8 điều phụ nữ nên nhớ để có thể có một giấc ngủ tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vào năm 2007, trong một cuộc thống kê của các chuyên gia giấc ngủ của Mỹ, đến hai phần ba phụ nữ được hỏi cho biết họ gặp vấn đề về giấc ngủ ít nhất một vài lần mỗi tuần, trong khi đó, hơn một nửa phụ nữ cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy

Có thể bạn không biết nhưng đàn ông và phụ nữ có trải nghiệm giấc ngủ khá khác nhau. Phụ nữ thường gặp vấn đề về giấc ngủ nhiều hơn đàn ông. Vào năm 2007, trong một cuộc thống kê của các chuyên gia giấc ngủ của Mỹ, đến hai phần ba phụ nữ được hỏi cho biết họ gặp vấn đề về giấc ngủ ít nhất một vài lần mỗi tuần, trong khi đó, hơn một nửa phụ nữ cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy.

Bởi vậy, làm thế nào để phụ nữ có được một giấc ngủ ngon là câu hỏi cần lời giải đáp. Sau đây là một số mẹo cần thiết cho mọi phụ nữ để họ có được cảm giác khỏe mạnh khi thức dậy.

Môi trường phòng ngủ thoáng mát, sạch sẽ

Môi trường ngủ là rất quan trọng bởi nó sẽ là điều kiện để bạn có được một giấc ngủ ngon. Bạn nên duy trì nhiệt độ từ 18 đến 20 độ C vào ban đêm để có thể dễ ngủ hơn. Nhất là trong thời kỳ kinh nguyệt, nhiệt độ cơ thể của phụ nữ sẽ tăng lên, bởi vậy mà việc duy trì phòng ngủ mát mẻ lại càng là điều quan trọng. Để có thể có được phòng ngủ mát mẻ, bạn có thể mở cửa sổ, dùng quạt hoặc điều hóa. Sẽ tốt hơn cho bạn nếu chịu một chút lạnh và đắp chăn còn hơn là chịu nóng để ngủ.

Thử tắm vòi hoa sen hoặc ngâm mình trong nước ấm trước khi đi ngủ

Phụ nữ cảm thấy buồn ngủ hơn khi thân nhiệt của họ giảm xuống. Nếu bạn không chờ được cho nhiệt độ giảm xuống bạn có thể tắm bằng nước ấm hoặc vòi hoa sen trước khi đi ngủ. Sự đối lập giữ nhiệt độ phòng và nhiệt độ của nước tắm có thể sẽ làm bạn cảm thấy mệt và buồn ngủ.

Tuy vậy, bạn không nên tắm khi quá khuya, và cũng không nên tắm lâu trong thời điểm này, bởi nó có thể gây nguy hiểm cho bạn. Hãy tắm trước 10 giờ tối bạn nhé!

Tránh sử dụng các chất kích thích trước khi đi ngủ

Caffeine, rượu, nicotine hay một số chất kích thích khác có thể sẽ làm bạn cảm thấy khó để rơi vào giấc ngủ. Tất nhiên, tùy thuộc vào cách cơ thể bạn hấp thụ caffeine, nó có thể hữu ích cho bạn. Cà phê có tác dụng lên đến 12 giờ, vì vậy để có một giấc ngủ tốt hơn và một làn da đẹp hơn, phụ nữ không nên uống cà phê hoặc hạn chế uống cà phê, và chỉ uống vào buổi sáng để lấy thêm năng lượng cho một ngày làm việc vất vả.

Nhiều người nghĩ rằng một ly rượu vào ban đêm trước khi đi ngủ sẽ giúp dễ ngủ, nhưng nó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Mặc dù rượu là chất kích thích khiến bạn cảm thấy buồn ngủ nhưng nó cũng là tác nhân làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn. Bạn cũng có thể bị đánh thức vào giữa đêm và khó ngủ lại. Vì vậy, hãy tránh xa rượu bia trước giờ đi ngủ.

Hạn chế tiếng ồn trong phòng ngủ

Tiếng ồn có thể làm gián đoạn giấc ngủ và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy. Nếu căn phòng của bạn gần đường và bạn thường xuyên phải nghe tiếng xe cộ thì lúc ngủ bạn có thể bật âm thanh trắng (như tiếng nước chảy, tiếng biển … – những âm thanh mà các spa hay dùng) để át đi tiếng ồn xe cộ và giúp bạn ngủ sâu hơn. Nếu không được thì bạn hãy dùng nút tai để tránh tiếng ồn.

