7 lỗi thường gặp trên máy lạnh điều hòa Sumikura và cách khắc phục nhanh chóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau một thời gian sử dụng, nếu điều hòa Sumikura không được bảo dưỡng, bảo trì định kỳ sẽ rất nhanh xuống mã và hư hỏng. Cùng Websosanh khám phá ngay 7 lỗi thường gặp trên máy lạnh Sumikura và cách khắc phục nhanh chóng để không làm gián đoạn quá trình sử dụng điều hòa nhà bạn trong ngày nóng ở đây:

Vào một ngày đẹp trời, máy điều hòa Sumikura nhà bạn bỗng dưng không hoạt động, chạy liên tục nhưng không lạnh, có lạnh nhưng lạnh yếu hoặc quá lạnh, máy điều hòa Sumikura kêu to, ù khi chạy, áp hút suất thấp/cao, điều hòa Sumikura bị chảy nước, bị lỗi board, bị hư block, bị hư quạt cục nóng, bị xì dàn, hết gas, hỏng mục đồng,… hay đơn giản chỉ là bấm remote mãi không thấy ăn thì bạn làm thế nào?

Trong các trường hợp này chưa cần bàn tới lỗi to hay nhỏ thì bạn cũng nên thật bình tĩnh và kiểm tra máy điều hòa sumikura nhà mình để xem nguyên nhân chính xác là gì thì mới ra cách khắc phục nhanh chóng và chính xác được.

Sau đây Websosanh.vn xin cung cấp 7 lỗi thường gặp nhất trên máy lạnh điều hòa Sumikura và cách khắc phục nhanh chóng để nếu thấy nó xuất hiện trên chiếc điều hòa nhà bạn thì bạn cũng yên tâm và tự tin rằng mình đã biết phải làm thế nào rồi.

7 lỗi thường gặp trên máy lạnh điều hòa Sumikura và cách khắc phục nhanh chóng
7 lỗi thường gặp trên máy lạnh điều hòa Sumikura và cách khắc phục nhanh chóng

1. Máy lạnh điều hòa Sumikura bị mất nguồn

Lỗi này xảy ra khi bạn mở CB – Áp tô mát hoặc cầu dao mà không nghe tiếng “bíp” trên dàn lạnh.

Nguyên nhân & cách xử lý:

Nếu điều hòa nhà bạn bị mất nguồn thì có thể có 3 trường hợp sau:

  • Hở mạch: kiểm tra nguồn vào tại CB, cầu dao, chỗ đấu dây trên dàn lạnh xem có bị hở không.
  • Nếu CB bị hư thì bạn sẽ thấy CB bị nóng hoặc gạt lên gạt xuống lúc có điện lúc không, trường hợp này bạn nên thay CB mới với dòng cắt tương đương CB cũ.
  • Hư board điều khiển trên dàn lạnh: trường hợp này bạn phải gọi nhân viên kỹ thuật điện lạnh đến kiểm tra chứ nếu không có kinh nghiệm bạn sẽ không tự giải quyết được.

2. Remote bấm không có tác dụng

Khi bạn hướng remote về board nhận tín hiệu trên dàn lạnh điều hòa và bấm các nút điều khiển mà không nghe tín hiệu hồi đáp thì chứng tỏ remote bấm không có tác dụng.

Nguyên nhân & cách xử lý:

Nếu gặp lỗi ngày trên điều hòa nhà bạn thì bạn có thể xử lý nhanh chóng như sau:

  • Pin yếu hoặc hết pin: thay pin mới
  • Remote bị hư: sử dụng remote cùng loại khác để kiểm tra
  • Board nhận tín hiệu trên dàn lạnh hư: thay cảm biến hồng ngoại hoặc thay board

3. Gió thổi ra khỏi dàn lạnh có mùi hôi

Lâu ngày không xử dụng giờ bật điều hòa mà bạn thấy có mùi hôi thổi ra thì bạn cần tiến hành xử lý như sau:

  • Có mùi hôi nấm mốc: do lâu ngày không sử dụng nên có nấm mốc trong dàn lạnh. Máy chạy khoảng một chút sẽ hết mùi hôi. Nên vệ sinh máy vì nấm mốc không tốt cho sức khỏe.
  • Có mùi hôi nhà vệ sinh: do ống nước xả dàn lạnh nối trực tiếp với hệ thống ống nước xả nhà vệ sinh hoặc hố gas mà không có bẫy hơi, mùi hôi trong ống xả hoặc hố gas đi ngược vào dàn lạnh gây hôi.
  • Có mùi hắc của gas: trường hợp này có thể do nguyên nhân dàn lạnh bị xì gas. Nếu gặp phải trường hợp này thì bạn nên tắt máy và mở cửa phòng đồng thời quạt hút cho thông thoáng không gian bởi gas lạnh ở nồng độ cao sẽ gây choáng hoặc bất tỉnh nếu hít phải trong một thời gian dài.

4. Dàn lạnh bị chảy nước, vỏ dàn lạnh bị đọng sương và đóng tuyết

Đa số các trường hợp này cách xử lý đều là do dàn lạnh bị dơ, cần phải vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa ngay.

