7 mẹo nhỏ giúp bạn chọn được đồ nội thất ưng ý cho căn phòng nhỏ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn đồ nội thất cho một căn phòng có diện tích khiêm tốn đòi hỏi cần có sự tính toán cẩn thận để tránh làm mất không gian cho những hoạt động khác.

Phần khó nhất khi trang trí cho một ngôi nhà có diện tích nhỏ đó là chọn lựa nội thất. Phải chọn làm sao để những món đồ nội thất đó là phù hợp nhất về cả kích thước, công dụng lẫn sở thích của chủ nhân căn nhà mà lại không gây chật chội, lộn xộn?

Chọn đồ nội thất nhỏ gọn, nhẹ nhàng

Với một căn phòng nhỏ, đồ nội thất trong đó cũng phải có kích thước nhỏ, nhẹ, tránh gây mất không gian cho các hoạt động sinh hoạt, đi lại khác. Những món đồ nội thất quá lớn chứa trong căn phòng đó chỉ gây cảm giác lộn xộn, bừa bộn và khó chịu cho người sống trong đó. Vậy nên, hãy xác định kích thước của căn phòng, tính toán cẩn thận để có được lựa chọn đúng đắn về kích thước cần thiết cho những món đồ nội thất trong đó.

do-noi-that

Kích thước của những món đồ nội thất phải phù hợp với diện tích căn phòng

Tránh chọn những đồ nội thất lặt vặt

Bạn thích sự đáng yêu, dễ thương của những món đồ nhỏ nhắn? Nhưng nếu căn phòng của bạn không quá lớn thì đừng để những món nội thất đó khiến căn phòng trông lộn xộn hơn. Hãy xem xét và lựa chọn những nội thất theo bộ có sẵn để gian phòng có tổ chức và rộng rãi hơn.

Sử dụng đồ nội thất treo tường

Với việc sắm những món đồ nội thất treo tường sẽ giúp căn phòng của bạn rộng rãi hơn rất nhiều. Một số gợi ý về những món đồ nội thất này có thể là một bức tranh treo tường, một chiếc bàn gắn vào tường hay một gian tủ được thiết kế để gắn liền bức tường phía dưới cầu thang.

Chọn tông màu cho nội thất

Những tông màu đơn giản, đơn sắc, trung lập sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những căn phòng nhỏ. Bạn có thể chọn những món nội thất màu trắng, màu hồng nhạt hay màu xám nhạt để trang trí cho căn phòng. Cần tránh những màu thuộc gam màu nóng hay màu sắc mang tính đối lập đen – trắng.

Đồ nội thất đa chức năng

do-noi-that-da-chuc-nang

Đồ nội thất đa chức năng giúp tiết kiệm không gian cho căn phòng

Hẳn đây sẽ là gợi ý trên cả tuyệt vời cho một căn phòng có diện tích khiêm tốn. Một chiếc giường tầng, một chiếc sofa giường hay một chiếc giá sách kết hợp cùng chiếc tủ quần áo sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho căn phòng nhỏ này. Lựa chọn những món đồ nội thất đa năng vừa giúp bạn tiết kiệm không gian nhưng vẫn đảm bảo luôn có đầy đủ những món đồ cần thiết cho những mục đích sử dụng khác nhau lại vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí. Bạn nghĩ sao về một chiếc sofa với giá tầm 5 triệu đồng cùng chiếc giường khoảng 4 triệu để phục vụ được hai mục đích tiếp khách và nghỉ ngơi? Nhưng với chiếc sofa giường nằm chỉ khoảng 5 triệu là bạn đã có đáp ứng được cả hai mục đích sử dụng đó rồi.

Những món đồ nội thất đơn

Một chiếc bàn trà cà phê cùng hai chiếc sofa đơn xếp gọn trong một góc cũng là lựa chọn tốt cho một căn phòng nhỏ. Thay vì phải mua cả bộ sofa thì nay bạn có thể chọn mua những chiếc sofa đơn với mức giá rẻ hơn nhiều để tiếp khách. Tất nhiên, điều này chỉ thích hợp với những gia đình có ít khách tới chơi. Do vậy, bạn cần xác định kỹ trước khi mua nhé.

Bàn trà kết hợp bàn làm việc

Một căn nhà nhỏ sẽ không đủ diện tích để có thêm một gian phòng làm việc, do vậy nhiều người thường lựa chọn sắm một bộ bàn ghế văn phòng đặt trong phòng khách. Tuy nhiên, liệu có cần thiết phải làm như vậy khi mà bạn có thể sử dụng bàn trà phòng khách để làm nơi làm việc?

Chọn đồ nội thất cho căn phòng có diện tích nhỏ chưa bao giờ là dễ dàng. Nhưng với 7 mẹo nhỏ trên đây, tôi tin rằng bạn đã có thêm những gợi ý cần thiết khi lựa chọn nội thất cho căn phòng của mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!