8 kinh nghiệm nên mua máy làm mát không khí loại nào hiệu quả nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có vô vàn các thương hiệu sản xuất máy làm mát không khí uy tín và chất lượng trên thị trường hiện nay. Vậy, nên mua máy làm mát không khí loại nào trong các loại trên thực sự là câu hỏi hóc búa cho người dùng.

Nhìn chung, chúng ta rất khó đánh đánh giá thương hiệu nào tốt hơn thương hiệu nào. Mỗi sản phẩm đều có những đặc tính và ưu điểm riêng biệt, phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn biết vì sao nên dùng máy làm mát không khí, thay vì máy điều hòa, quạt điện hoặc các thiết bị làm mát khác thì cùng bài viết đi tìm câu trả lời sau đây.

1. Tiết kiệm chi phí

Nếu bạn đang phân vân tìm hiểu kinh nghiệm nên mua máy làm mát không khí loại nào tốt nhất thì có thể tham khảo các dòng máy từ 3 – 10 triệu. Có thể thấy, giá thành của máy làm mát thường rẻ hơn rất nhiều so với điều hòa nhiệt độ. Chỉ với 3 triệu đồng, bạn đã có máy làm mát tốt chất lượng, trong khi đó, bạn phải cần ít nhất từ 5 – 20 triệu (tùy tính năng) để mua máy điều hòa.

Mua máy làm mát, bạn đã tiết kiệm khoảng 60% chi phí đầu tư rồi đấy, đó là còn chưa kể chi phí tiêu thụ điện năng.

Máy làm mát loại nào tốt, bạn nên mua máy làm mát loại nào?Máy làm mát loại nào tốt, bạn nên mua máy làm mát loại nào?

2. Tiết kiệm điện hiệu quả

Nên mua máy làm mát không khí loại nào không phải là một câu hỏi khó trả lời. Chỉ cần bạn biết mình cần gì nhất khi mua loại sản phẩm này. Hầu hết các dòng máy làm mát gia đình đều có công suất nhỏ, khoảng 100W nên chỉ tiêu tốn khoảng 0.12 ký điện. Trong khi máy điều hòa có công suất hàng nghìn W và tương đường với ít nhất 1 ký điện. Như vậy, máy làm mát có khả năng tiết kiệm điện hơn, chỉ bằng 1/10 lần so với máy lạnh điều hòa.

3. Nên mua máy làm mát không khí loại nào làm mát hiệu quả trên diện tích rộng

Máy làm mát không khí có thể giảm nhiệt độ phòng khoảng 5 – 10 độ C mà không cần phòng phải kín như khi sử dụng điều hòa. Bên cạnh đó, với chế độ tản gió quay sang trái, phải hay trên, dưới, động cơ mạnh nên giúp làm mát nhanh và hiệu quả trong khu vực khoảng từ 15 – 30 m2 (còn tuỳ công suất).

Vì sao nên mua máy làm mát thay vì máy điều hòa?Vì sao nên mua máy làm mát thay vì máy điều hòa?

4. Cân bằng độ ẩm không khí

Khác với máy điều hòa thường làm giảm độ ẩm trong phòng, gây khô da, cơ thể dễ mất nước thì máy làm mát lại khắc phục hoàn toàn nhược điểm của độ ẩm và sức khỏe của bạn này. Máy làm mát sử dụng hơi nước tự nhiên hấp thụ nhiệt, làm giảm nhiệt độ không khí sau đó cho ra không khí mát lạnh mang theo độ ẩm cao.

Tuy nhiên, so với quạt phun sương, máy làm mát không làm hư hại thiết bị điện tử hoặc làm độ ẩm căn phòng tăng cao dễ sinh nấm mốc. Vì vậy, nếu bạn không biết kinh nghiệm nên mua máy làm mát không khí loại nào tốt thì cần cân nhắc các sản phẩm vừa làm mát diện rộng, vừa cân bằng độ ẩm hiệu quả.

Máy làm mát không khí nào tốt mà bạn nên cân nhắc lựa chọn?Máy làm mát không khí nào tốt mà bạn nên cân nhắc lựa chọn?

5. Làm sạch không khí

Bên trong máy làm mát có hệ thống tấm chắn và tấm làm mát với chức năng lọc không khí, làm mát không khí trước khi đưa ra ngoài. Chính điều này, máy làm mát không chỉ giúp không gian căn phòng trở nên mát mẻ hơn mà còn tạo ion âm lọc sạch bụi bẩn trong không khí và khử mùi hiệu quả.

6. An toàn cho sức khỏe

Máy làm mát có nhiều ưu điểm nổi bật, khắc phục một số nhược điểm của máy điều hòa không khí, được thể hiện cụ thể trong bảng này:

Máy điều hòa không khí Máy làm mát không khí
Sử dụng thường xuyên và không đúng cách mang lại nhiều tác hại cho sức khỏe, nhất là trẻ nhỏ. An toàn với mọi người, nhất là trẻ em và người lớn tuổi.
Sử dụng trong phòng kín dễ tạo sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa trong nhà và ngoài trời, dễ dẫn đến sốc nhiệt. Không tạo sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa trong và ngoài phòng.
Dùng liên tục làm khô da, các mạch máu co lại, máu lưu thông kém và tăng nặng tình trạng đau khớp. Không gây khô da, đau đầu, hay tăng đau khớp.
Người ngủ dưới hướng phà gió trực tiếp của điều hòa dễ bị cảm cúm hoặc các bệnh về đường hô hấp. Hướng gió quạt điều hòa thay đổi linh hoạt với chế độ tản gió không gây hại về đường hô hấp cho người đối diện.

7. Sử dụng linh hoạt

Khi sử dụng máy làm mát, bạn không cần lắp đặt phức tạp. Máy có các bánh xe dưới chân đế giúp di chuyển dễ dàng và sử dụng linh hoạt cho nhiều vị trí, nhiều không gian trong nhà rất tiện lợi.

8. Dễ dàng vệ sinh

Khác với máy điều hòa cần dịch vụ vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên, máy làm mát có thể tháo rời các bộ phận như tấm chắn bụi, bình chứa nước, tấm làm mát giúp bạn dễ dàng vệ sinh.

Như vậy, từ những thông tin trên sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc liên quan tới kinh nghiệm nên mua máy làm mát không khí loại nào và chọn được sản phẩm phù hợp. Chọn mua máy làm mát chất lượng giúp bạn có sản phẩm chất lượng với giá tốt nhất.

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!