8 máy ảnh tốt nhất cho du lịch năm 2021

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Từ máy ảnh DSLR nhỏ gọn đến máy ảnh hàng đầu và máy ảnh không gương lật, hướng dẫn này phân tích các máy ảnh tốt nhất cho du lịch vào năm 2021.

Nhiều người ban đầu đến với nhiếp ảnh vì họ muốn có thể chụp ảnh khi đi du lịch. Có thể chụp những bức ảnh tuyệt đẹp ở những nơi tuyệt vời và chia sẻ chúng với bạn bè và gia đình của bạn là một điều rất bổ ích. Và trong khi đi du lịch thường là một động lực tốt để tham gia vào nhiếp ảnh, nhiều người nhận thấy rằng nhiếp ảnh có thể sớm trở thành một cái cớ tốt để lên kế hoạch cho một chuyến đi.

Cho dù bạn đang hy vọng bán được ảnh tại một phòng trưng bày hoặc hội chợ nghệ thuật hay chỉ chia sẻ chúng với bạn bè trên Facebook hoặc Instagram, chụp ảnh du lịch có thể sẽ rất thú vị. Tất nhiên, thiết bị phù hợp có thể tạo ra tất cả sự khác biệt, vì vậy có thể bạn sẽ muốn tìm những chiếc máy ảnh tốt nhất cho chuyến du lịch.

Nhiếp ảnh du lịch là một lĩnh vực nhiếp ảnh độc đáo và thú vị bao gồm nhiều nhu cầu và phong cách khác nhau. Điều này có nghĩa là có một số yếu tố quan trọng cần xem xét khi chọn máy ảnh để chụp ảnh du lịch. Suy nghĩ về nhu cầu chụp ảnh cụ thể của bạn và cập nhật thông tin về các tùy chọn máy ảnh hiện có có thể giúp bạn chọn được chiếc máy ảnh hoàn hảo. Chúng tôi ở đây để giúp bạn đưa ra quyết định này.

Cách chọn máy ảnh để đi du lịch

Bước đầu tiên để chọn máy ảnh phù hợp cho chuyến du lịch của bạn là suy nghĩ về những gì bạn cần và muốn từ máy ảnh của mình.

Bạn Định Làm Kiểu Chụp Ảnh Nào?

Chụp ảnh du lịch bao gồm rất nhiều phong cách chụp ảnh khác nhau. Bạn có thể tiếp cận nó từ góc độ của một nhiếp ảnh gia đường phố, chụp những hình ảnh cố gắng tái tạo các đặc điểm bạn thấy khi đi bộ xung quanh. Hoặc có lẽ bạn kết hợp chặt chẽ hơn với một phóng viên ảnh, chụp những người và sự kiện đang diễn ra xung quanh bạn. Có thể bạn thích tập trung vào các địa danh và tiến gần hơn đến chụp ảnh kiến ​​trúc.

Mặt khác, có thể bạn chụp ảnh thiên nhiên nhiều hơn, tự nó có thể kết hợp nhiều cách tiếp cận, chẳng hạn như một nhiếp ảnh gia phong cảnh đi bộ đến những vùng xa xôi hẻo lánh để chụp cảnh bình minh tuyệt đẹp hoặc một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã chụp động vật trong khung cảnh tự nhiên của chúng. Mỗi phong cách chụp ảnh này sẽ có những đặc điểm riêng biệt có lợi nhất.

Bạn muốn máy ảnh cỡ nào?

Một điều quan trọng cần cân nhắc là kích thước máy ảnh phù hợp nhất với bạn.

Một số phương pháp tiếp cận, chẳng hạn như chụp ảnh đường phố, được hưởng lợi từ những chiếc máy ảnh nhỏ nhất, kín đáo nhất có thể. Tương tự, nếu bạn muốn hoàn toàn mang theo máy ảnh của mình ở khắp mọi nơi, một số địa điểm và sự kiện cấm các máy ảnh lớn hơn “trông chuyên nghiệp” nhưng cho phép máy ảnh / ống kính nhỏ hơn vào.

