7 Tiêu chí chọn tai nghe máy tính có mic chất lượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để mua được một chiếc tai nghe thu âm phù hợp với máy tính của mình thì bạn nên quan tâm 7 yếu tố được chia sẻ trong bài viết dưới đấy.

Để chọn tai nghe máy tính chính hãng giá tốt thu âm thanh chất lượng không hề đơn giản, rất nhiều yếu tố mà bạn cần quan tâm và tìm hiểu  trước khi quyết định chọn mua một chiếc tai nghe. Do vậy, để mua được một chiếc tai nghe thu âm phù hợp, bạn nên quan tâm các yếu tố sau:

1. Âm Bass

Một chiếc tai nghe tốt sẽ cho chất lượng âm thanh sống động, âm bass dày và sâu. Một chiếc tai nghe tốt chưa chắc đã có âm bass tốt, thường những dòng tai nghe được trang bị loa cỡ lớn hay loa siêu trầm sẽ cho âm bass tốt. Một số loại tai nghe người ta hiệu chỉnh âm bass bằng cách cài đặt mức âm ở tần số thấp tuy nhiên chất lượng âm thanh lại không còn “tự nhiên”.

2. Tai nghe kín hay tai nghe mở

Để âm thanh không bị lọt ra ngoài thì người ta thường sử dụng các loại tai nghe có mic cho PC có dạng kín, nó có khả năng cô lập âm thanh với môi trường bên ngoài. Nếu bạn không muốn người bên cạnh nghe được nội dung bạn đang nghe thì các mẫu tai nghe có thiết kế kín là sự lựa chọn lý tưởng. Vì các mẫu tai nghe thiết kế mở có thể truyền âm thanh ra bên ngoài, người bên cạnh có thể nghe được âm thanh phát ra từ tai nghe.

Tai nghe kín hay mở tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn. Tai nghe kín thường bảo mật được nội dung bạn đang nghe và khiến bạn không thể nghe được các âm thanh bên ngoài còn tai nghe mở thì cho phép nghe được các âm thanh từ bên ngoài.

Tiêu chí chọn tai nghe máy tính có mic chất lượng
Tiêu chí chọn tai nghe máy tính có mic chất lượng

3. Sự thoải mái và trọng lượng

Để biết một chiếc tai nghe có phù hợp với mình hay không bạn cần nên sử dụng thử sản phẩm để xem thử nó có thoải mái hay không. Đối với các mẫu tai nghe trùm kín tai khi sử dụng lâu người dùng thường cảm thấy khó chịu và nặng tai nên bạn cần chọn sản phẩm có miếng đệm tai mềm mại, thoải mái, phù hợp với mình.

Các mẫu tai nghe cao cấp thường có kích thước lớn nên nếu người dùng sử dụng lâu sẽ cảm thấy mỏi tai và không thoải mái. Nên khi lựa chọn tai nghe, bạn nên tìm các loại có  phần vòng chụp đầu làm bằng chất liệu gọn nhẹ, mang lại cảm giác thoải hơn, thuận tiện để mang theo bên người.

4. Độ bền

Khi lựa chọn một chiếc tai nghe, yếu tố hàng hàng đầu mà người tiêu dùng nên quan tâm là  độ bền của sản phẩm. Vì là thiết bị điện tử nên có nhiều loại tai nghe rất chóng hỏng dù chỉ mới sử dụng một thời gian ngắn. Để mua được sản phẩm bền đẹp mọi người cần chú ý kiểm tra các miếng đệm tại có bị giãn hay rách không, phần gập tai nghe có chắc chắn không.

5. Chất liệu và độ dài dây tai nghe

Hiện nay các loại tai nghe máy tính có mic thường được thiết kế theo hai loại dây cáp một bên và dây cáp hai bên. Còn phần chân cắm của dây cáp thường được thiết kế với hai kiểu cơ bản là chữ I hoặc chữ L. So với loại chân cắm chữ I thì chân cắm chữ L sẽ tiện ích hơn vì thông thường lỗ cắm tai nghe thường ở thân hoặc ở phía dưới đáy máy.

