8 tiêu chí so sánh nên mua chăn lông thỏ hay lông cừu dùng tốt hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa lạnh đến là lúc mọi người cần sắm sửa những chiếc chăn ấm áp. Hiện nay, chăn lông là sản phẩm rất được yêu thích. Vậy nên mua chăn lông thỏ hay lông cừu? Đây thực sự là một cuộc chiến một 9 một 10 đấy.

1. Nên mua chăn lông thỏ hay lông cừu

1.1. Cấu tạo

Chăn lông thỏ là chăn được kết từ những sợi lông rất ngắn và mềm mịn. Vì thế mà chăn có trọng lượng rất nhẹ, thường được may thành dạng chăn phao to. Còn chăn lông cừu thì có một mặt mịn và một mặt xù. Cả hai loại chăn đều có ít nhất 2 lớp trở lên, không tạo cảm giác bí nóng như chăn bông nhân tạo, làm ấm nhanh và ấm sâu.

Chăn lông thỏ Muji gọn nhẹ, màu sắc đẹp
Chăn lông thỏ Muji gọn nhẹ, màu sắc đẹp

1.2. Thiết kế

Chăn lông thỏ cùng chăn lông cừu cũng có thể có nhiều mẫu mã và màu sắc đa dạng. Với chăn lông cừu thì màu sắc sản xuất thường đa dạng hơn, phổ biến hơn cả là màu đỏ đô, màu socola, xanh navy hay nâu. Còn chăn lông thỏ thường có màu gần giống với lông thỏ là màu rêu, cam hay nâu đồng. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường chăn lông thỏ cũng có những mẫu màu lạ rất đẹp như chăn lông thỏ Muji màu tím đậm vừa nhẹ nhàng lại sang trọng. Chọn màu sắc nào thì tùy thuộc vào sở thích, màu đệm có sẵn hay thậm chí cả yếu tố phong thủy.

1.3. Độ ấm

Đây chính là yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi mua chăn. Những mẫu chăn lông cừu siêu nhẹ siêu ấm đa phần là đã đủ để chúng ta chống chọi được với khí hậu rét buốt của mùa đông. Nhưng với ai chịu lạnh kém hay ở khu vực khí hậu rét sâu rét đậm thường xuyên như vùng núi, trung du thì vẫn nên lựa chọn chăn lông thỏ.

1.4. Độ bền

Nếu bạn chọn mua được những sản phẩm thực sự được làm từ lông thú tự nhiên và sản xuất theo quy trình chất lượng thì chăn lông cừu, lông thỏ có thể sử dụng được rất bền bỉ. Tuổi thọ tối thiểu cho mỗi sản phẩm chăn này là 3 năm, nếu giữ gìn bảo quản tốt thì phải dùng được đến 7 năm.

1.5. Mùi

Dùng chăn lông thú liệu có mùi không chắc chắn là thắc mắc của nhiều người. Chăn lông thỏ thì hoàn toàn không mùi. Còn chăn lông cừu thì có mùi nhưng đây là mùi thơm nhẹ và chỉ thoảng qua, thậm chí mùi chăn lông cừu tự nhiên 100% còn được chứng minh có lợi cho sức khỏe nên hãy yên tâm nhé.

Chăn lông cừu có bề ngoài đã đủ thấy ấm áp
Chăn lông cừu có bề ngoài đã đủ thấy ấm áp

1.6. Tính an toàn

Một yếu tố nhiều người dễ bỏ qua khi cân nhắc nên mua chăn lông thỏ hay lông cừu là tính an toàn. Khác với chăn bông truyền thống quen thuộc, hai loại chăn này được kết từ lông động vật nên mọi người có thể lo lắng. Chỉ cần mua sản phẩm chính hãng từ thương hiệu uy tín thì chăn lông cừu, lông thỏ đảm bảo an toàn, không gây bất kỳ tổn hại hay dị ứng gì với da và cơ thể người dùng.

1.7. Bảo quản và giặt giũ 

Chăn lông thỏ là loại chăn chống ẩm, chống cháy và cả chống nhăn, chống xẹp, chống co giãn, sau thời gian dài sử dụng vẫn y nguyên như mới. Đặc biệt, khi muốn giặt chăn lông thỏ cũng rất dễ hơn so với cách giặt chăn lông cừu chuẩn chỉnh, bạn giặt máy hay giặt khô đều được.

1.8. Giá chăn lông thỏ và chăn lông cừu

Trong các loại chăn mền ấm áp cho mùa đông cả chăn lông cừu lẫn lông thỏ đều được xét vào dòng sản phẩm cao cấp. Vì thế giá thành của chúng đều thuộc dạng trung bình trở lê, tối thiểu phải từ 400 ngàn đồng và loại cao cấp, lông thật 100% (nhất là lông cừu) thì có thể có giá lên tới chục triệu. Nếu muốn sở hữu chăn lông thú cao cấp, ấm áp mà không có nhiều kinh phí, bạn hãy tranh thủ săn hàng giảm giá, khuyến mãi, nhất là trong thời điểm đầu mùa nhé. Ví dụ như chiếc chăn lông thỏ Muji 2 x 2,3m kể trên đang được siêu hạ giá chỉ còn 249.000đ.

Những chiếc chăn lông thú sẽ cùng bạn vượt qua mùa đông giá lạnh
Những chiếc chăn lông thú sẽ cùng bạn vượt qua mùa đông giá lạnh

2. Chăn lông thỏ và chăn lông cừu nên mua loại nào?

Cả hai loại chăn này đều đảm bảo giữ ấm tốt và đều đẹp về mặt thẩm mỹ, có thể giúp không gian nghỉ ngơi của người dùng thêm ấm cúng, sang trọng và hiện đại. Vậy nên sự thật là mua chăn nào cũng đều tốt cả! Điều quan trọng nhất vẫn là chọn mua chăn từ nhà sản xuất chất lượng, có uy tín và đã đạt được chứng nhận an toàn như chăn mền cao cấp thương hiệu Muji. Chọn chăn loại nào là một chuyện, chọn sản phẩm cụ thể chất lượng cao mới thực sự là yếu tố quyết định.

Hy vọng những thông tin phía trên đã giúp bạn quyết định được nên mua chăn lông thỏ hay lông cừu. Một mùa đông lạnh nữa lại sắp đến rồi, còn chần chừ gì mà không mau tìm mua những chiếc chăn thật ấm áp cho mình và gia đình ngay thôi!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!