Ở các tiệm làm đầu thường sẽ có nhiều loại thuốc để bạn lựa chọn, vì vậy đừng tiếc tiền mà tìm đến các sản phẩm kém chất lượng. Tuy thế, không phải cứ đắt là thuốc tốt, vì vậy, tốt nhất là bạn hãy tìm hiểu qua các salon, tiệm làm tóc uy tín nơi bạn ở để mái tóc được bảo vệ một cách tốt nhất.

7 điều cần lưu ý khi chăm sóc tóc uốn và nhuộm để đón Tết

7 điều cần lưu ý khi chăm sóc tóc uốn và nhuộm để đón Tết

3. KHÔNG NÊN uốn và nhuộm cùng lúc

Khi uốn tóc, tóc bạn đã bị hư tổn rất nhiều so với bình thường bởi các hóa chất, và bởi sức nóng. Vì vậy, nếu ngay lập tức bạn nhuộm luôn, tóc sẽ càng bị tổn hại gấp đôi, thậm chí gấp 3. Bạn nên uốn tóc và nhuộm sau đó 7 đến 10 ngày.

4. KHÔNG NÊN để thuốc uốn và nhuộm dính vào da đầu

Da đầu của người là phần da vô cùng nhạy cảm, nếu vô tình mà thuốc uốn và nhuộm dính vào da đầu có thể dẫn đến những tác dụng phụ khôn lường: rụng tóc, mẩn ngứa… Vì vậy, khi thuốc dính vào da đầu, ngay lập tức bạn phải yêu cầu nhân viên làm tóc gội sạch hoặc rửa bằng nước sạch.

5. NÊN dùng sản phẩm dưỡng tóc dành riêng cho tóc uốn và nhuộm

Tóc sau khi uốn và nhuộm sẽ mất đi chất dầu nên khô, xơ, yếu và dễ gãy rụng. Vì vậy, nếu bạn đơn giản chỉ gội đầu và dùng dầu xả thông thường, tóc bạn sẽ không được phục hồi và chỉ ngày càng yêu đi mà thôi. Điều bạn cần làm sau khi đi uốn và nhuộm là tìm hiểu và thay dầu gội, dầu xả, dầu ủ tóc của mình, phù hợp với tình trạng tóc bây giờ.

Ngoài ra, sau khi tóc uốn và nhuộm sẽ rất dễ bị phai màu do tác đông của nắng, gió, oxy, vì vậy bạn cần một loại dầu gội và dầu xả thích hợp để bảo vệ tóc một cahsc tốt nhất.

7 điều cần lưu ý khi chăm sóc tóc uốn và nhuộm để đón Tết

7 điều cần lưu ý khi chăm sóc tóc uốn và nhuộm để đón Tết

6. NÊN để khô tự nhiên sau khi gội, không nên lạm dụng máy sấy tóc

Các bạn gái sau khi gội đầu thường quấn khăn tắm quanh đầu để thấm nước rồi “vò” tóc cho nhanh khô, nhất là trong mùa đông lạnh giá như thế này. Các bạn có thể không biết nhưng nếu “vò đầu bứt tai” kiểu thế, tóc sẽ mất đi dưỡng chất mà dầu gội và dầu xả cung cấp trong quá trình gội đầu. Thêm vào đó, nếu tóc bạn là tóc uốn sẽ rất nhanh bị mất nếp. Vì vậy, bạn nên để rũ tóc khoảng 5 -10 phút cho nước rơi bớt ra, sau đó mới dùng khăn quần quanh đầu, tuy nhiên bạn tuyệt đối chỉ nên quấn quanh thôi chứ không nên lau tóc.

Một điều lưu ý nữa là thường thì các bạn gái sẽ rất thích dùng máy sấy tóc để làm tóc khô nhanh hơn. Tuy vậy, sức nóng của máy sấy tóc sẽ làm cho tóc đã khô còn khô hơn. Trong trường hợp bắt buộc bạn hãy sấy nhưng chỉ sấy ở mức độ nhỏ nhất.

7. NÊN hấp và dưỡng tóc thường xuyên

Tóc uốn và nhuộm là loại tóc yếu và rất dễ khô xơ nên định kỳ các bạn nên hấp và dưỡng tóc để bổ sung dưỡng chất, dầu cho tóc, giúp tóc phục hồi lại sự chắc khỏe như ban đầu. Trong 1 tháng đầu sau khi uốn và nhuộm nên ủ lạnh 2 lần 1 tuần. Sau đó thì cứ 1 tuần bạn ủ tóc một lần. Ngoài ra các mặt nạ tóc được hướng dẫn trên mạng cũng sẽ giúp tóc chắc khỏe hơn.

Hương Giang

tổng hợp

TIN TỨC LIÊN QUAN

8 mẹo giúp tóc khô nhanh mà không bị hư tổn

8 mẹo giúp tóc khô nhanh mà không bị hư tổn

Nhiều bạn cứ nghĩ rằng muốn tóc khô nhanh thì chỉ cần lau khô bằng khăn bông, sau đó sấy lại với máy sấy tóc, thế là đủ. Tuy nhiên, sự thật là bạn cần phải làm nhiều hơn thế. Bí mật nằm ở việc bạn gội đầu thế nào, dùng dầu xả ra sao hay sử dụng khăn lau đúng cách.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!