Chiều dài dây tai nghe phụ thuộc và nhu cầu và điều kiện sử dụng của bạn, nếu bạn để máy nghe nhạc, điện thoại ở túi xách, balo thì chọn loại tai nghe có dây cáp dài khá thuận tiện; còn nếu bạn đeo máy nghe nhạc ở tay hay ở cổ thì có thể chọn loại có dây cáp ngắn. Tuy nhiên vấn đề này không quá quan trọng vì bạn có thể cuộn gọn đoạn dây cáp  nếu thấy quá dài và tăng chiều dài nếu dây quá ngắn.

Tai nghe không dây
Tai nghe không dây

6. Khả năng thu âm

Là tai nghe thu âm nên ngoài việc chọn sản phẩm cho chất lượng âm thanh tốt khi nghe bạn cần phải lưu ý đến khả năng thu âm của thiết bị. Bạn có thể kiểm tra bằng cách test thử sản phẩm, thử ghi âm để xem thử chất lượng âm thanh thu được có tốt hay không, khả năng lọc âm ra sao, và giảm nhiễu có thực sự tốt.

7. Thiết kế

Tai nghe có mic cho PC có rất nhiều loại, mỗi loại lại có những tính năng và đặc điểm riêng. Dựa vào hình thức và thiết kế mà người ta thường chia tai nghe thành 5 loại.

  • Tai nghe Earbud: Đây là sản phẩm thường được sử dụng cho các thiết bị nghe nhạc cầm tay hay điện thoại. Vẻ ngoài nhỏ gọn, tai nghe Earbud mang đến chất lượng âm thanh tốt hơn rất nhiều so với các loại tai nghe trùm kín tai. Loại tai nghe này thường được đeo trực tiếp vào vành tai hoặc gắn vào trong ống tai. Ngoài ra nó còn được tích hợp microphone cùng các nút điều hướng rất hiện đại.
Tai nghe Earbud
Tai nghe Earbud
  • Tai nghe On-ear: Được thiết kế bảng to, trùm tai,  On-ear thường được sử dụng trên các thiết bị cầm tay thông thường hoắc các phương tiện giải trí lớn hơn như laptop, máy tính bàn,… Tai nghe On-ear được người tiêu dùng rất ưa thích bởi nó có cách âm tốt, không để âm thanh lọt ra ngoài.
  • Tai nghe Full-size: Loại tai nghe này có kích thước khá lớn, trùm kín tai và có khả năng cách âm rất tốt. Tai nghe Full-size thường được sử dụng khi bạn đang ở trong nhà, ngồi làm việc hơn là sử dụng khi đang di chuyển, nó khá bất tiện vì quá lớn, âm thanh khá to và bịt kín tai nên có thể khiến bạn không nghe thấy mọi thứ xung quanh.
  • Tai nghe không dây: Loại tai nghe này thường được nhiều người sử dụng khi đang di chuyển mà không muốn vướng víu với dây tai nghe. Âm thanh được truyền qua tai nghe bằng kết nối Bluetooth. Đây là dòng tai nghe được nhiều người lựa chọn bởi nó rất thuận tiện tuy nhiên đổi lại chất lượng âm thanh sẽ không thể hoàn hảo như bạn mong muốn.
  • Tai nghe triệt tiếng ồn: Dòng tai nghe hiện đại này có khả năng hạn chế tối đa tiếng ồn trong môi trường bằng cách phát ra các sóng âm để triệt tiếng ồn. Dòng tai nghe này có có cả dạng Full-size lẫn Earbud nên mọi người có thể thoải mái lựa chọn. Với tai nghe nghe triệt tiếng ồn người dùng không cần phải tăng âm lượng để át tiếng ồn xung quanh, đảm bảo an toàn cho thính lực.

Với những chia sẻ trên hy vọng mọi người sẽ tìm được cho mình chiếc tai nghe máy tính có mic ưng ý.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!