7 lý do khiến máy ảnh mirrorless Canon trở thành 'công cụ sống ảo' đắc lực của giới trẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dòng máy ảnh mirrorless Canon không chỉ có khả năng tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp, mà sẽ còn giúp bạn chia sẻ lên mạng xã hội vô cùng dễ dàng.

1. Khả năng ghi lại những bức ảnh thu hút sự chú ý rất nhanh chóng

Những bức ảnh bắt mắt nhất trên mạng xã hội hoặc sẽ là ảnh phong cảnh hoành tráng, nền mờ (bokeh) tuyệt đẹp với chủ thể nổi bật, hoặc là một ý tưởng độc đáo, thú vị nào đó. Máy ảnh mirrorless Canon có thể dễ dàng đạt được tất cả những điều đó. Đây là cách thức:

Chìa khóa của cảnh chiều tà đẹp là một bộ cảm biến lớn

Trong khung giờ vàng của buổi chiều kéo dài khoảng 30 phút sau khi mặt trời lặn, bầu trời chuyển màu ombre cam – xanh. Đây là cơ hội lý tưởng cho những bức ảnh ấn tượng, nhưng nếu bạn chỉ cố chụp bằng máy ảnh của smartphone, bạn sẽ luôn phải nhận lại ảnh bị nhiễu hạt (grainy). Lý do là bởi trong điều kiện ánh sáng mờ như thế, cảm biến ảnh nhỏ của smartphone không đủ khả năng bắt đủ ánh sáng cần thiết và smartphone sẽ tự động tăng độ nhạy sáng (tốc độ ISO) để bù.

Ngược lại, máy ảnh mirrorless của Canon sở hữu những bộ cảm biến cỡ APS-C, lớn gấp 10 lần cảm biến của một chiếc smartphone trung bình. Điều này không chỉ cho phép cảm biến bắt được nhiều ánh sáng hơn mà còn góp phần giảm nhiễu (noise) ở mức ISO cao, giúp bạn dễ dàng đạt được những bức ảnh màu chiều tà chất lượng cao. Bạn cũng có thể khép khẩu để chụp rõ chi tiết nhỏ.

Bokeh đẹp mắt cho ảnh nổi bật

Một điểm cộng nữa của cảm biến lớn, đó là nó giúp tạo được nền mờ chất mịn rất đẹp mắt, hay còn gọi là bokeh. Bokeh là một phương thức tuyệt vời để thu hút sự chú ý vào chủ thể ảnh của bạn bằng cách làm chủ thể nổi bật lên trên nền. Có một điều không nhiều người biết là cảm biến càng lớn thì hiệu ứng mờ càng mịn. Kết hợp máy ảnh của bạn với một ống kính một tiêu cự khẩu độ lớn, kết quả sẽ còn tốt hơn nữa.

Giúp bạn chụp được những bức ảnh thu hút

Những chuyến khám phá thú vị đồng nghĩa với những bức ảnh thú vị, nhưng để có được những chuyến khám phá thú vị, bạn cần ra ngoài và khám phá! Những chiếc máy ảnh không gương lật của Canon có kích thước nhỏ gọn, nhe và hữu dụng cho những mục đích như vậy, tăng xác suất bạn sẽ có sẵn một chiếc máy ảnh xuất sắc (và ống kính tuyệt vời) trên tay khi bắt gặp các tác phẩm nghệ thuật đường phố lạ mắt, họa tiết hấp dẫn, những cảnh gợi suy nghĩ hay khoảnh khắc #ảnh-hoàn-hảo mà bạn muốn lưu giữ mãi mãi.

2. Lập bố cục ảnh vuông #instagood ngay từ đầu

Dĩ nhiên là bạn luôn có thể cắt ảnh thành hình vuông, nhưng không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Điều chỉnh bố cục của bạn theo tỉ lệ màn hình sẽ cho kết quả tốt hơn. Trên máy ảnh mirrorless của Canon, bạn có thể lập bố cục ảnh hình vuông bằng cách thay đổi tỉ lệ màn hình thành 1:1.

Thủ thuật: Bố cục hình vuông phù hợp với các loại ảnh nhất định, chẳng hạn như ảnh chụp cận cảnh từ bên trên hoặc trực tiếp. Để tạo cảm giác hồi hộp, hãy căn một phần của đối tượng nằm ra ngoài khung hình. Việc này cũng sẽ giúp cân bằng bố cục dễ hơn.

Thủ thuật bổ sung: Bật hiển thị khung lưới để lập bố cục hiệu quả hơn.

3. Bộ lọc Creative thú vị để tạo hiệu ứng nghệ thuật

Các máy ảnh mirrorless của Canon có khả năng giúp bạn chụp được những tấm ảnh #không-có-hiệu-ứng-lọc tuyệt vời thật hoàn hảo, nhưng khi bạn muốn có một cách nhanh chóng, dễ dàng và thú vị để làm ảnh trông nghệ thuật hơn thì mirrorless của Canon vẫn có thể hỗ trợ bạn như thường.

Trên máy ảnh EOS M100 và EOS M50, bạn có thể truy cập đến 7 bộ lọc Creative, bao gồm hiệu ứng Miniature và hiệu ứng Toy Camera cổ điển, bằng cách xoay đĩa chỉnh chế độ. Bạn có thể xem trước hiệu ứng khi chụp hoặc áp dụng hiệu ứng cho ảnh sau.

