7 quy tắc sắp xếp đồ nội thất hợp lý cho căn hộ hiện đại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sắp xếp đồ nội thất có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Nhưng tất cả điều bạn cần làm là hãy tuân theo các quy tắc thông thường và bạn sẽ thấy rằng việc sắp xếp đồ nội thất không phải là quá khó.

Không dựng sát đồ đạc vào vách tường

Kích thước của căn phòng quyết định tới khoảng cách của đồ nội thất và tường, nếu diện tích phòng càng lớn thì bạn càng có khả năng kê đồ cách tường một không gian lớn hơn. Tuy nhiên ngay cả trong một căn phòng nhỏ, bạn sẽ cần để ra một vài inches giữa đồ nội thất và vách tường. Điều này khiến cho phòng có khoảng không thư giãn và làm cho căn phòng trông rộng hơn một chút. Tất nhiên nếu bạn có một không gian lớn hơn thì nên sắp xếp khu vực ghế ngồi ở trung tâm căn phòng để lại một khoảng vài chục phân cách tường và đồ nội thất sẽ là cách bài trí đẹp mắt và nghệ thuật hơn cả.

e

Tạo khu vực đối thoại

Không gian trong nhà cần sắp xếp phù hợp để có thể nói chuyện với nhau mà không cần phải lớn tiếng hoặc những phòng khác cũng sẽ nghe thấy hết tiếng âm thanh người nói. Bạn sẽ cần sắp đặt ghế sofa dài xem tivi và các ghế phụ khác đối diện với nhau và với khoảng cách không quá xa để mọi người có thể trò chuyện, nếu căn phòng rộng thì nên tạo thêm khu vực nói chuyện.

Sự cân bằng luôn là điều quan trọng khi bài trí và nói đến việc sắp xếp đồ nội thất trong phòng khách, bạn sẽ muốn xem xét cả hai yếu tố là kích thước và vị trí của các món đồ khác nhau. Không nhóm tất cả các loại đồ đạc lớn hay nhỏ trong một diện tích của căn phòng. Ngoài ra hãy chắc chắn rằng có sự khác biệt trong hình dạng của những món đồ nội thất. Ví dụ nếu bạn đã có bộ bàn hình vuông thì nên xem xét việc chọn bàn cà phê tròn hoặc ngược lại.

Kê vị trí hợp lý

Việc sắp xếp đồ nội thất cho căn phòng có thể dẫn đến trường hợp gây vướng lối đi và không thuận đối với một số người hay có thể gây nguy hiểm vấp ngã khi nhà có trẻ nhỏ. Do đó khi sắp xếp đồ đạc, bạn cần đặt chúng cách nhau khoảng vài chục phân để đảm bảo lối đi không gây vấp vướng quần áo vào… Điều này rất quan trọng trong việc đặt mua những món đồ nội thất có kích thước lớn vì khi kê chúng trong phòng mà không có đủ không gian trống cần thiết thì sẽ rất bất tiện khi không thể thay đổi được nữa.

f

Chọn lựa đồ trang trí

Những thảm thuộc đồ nội thất ở phía dưới mặt sàn và nó làm nền cho tất cả các đồ nội thất bày trí ở phía trên. Việc để một khoảng diện tích mặt sàn như những vị trí góc, cạnh mép tường của căn phòng không có thảm trải cũng là một cách thông thường và có nhiều người quan tâm, nhưng khi sử dụng một tấm thảm khu vực bạn muốn trải thảm thì quy tắc đó là chắc chắn rằng nó đủ lớn mà tất cả các đồ nội thất trong một khoảng sắp xếp vị trí ngồi có thể đặt trọn phía trên thảm.

Bàn caffe nhỏ

Khi nói đến bàn cà phê lớn hơn là tốt hơn. Một bàn cà phê lớn ở giữa khu vực tiếp khách là rất tốt cho cả thẩm mỹ và chức năng mà nó đáp ứng. Nó hoạt động như một cho căn phòng và để lại nhiều không gian cho người dùng để chứa đồ uống hoặc bày những món đồ trang trí đáng yêu. Chiếc bàn cũng nên đặt tại nơi vừa tầm tay với và có thể giúp ích nhiều nhất như là một vật để để đồ. Hãy chắc chắn bạn kê lại đủ khoảng trống giữa chỗ ngồi và bàn cà phê đủ để cho mọi người có thể thoải mái đi lại. Và nếu bạn không thể tìm thấy một bàn cà phê lớn, phù hợp với nhu cầu thi hai chiếc bàn nhỏ hơn có thể là một thay thế.

ư

Tạo ánh sáng hợp lý

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ căn phòng nào và cũng thường không được lắp đặt thực sự đúng với chức năng của nó. Gợi ý là hãy luôn luôn sử dụng kết hợp ánh sáng trên cao, đèn sàn và đèn bàn. Các loại đèn sàn sẽ khiến căn phòng có ánh sáng ấm áp khi lắp đặt ở cuối ghế sofa hoặc đằng sau một chiếc ghế thư giãn. Đèn bàn thì tạo cảm giác đáng yêu và làm nổi bật đồ trang trí trên các loại bàn nước nhỏ, kệ sách.. Ánh sáng cần phải được đặt ở các cấp độ khác nhau để có thể được cân đối hợp lý và sử dụng trong cả căn phòng.

Đồ trang trí nghệ thuật

Những đồ trang trí như tranh treo tường, một đồ thủ công mỹ nghệ, gương, hoặc các vật điêu khắc cần phải có mối liên hệ, hài hòa với các đồ nội thất. Không treo những bức ảnh nhỏ trên mặt sau của ghế sofa. Sử dụng hoặc là một mảnh lớn đó là khoảng hai phần ba chiều dài của ghế sofa, hoặc sử dụng một nhóm các món đồ kích cỡ nhỏ.

Khi nói đến việc sắp xếp đồ nội thất tốt nhất để lập kế hoạch trước. Hoặc sử dụng bản thiết kế trực tuyến hay các mẫu giấy phác thảo ý tưởng thiết kế mong muốn của bạn. Đó là cách duy nhất để xác định xem liệu rằng mọi thứ có phù hợp theo cách bạn muốn hay không.

H.H

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!