Hạn chế tiếp xúc với ánh sáng trước khi đi ngủ

Melatonin là một hormone tự nhiên được kiểm soát bằng cách tiếp xúc với ánh sáng và nó giúp điều chỉnh chu kỳ ngủ-thức của bạn. Việc sản xuất Melatonin được kiểm soát bằng cách bạn tiếp xúc với ánh sáng. Não có xu hướng tiết ra nhiều melatonin hơn vào buổi tối giúp kích thích giấc ngủ của bạn, trong khi đó vào ban ngày, não tiết ra ít hơn và bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn.

Đẩy mạnh sản xuất melatonin vào ban đêm bằng cách:

– Tắt tivi và máy tính của bạn. Nhiều người thường xem tivi trước khi đi ngủ, và cũng là cách để thư giãn cuối ngày, tuy nhiên điều này là một sai lầm. Ti vi không chỉ ngăn chặn quá trình sản xuất melatonin mà nó còn kích thích tâm trí phải suy nghĩ, chứ không hẳn là thư giãn. Hãy thử nghe nhạc hay đọc một cuốn sách, hoặc thực hành một vài bài tập thư giãn thay vì xem tivi. Nếu chương trình truyền hình yêu thích của bạn là vào đêm khuya, ghi lại nó và xem vào ban ngày.

– Không sử dụng các thiết bị điện tử như iPad, máy tính, điện thoại di động trước khi đi ngủ bởi cũng như tivi những thiết bị này không giúp ích cho giấc ngủ của bạn!

– Thay đổi độ sáng bóng đèn của bạn. Tránh ở trong căn phòng có đèn sáng trước khi đi ngủ, sử dụng bóng đèn công suất thấp thay thế.

– Nếu bạn ngủ hãy chắc chắn rằng căn phòng thật tối, càng tối càng tốt.

– Sử dụng đèn pin để đi vệ sinh vào ban đêm. Nếu bạn thức dậy vào ban đêm để sử dụng phòng tắm, hãy giữ cho ánh sáng đến mức tối thiểu bạn sẽ dễ dàng hơn để đi ngủ trở lại.

Tập luyện và thư giãn nhẹ nhàng trước khi đi ngủ

Nhiều phụ nữ cho biết họ thường có các triệu chứng lo âu và trầm cảm trước và trong khi hành kinh. Và ngay cà những ngày bình thường họ cũng có cả tá công việc để cảm thấy lo lắng và stress. Bởi vậy bằng cách hoạt động và thư giãn nhẹ nhàng, các triệu chứng này sẽ giảm đi. Thư giãn, hít thở sâu hoặc một bài tập yoga sẽ là cách đối phó với căng thẳng hiệu quả và dễ dàng. Hãy nhớ là chỉ cần tập từ 10 đến 15 phút và phải thực sự nhẹ nhàng bạn nhé!

Tránh ăn nhiều trước khi đi ngủ

Chứng khó tiêu, buồn nôn, tiêu chảy là các chứng bệnh mà người phụ nữ có thể phải đối mặt trong thời kỳ kinh nguyệt, và đó là nguyên nhân khiến giấc ngủ của họ bị gián đoạn. Ăn một bữa ăn nhẹ, tránh ăn quá trước khi đi ngủ có thể giúp tránh được một số chứng bệnh về đường tiêu hóa.

Thậm chí, trong những ngày bình thường, bạn cũng không nên để dạ dày hoạt động quá nhiều trước khi ngủ để có thể dễ ngủ hơn.

Duy trì giờ đi ngủ nhất quán

Đi ngủ vào một thời điểm giống nhau mỗi đêm cho phép cơ thể lường trước và chuẩn bị cho giờ đi ngủ. Kết quả là bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ trước khi đi ngủ và rơi vào giấc ngủ nhanh hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn có một thói quen trước khi đi ngủ được lặp đi lặp lại thì não bộ sẽ tiết ra tín hiệu “đã đến giờ đi ngủ”, vì vậy mà bạn có thể dễ ngủ hơn. Các thói quen có thể như nghe nhạc nhẹ nhàng, đọc sách, nhưng đừng xem phim hay sử dụng các thiết bị điện tử bạn nhé!

Hương Giang

Theo sleepfoundation

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giấc ngủ liên quan đến sức khỏe bằng cách nào?

Giấc ngủ liên quan đến sức khỏe bằng cách nào?

Từ bé đến lớn bạn luôn được dạy từ bố mẹ, từ tivi, báo đài rằng phải tập thể dục đều đặn, ăn uống khoa học thì mới có một sức khỏe tốt. Nhưng ít ai biết rằng ngoài ăn uống và tập luyện vẫn còn một điều quan trọng mà bạn cần phải làm: đó chính là ngủ tốt.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!