4. Nhìn (và thể hiện) thế giới qua những lăng kính khác nhau theo đúng nghĩa đen!

Những loại ống kính khác nhau sẽ làm ảnh chụp cùng cảnh trông khác nhau. Vẻ đẹp của một chiếc máy ảnh đổi ống kính được nằm ở chỗ bạn có thể thay đổi ống kính. Việc này không chỉ mở rộng khả năng sáng tạo mà còn giúp bạn tái tạo hình ảnh bạn hình dung ra một cách dễ dàng hơn.

Các ống kính có thể sử dụng với máy ảnh mirrorless Canon gồm có:

  • Ống kính zoom tiêu chuẩn nổi tiếng về tính linh hoạt, chẳng hạn EF-M 15-45mm f/3.5-6.3 IS STM.
  • Ống kính zoom tele có thể rút ngắn khoảng cách với các vật thể ở xa, như EF-M 55-200mm f/4.5-6.3 IS STM.
  • Ống kính pancake mỏng, lưu động và ống kính một tiêu cự có khả năng tạo bokeh mịn, đẹp, như EF-M 22mm f/2.0 STM.
  • Ống kính góc rộng chụp được phong cảnh rộng (cũng như ảnh nhóm rất lớn trong các căn phòng hẹp), như EF-M 11-22mm f/4-5.6 IS STM.
  • Ống kính siêu zoom bao phủ phạm vi góc nhìn rất lớn từ góc rộng đến tele, như EF-M 18-150mm f/3.5-6.3 IS STM.
  • Ống kính macro phóng to các vật thể nhỏ, như EF-M 28mm f/3.5 Macro IS STM.
  • Và còn trên 70 ống kính khác trong dòng ống kính EF với sự giúp đỡ của ngàm chuyển EF.

Bạn có thể thu hút những người theo dõi bạn trên mạng xã hội bằng rất nhiều thứ: thử dùng một ống kính macro như EF-M 28mm f/3.5 Macro IS STM chẳng hạn. Ống kính được trang bị chế độ Super Macro phóng to vật thể lên đến 1,2 lần, và cho phép bạn chụp từ khoảng cách gần đến 13mm— rất thích hợp để chụp cận cảnh côn trùng, thực vật và những vật thể nhỏ.

Nếu sử dụng một chiếc ống kính tiêu chuẩn, khoảng cách gần sẽ không cho phép đưa toàn bộ tháp Eiffel vào khung hình từ vị trí chụp ở tận cuối đầu cầu Pont d’Iéna. Tuy nhiên một ống kính góc cực rộng như EF-M 11-22mm f/4-5.6 IS STM sẽ cho phép tôi chụp toàn bộ tháp Eiffel từ cùng vị trí chụp.

5. Kết nối smartphone dễ dàng bằng ứng dụng Camera Connect

Hãy quên đi dây cáp hay các quy trình kết nối lằng nhằng cần phải lặp lại mỗi lần kết nối. Để ghép smartphone với máy ảnh mirrorless Canon, bạn chỉ cần:

  1. Tải ứng dụng Camera Connect xuống smartphone
  2. Chạy ứng dụng
  3. Nhấp vào mục Easy Connection Guide và làm theo hướng dẫn

Khi đã kết nối, bạn có thể gửi ảnh và phim qua kết nối không dây từ máy ảnh sang smartphone để lưu hoặc chia sẻ trên mạng xã hội, hoặc sử dụng điện thoại để chụp từ xa.

Bạn chỉ cần ghép máy ảnh và smartphone một lần. Nếu điện thoại của bạn có hỗ trợ NFC (trên Android phiên bản hệ điều hành 4.0 trở lên), chỉ cần nhấp trên điện thoại và máy ảnh để bắt đầu kết nối.

6. Chia sẻ ảnh dễ dàng hơn bằng tính năng Auto Transfer trên M50

Thậm chí bạn có thể lược bỏ toàn bộ quy trình trên Canon M50 với tính năng Auto Transfer, tự động gửi ảnh từ máy ảnh sang smartphone ngay sau khi bạn chụp ảnh. Việc này giúp tiết kiệm công sức phải chọn và lưu ảnh bạn muốn gửi theo cách thủ công— mọi cách dễ dàng hơn để tải lên mạng xã hội!

7. Không cần lấy máy ảnh ra để duyệt ảnh

Giả sử bạn đang ngồi trên xe lửa hoặc xe buýt, đang trên đường về nhà sau một ngày dài khám phá và chụp ảnh. Để giết thời gian, bạn có thể lấy máy ảnh ra xem lại ảnh, quản lý và gửi ảnh đã chụp. Nhưng nếu bạn đang đứng trong một chiếc xe buýt chật chội, việc lấy máy ảnh ra khỏi túi sẽ khá là bất tiện.

Với những tình huống như thế hay tình huống bạn không muốn động đến máy ảnh, máy ảnh mirrorless của Canon cung cấp một chức năng rất tiện dưới hình thức Bluetooth, duy trì kết nối liên tục, tiêu thụ ít năng lượng với smartphone. Khi bật chức năng này, bạn sẽ có thể xem và gửi ảnh trong máy ảnh bằng smartphone qua ứng dụng Camera Connect, ngay cả khi máy ảnh vẫn nằm trong túi. Hoàn hảo để làm việc trên đường đi.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!