  • Nếu dàn lạnh bị chảy nước nhiều thì nguyên nhân có thể do ống nước xả bị nghẹt hoặc bị sút
  • Nếu dàn lạnh thổi ra giọt nước thì chứng tỏ dàn lạnh nhà bạn quá dơ hoặc trong một số trường hợp là do lỗi nhà sản xuất, các dàn lạnh này có một số khe hở quá lớn nên quạt hút luôn các giọt nước thổi ra ngoài.
  • Dàn lạnh bị đóng tuyết nguyên nhân do quạt dàn lạnh không quay hoặc quay chậm. Nên sửa quạt ngay nếu không có thể dẫn tới hư máy nén (block).

5. Máy điều hòa Sumikura không lạnh hoặc lúc lạnh lúc không

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới lỗi này vì thế bạn cần kiểm tra thật kỹ.

  • Nếu nguyên nhân là do chỉnh chế độ hoạt động trên remote không đúng thì bạn cần kiểm tra trên remote xem đã chỉnh đúng chế độ (mode) Cool hoặc Auto chưa, nếu chưa thì chỉnh lại cho đúng. Các chế độ Dry, Fan, Heat đều không làm lạnh. Một số trường hợp bật chế độ Timer cũng có thể không lạnh. Nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng kèm theo máy để sử dụng máy đúng cách. Trường hợp này thường gặp rất nhiều và gây bực mình cho các nhân viên kỹ thuật.
  • Xì hết gas : Nếu nghi do nguyên nhân này bạn cần kiểm tra rất dễ bằng cách quan sát 2 ống đồng nối vào dàn nóng, cả 2 ống nhỏ và lớn đều không ướt, sờ vào không lạnh thì chứng tỏ điều hòa nhà bạn đã bị xì hết gas bởi khi điều hòa máy lạnh hoạt động tốt, cả 2 ống đều có nhiệt độ gần bằng nhau khoảng 5-7oC, nhìn bằng mắt 2 ống đều bị ướt. Trường hợp này bạn cần gọi thợ tới kiểm tra xem có hở chỗ nào không thì hàn lại rồi nạp gas mới là ổn.

6. Gió thổi ra dàn nóng không nóng

Lỗi ngày có thể do:

  • Quạt dàn nóng bị sự cố: bạn hãy theo dõi khoảng 10-20 phút nếu không thấy quạt dàn nóng quay hoặc quay chậm hơn bình thường thì đúng là nguyên nhân này rồi. Vì khi quạt dàn nóng không quay hoặc quay chậm, máy nén (block) sẽ chạy và ngưng bất thường (hãy lắng nghe tiếng máy nén chạy).
  • Máy nén (block) bị sự cố: quạt dàn nóng quay nhưng máy nén không chạy (không nghe tiếng máy nén chạy) Board điều khiển trên dàn lạnh hư.
  • Trường hợp máy lúc lạnh lúc không là do chỉnh remote ở chế độ Dry hoặc sự cố ở dàn nóng hoặc bị thiếu gas.

Trong tất cả các trường hợp này, thì người sử dụng nên tắt máy điều hòa đi và gọi ngay nhân viên kỹ thuật đến sửa chữa bảo dưỡng, không nên cho máy chạy tiếp vì sẽ dẫn tới hư máy nén và không an toàn cho người sử dụng.

7. Máy điều hòa Sumikura kém lạnh

Nếu điều hòa nhà bạn đang sử dụng tự dưng bị kém lạnh thì bạn hãy nghĩ tới những nguyên nhân này:

  • Máy bị thiếu gas: quan sát 2 ống đồng nối vào dàn nóng, ống nhỏ bị bám tuyết, ống lớn không ướt nếu sờ vào không lạnh lắm. Gió thổi ra dàn nóng không nóng lắm. Nếu là do lỗi này bạn chỉ cần nạp thêm gas vào là được.
  • Dàn lạnh và dàn nóng bị dơ: nếu là do lỗi này thì bạn cần vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa cả dàn nóng là dàn lạnh là điều hòa sẽ làm lạnh bình thường.
  • Máy không đủ công suất do lắp vào phòng quá lớn (máy 1HP chỉ có thể làm lạnh cho phòng sinh hoạt gia đình tối đa 45m3 ở nhiệt độ khoảng 24-25oC)…v… Nếu xác định là do nguyên nhân này thì tốt hơn hết là bạn hãy bán điều hòa này đi và mua một chiếc điều hòa khác có công suất lớn hơn chắc chắn bạn sẽ thấy thoải mái và hài lòng hơn.

Trên đây là 7 lỗi hay gặp trên điều hòa Sumikura và các cách xử lý nhanh chóng bạn nên biết để tự khắc phục. Nếu chưa đủ tự tin hoặc thiếu kinh nghiệm sửa chữa điều hòa thì tốt hơn hết là bạn nên gọi thợ sửa điều hòa ngay để họ kiểm tra và có tư vấn hợp lý ngay cho bạn nhé!

Báo giá sửa điều hòa mới nhất tại Hà Nội

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Điều hòa Sumikura có tốt không ? Có mấy loại ? Giá bao nhiêu ?

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!