Các nhiếp ảnh gia phong cảnh thường thích tạo sự cân bằng khi họ có thể sử dụng máy ảnh lớn hơn, nhưng vẫn lưu ý không muốn mang quá nhiều trọng lượng. Ngoài ra, nếu bạn đang đặt mình vào những môi trường khắc nghiệt nhất, bạn có thể muốn một chiếc máy ảnh có khả năng chống chịu thời tiết toàn diện nhất và chất lượng xây dựng mạnh mẽ nhất.

Định dạng máy ảnh nào tốt nhất cho nhu cầu của bạn?

Mặc dù nhiều người coi máy ảnh không gương lật full frame là giải pháp tối ưu cho mọi tình huống, nhưng thực tế là mọi định dạng đều có ưu và nhược điểm.

Ngắm và chụp

Máy ảnh ngắm và chụp có tiếng là chất lượng thấp, nhưng bạn có thể có được một số máy ảnh ngắm và chụp hàng đầu đủ nhỏ (và đủ kín đáo) để cho phép bạn chụp ảnh hầu như ở mọi nơi.

Mặc dù người tiêu dùng thông thường đã rời xa máy ảnh ngắm và chụp, bạn có thể muốn xem xét lại khái niệm này khi nói đến du lịch. Máy ảnh ngắm và chụp không chỉ nhỏ gọn và linh hoạt mà còn có nhiều lợi ích bao gồm ống kính quang học tốt hơn và cảm biến lớn hơn điện thoại thông minh của bạn. Lấy ví dụ như Canon Powershot G5 X Mark II, máy ảnh này có cảm biến CMOS xếp chồng 20,1 Megapixel mới 1,0 inch, giúp đạt được chất lượng hình ảnh cao và hiệu suất cao cùng một lúc. Để so sánh, ba camera trên iPhone 12 Pro được hỗ trợ bởi cảm biến 12 Megapixel.

Cyber-shot DSC-RX100 VII của Sony là một máy ảnh ngắm và chụp tuyệt vời khác với kích thước cảm biến ở mức 20 Megapixel, cũng vượt qua cảm biến của iPhone 12 Pro. Máy ảnh nhỏ gọn này vượt trội hơn rất nhiều trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc ánh sáng hỗn hợp vì cảm biến lớn hơn cho phép nó thu được nhiều thông tin hơn. Khả năng thu phóng tương đương 24-200mm của nó cũng vượt trội hơn nhiều cho phép bạn chụp những bức ảnh chi tiết về thiên nhiên mà nếu không bạn sẽ không chụp bằng iPhone.

Crop Sensor so với Full Frame

Ưu và nhược điểm của máy ảnh cảm biến crop so với cảm biến full frame liên tục được tranh luận. Nếu bạn cần nhiều phạm vi tiếp cận nhất có thể, một máy ảnh cảm biến crop chất lượng cao có thể cung cấp cho bạn chất lượng hình ảnh tốt và làm cho ống kính dài của bạn có vẻ dài hơn một chút. Mặt khác, full frame có thể giúp bạn có góc rộng hơn, nền mờ hơn và thường hoạt động tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Tìm hiểu thêm về cách kích thước cảm biến và tỷ lệ co ảnh hưởng đến chất lượng của hình ảnh.

Mirrorless và DSLR

Sự khác biệt giữa mirrorless và DSLR là gì? Máy ảnh không gương lật thường tích hợp công nghệ mới nhất và tuyệt vời nhất, chẳng hạn như ổn định hình ảnh trong cơ thể (IBIS) và có kính ngắm điện tử cho phép bạn thấy độ phơi sáng chính xác của mình trong kính ngắm có thể rất hữu ích. Thêm vào đó, chúng có xu hướng nhỏ hơn và di động hơn. Mặt khác, máy ảnh DSLR sẽ thổi bay máy ảnh không gương lật khi có thời lượng pin dài và có thể chụp cả ngày, đặc biệt nếu bạn không dựa vào chế độ xem trực tiếp. Hãy nghĩ về các tính năng của các định dạng khác nhau và cách chúng có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu cá nhân của bạn.

