8 loại thực phẩm dễ khiến bạn nhiễm độc nhất trong những ngày Tết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thịt động vật, mứt Tết hay bánh kẹo là những thứ không thể thiếu trong dịp Tết về. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận bạn sẽ ăn phải những "chất độc" làm hại đến cơ thể và sức khỏe của bạn!

Tết đến là lúc mà chúng ta phải chuẩn bị rất nhiều thực phẩm như: thịt bò, thịt heo, thịt dê, thịt gà, rau, củ, quả… Thường thì các mẹ các chị sẽ ra chợ và chọn cho mình những thứ mà mình cho là sạch và đảm bảo. Tuy nhiên, những thứ độc hại thường không dễ nhìn bằng mắt, khiến cho khi chúng ta mua về, chế biến, sử dụng sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình về lâu về dài. Dưới đây là 8 loại thực phẩm mà chúng ta thường sử dụng dễ bị nhiễm độc nhất.

Giò, chả

Giò, chả là hai loại thực phẩm rất phổ biến trong những ngày Tết bởi chúng có thể bảo quản trong tủ lạnh được lâu, lại rất dễ ăn mà không cảm thấy dầu mỡ. Tuy vậy, giò chả lại là loại thực phẩm bị lo ngại nhiều nhất vì nguy cơ sử dụng hàn the trong sản xuất.

Hiện nay, mặc dù các cơ quan chứng năng đã tăng cường kiểm tra các loại giò chả được bày bán trên thị trường trong những ngày Tết đến xuân về, nhưng lượng giò chả nhiễm hàn the vẫn len lỏi vào thị trường. Khuyến cáo của cục ATTP người dân nên chọn các loại giò chả ở những địa chỉ uy tín, có cơ sở rõ ràng tránh mua những loại không rõ nguồn gốc.

Bún phở

Những ngày Tết, có thể bạn không ăn quá nhiều bún phở nước nhưng lại tiêu thụ một lượng rất lớn bún phở khô. Trong khi bún phở nước được nhiều người cho rằng đáng lo sợ vì nhiễm hàn the và chất tẩy trắng thì các loại bún phở khô lại có nguy cơ chứa chất bảo quản rất cao. Dù bạn sử dụng loại bún phở nào cũng rất nguy hiểm nếu bạn không dùng những loại đảm bảo chất lượng, mua ở những cửa hàng uy tín.

Vì vậy, nếu bạn thích ăn bún phở vào những ngày Tết, bạn nên cẩn thận, tránh những loại không rõ ngồn gốc xuất xứ. Tốt nhất, nếu ăn ở quán, hãy đến những quán uy tín. Nếu muốn mua về nấu hãy đến siêu thị để mua.

Thịt động vật

Gần Tết, thị trường bán rất nhiều loại thịt như thịt dê, thịt bò, thịt lợn, thịt gà… Rất nhiều trong số chúng không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng mà lại không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu không cẩn thận chắc chắn bạn sẽ mua phải những loại thịt thối, ôi, thiu và dịch bệnh. Vì vậy, hãy cẩn thận và kỹ càng khi chọn lựa. Nếu có thể hãy mua các loại thịt ở chợ quê hoặc vào siêu thị, như thế nguy cơ gặp phải các loại thịt không đảm bảo chất lượng sẽ ít đi!

Măng khô

Măng khô ẩm mốc, tẩm lưu huỳnh độc hại cũng khiến nhiều người e sợ. Theo cục ATTP để đảm bảo an toàn người dân nên mua những loại măng ở địa chỉ tin tưởng để ý kỹ khi mua nếu thấy măng mốc, có mùi lạ thì không nên sử dụng.

Bánh kẹo, Mứt tết

Mứt Tết là một trong những món không thể thiếu trong những ngày Tết. Do công việc bận bịu hoặc một số lý do khác mà nhiều người không thể tự làm các loại mứt Tết được, vì vậy họ phải đi mua ngoài. Tuy nhiên nhiều loại mứt Tết không rõ nguồn gốc xuất xứ, không hạn sử dụng, không nơi sản xuất tràn lan thị trường đe dọa người tiêu dùng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, gây ra nhiều bệnh về tiêu hóa, ngộ độc cho những người sử dụng.

Ngoài ra, các loại bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng xuất hiện tràn lan trên thị trường những ngày Tết. Nếu bạn không cẩn thận sẽ mua phải những loại bánh kẹo không đảm bảo.

Thịt bò khô

Thịt bò khô cũng là món được nhiều gia đình ưa thích để nhâm nhi ngày Tết. Do nhu cầu ngày càng tăng nên thịt bò khô kém chất lượng làm bằng thịt thối xuất hiện ngày càng nhiều. Để đón Tết an toàn bạn nên tỉnh táo khi chọn mua các loại thịt bò khô.

Hoa quả

15 thực phẩm giúp bạn đẩy lùi chứng đầy bụng khó tiêu hiệu quả

Hoa quả cũng là loại thực phẩm đặc biệt dễ nhiễm độc, tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu. Không chỉ những ngày tết mà trong những ngày bình thường, các loại hoa quả này cũng đã tràn lan thị trường Việt Nam rồi. Tuy nhiên, vào dịp Tết nó lại càng nhiều, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng về lâu về dài. Vì vậy, khi chọn mua hoa quả, bạn nên chú ý kỹ càng, hoặc mua trong siêu thị, các cửa hàng hoa quả sạch.

Rượu

Càng ngày, hiện tượng ngộ độc rượu trong những ngày Tết càng nhiều bởi rượu độc hại, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng tràn lan trên thị trường Việt Nam. Nếu sử dụng rượu cho những ngày Tết bạn nên mua trực tiếp ở những lò rượu uy tín, hoặc các loại rượu có ghi nguồn gốc xuất xứ đảm bảo.

Hương Giang

Tổng Hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!