7 sai lầm thường mắc phải khi thực hiện tẩy lông cho cơ thể

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dùng dao cạo được sử dụng phổ biến hơn cả bởi nó tiện lợi và có thể dùng hiệu quả nhất cho những người thường xuyên cần tẩy lông bởi nó có thể thực hiện bất kì thời điểm nào.

Dù không phải là một phương pháp tẩy lông hoàn hảo nhất nhưng nhiều người vẫn lựa chọn cách dùng dao cạo để làm sạch lông trên cơ thể. Không giống với việc dùng kem tẩy lông khiến da bị dính hóa chất hay dùng sáp nóng gây đau cho da và có thể bị bỏng, dùng dạo cạo khá nhanh gọn và an toàn cho da nhất, và thực hiện được bất kì lúc nào bạn muốn mặc dù bạn sẽ phải cạo thường xuyên hơn vì lông sẽ mọc lại khá nhanh. Tuy vậy với những người thường xuyên dùng cách này hoặc phương pháp waxing để tẩy lông trên cơ thể thì việc xem xét nhưng lỗi thường gặp khi dùng dao cạo sẽ hạn chế những khó chịu có thể xảy ra cho làn da của bạn.

Bỏ qua dùng kem cạo

Không chỉ việc dùng kem cạo sẽ giúp hạn chế được việc xước da mà nó cũng giúp việc cạo lông hiệu quả hơn rất nhiều, trung bình thì khi sử dụng kem cạo bạn sẽ cạo được sát hơn khoảng nửa mm độ dài của sợi lông. Khi apply các loại kem cạo thì nó sẽ giúp sợi lông dựng thẳng và nhờ vậy mà ngay cả những sợi lông nhỏ cũng bị loại bỏ dễ dàng.

Sử dụng dao cạo sau khi tắm bồn nước nóng

Việc ngâm mình trong nước nóng khiến cho da chân hơi sưng lên, lỗ chân lông nở ra và như vậy rõ ràng đây không phải là thời điểm tốt để sử dụng dao cạo. Nếu bạn vẫn thích cạo lông chân trong lúc tắm bồn thì trước tiên cần nhớ đó là chờ khoảng hơn 10 phút để cho đôi chân mềm mại hơn và không bị xước da khi cạo.

Cạo lông chân vào buối sáng

Nhiều người có thói quen cạo lông chân vào buổi sáng, tuy nhiên thời điểm lý tưởng nhất để cạo lông chân lại chính là buổi tối trước khi đi ngủ. Lí do là bởi sau khi ngủ dậy thì chân thường hơi bị sưng lên và nó sẽ cản trở bớt mục tiêu chính là cạo thật sát phần chân lông. Do vậy thay đổi thói quen cạo lông chân sẽ cải thiện đáng kể hiệu quả của phương pháp này.

Tẩy da chết

Việc tẩy da chết là một hàng rào bảo vệ tốt nhất hạn chế tình trạng lông mọc ngược. Nếu bạn đã từng gặp vấn đề với những sợi lông mọc ngược thì nhớ đừng quên loại bỏ những sợi lông mọc ngược. Những vùng da cần tẩy da chết bằng sản phẩm scrub nhẹ nhàng như Peter Thomas Roth Clinic Skin Care Botanical Buffing Beads Body Wash. Sau khi dùng dao cạo, dùng những loại lotion hàng ngày dành cho body có chứa hydroxy acid.

Để cho làn da bị tổn thương

Các chất như retinol, accutane chỉ có tác dụng nếu bạn dùng nó cho từng vùng da, tuy nhiên một lý do quan trọng để dừng việc dùng waxing cho da mà người chủ sở hữu của spa danh tiếng Bare Spas từng nhắc tới đó là bạn không nên dùng Accutane vào trước tuần hẹn đi waxing, bởi nó sẽ sử dụng retinol ở bất cứ đâu bạn dùng wax. Điều này có thể khiến cho làn da bị yếu do vậy mà việc wax có thể làm tổn hại tới làn da.

Waxing quá thường xuyên

Khi sử dụng wax quá thường xuyên có thể là do bạn thích chăm sóc da tại spa, tuy nhiên điều này trên thực tế lại không có lợi cho làn da của bạn một chút nào, nó có thể gây tổn thương cho làn da và khiến da nhạy cảm hơn và dễ gặp hiện tượng viêm da. Bạn nên chờ khoảng 4 tuần cho mỗi đợt waxing để lông chân mọc lại có đủ độ dài cần thiết. Vùng da bikini và lông trên cần dài ít nhất là 1/4 inch để đạt hiệu quả tẩy lông cao nhất.

Waxing không đúng thời điểm

Nếu bạn thực sự cảm thấy khó chịu với những cơn đau khi dùng phương pháp waxing thì cần nhớ nên tránh chu kỳ kinh nguyệt của mình khi thực hiện waxing hoặc đặt lịch hẹn tại spa. Sự thay đổi về hocmôn và dòng chảy của máy khiến cho hầu hết mọi người cảm thấy không được thoải mái trong suốt giai đoạn vài ngày trước cho tới sau kì kinh nguyệt. Để đảm bảo bạn không gặp vấn đề nào và wãing thật thoải mái đó là thực hiện trong những ngày giữa chu kỳ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review sáp tẩy lông Waxaway Ready to Use Wax Strips

Review sáp tẩy lông Waxaway Ready to Use Wax Strips

Đây là một sản phẩm rất phù hợp cho những bạn gái muốn lloại bỏ hết phần lông thừa trên cơ thể với hiệu quả kéo dài và hơn nữa là không gặp phải nguy cơ kích ứng da khi sử dụng kem tẩy lông hay xước da như khi dùng dao cạo.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!