Bạn chỉ muốn có hình ảnh hay bạn cũng muốn có video?

Cách đây không lâu, bất kỳ cuộc thảo luận nào về máy ảnh tốt nhất sẽ được cho là chỉ nói riêng về nhiếp ảnh. Ngày nay, nhiều người muốn có máy ảnh phục vụ hai nhiệm vụ cho cả ảnh tĩnh và video.

Có rất nhiều tính năng trong máy ảnh là vô giá cho việc sử dụng video. IBIS, chẳng hạn, rất hữu ích trong camera tĩnh nhưng có thể tạo ra tác động lớn hơn nữa đối với video. Các yếu tố như độ phân giải video, tốc độ khung hình, tốc độ bit và cổng micrô / tai nghe có thể rất quan trọng đối với các tính năng video nhưng tương đối vô nghĩa nếu bạn chỉ muốn quay ảnh.

Ngân sách của bạn là gì?

Sẽ thật tuyệt nếu tất cả chúng ta đều có ngân sách không giới hạn, nhưng đáng buồn là không phải vậy. Vì vậy, ngân sách sẽ luôn là vấn đề cần cân nhắc.

Cũng nên lưu ý rằng việc đi lại có xu hướng gây khó khăn cho thiết bị của bạn. Từ việc tung tăng hoặc thậm chí bị mất trên máy bay, bị đẩy vào điều kiện môi trường khắc nghiệt đến khả năng bị đánh cắp, có những rủi ro liên quan đến việc mang theo thiết bị đắt tiền đi cùng bạn. Nghĩ về những gì bạn cảm thấy thoải mái khi chi tiêu (và có khả năng bị mất).

8 máy ảnh du lịch tốt nhất đầu năm 2021

Với những cân nhắc này (và có thể những điều khác mà bạn đã nghĩ đến mà chúng tôi không đề cập đến), hãy cùng xem xét một số máy ảnh du lịch tốt nhất được chia nhỏ theo loại mục đích sử dụng mà bạn có thể cần chúng.

Máy ảnh toàn diện nhất

  1. Sony Alpha a7C
  2. Canon EOS R6
  3. FujiFilm X-E4

Máy ảnh kích thước nhỏ gọn tốt nhất

Như chúng ta đã xem xét trước đó, có rất nhiều nhu cầu cho các nhiếp ảnh gia du lịch và đối với nhiều người, máy ảnh rất nhỏ, rất di động và rất kín đáo là rất quan trọng. Có một số máy ảnh du lịch nhỏ gọn tuyệt vời mà không đòi hỏi quá nhiều thỏa hiệp.

  1. Sony RX100 VII
  2. Canon Rebel T8i
  3. Fuji GFX 50R
  4. Hasselblad X1D II 50c

Máy ảnh chụp thiên nhiên tốt nhất

Mặc dù thật dễ dàng để nghĩ rằng du lịch là đi đến các thành phố và khu vực đô thị, nhưng đối với nhiều người, đi du lịch có nghĩa là tiếp xúc với thiên nhiên. Chụp ảnh thiên nhiên kết hợp nhiều loại phong cách, vì vậy bạn sẽ cần phải suy nghĩ về loại hình du ngoạn mà bạn sẽ lên kế hoạch để quyết định loại máy ảnh nào phù hợp nhất với bạn.

  1. Nikon Z7

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đâu là máy ảnh du lịch rẻ nhất năm 2014?

Đâu là máy ảnh du lịch rẻ nhất năm 2014?

Để lựa chọn một chiếc máy ảnh du lịch là một nhiệm vụ khá khó khăn bởi vì bạn không chỉ cần lựa chọn một chiếc máy ảnh tốt mà còn phải chọn một chiếc có giá hợp lý và vừa phải.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!