So sánh chăn lông cừu và chăn lông thỏ: Bất ngờ với kết quả không ngờ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dựa theo bảng so sánh chăn lông cừu và chăn lông thỏ chi tiết thật dễ thấy được bạn nên chọn mua chăn lông cừu tự nhiên vì lợi ích sức khỏe còn điều kiện kinh tế hạn chế hơn thì nên mua chăn lông thỏ hoặc chăn lông cừu tổng hợp.

Tiết trời đã chính thức bước vào mùa đông, trên thị trường chăn mùa đông có hai đối thủ đáng gờm đang tranh nhau hút khách là chăn lông cừuchăn lông thỏ. Và nhiều người băn khoăn rằng cùng là chăn bằng lông vậy nên mua chăn lông cừu hay chăn lông thỏ và chăn lông cừu hay lông thỏ ấm hơn. So sánh chi tiết sau của Websosanh.vn sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.

1. Bảng so sánh chăn lông cừu và chăn lông thỏ chi tiết

Tiêu chí Chăn lông thỏ Chăn lông cừu tự nhiên Chăn lông cừu tổng hợp
Cấu tạo – Có 2 lớp mặt mịn được làm từ băng lông sợi nhỏ như lông thỏ với đặc tính: ngắn, mềm, mịn.

– Chăn to, dạng phao và rất nhẹ.

– Có tối thiểu 2 lớp gồm: Một lớp mặt mịn và một lớp mặt xù được làm từ lông cừu 100% tự nhiên.

– Chăn được sản xuất thông qua cách trộn và đan xen các sợi len (lông cừu) vào với nhau để tạo nên một lớp đệm dày và giữ ấm.

– Có ít nhất 144 đường chỉ giúp cố định lớp đệm đó sao cho trong quá trình sử dụng chăn cừu không bị xô, lệch và mất đi độ ấm tự nhiên.

– Tối thiểu 2 lớp. Một lớp mặt mịn và một lớp mặt xù được làm từ băng lông giả lông cừu tự nhiên.

– Cách sản xuất tương tự chăn cừu thật tự nhiên.

Mùi Không mùi Có mùi thơm nhẹ của lông cừu, có lợi cho sức khỏe. Có mùi nhựa polyester. Với loại chăn tổng hợp từ các sợi tự nhiên sẽ khó phân biệt mùi hơn.
Thiết kế Đa dạng mẫu mã, chủng loại, màu sắc, thương hiệu. Đa dạng mẫu mã, chủng loại, màu sắc, thương hiệu. Đa dạng mẫu mã, chủng loại, màu sắc, thương hiệu.
Độ ấm Rất ấm Rất ấm. Đặc biệt có khả năng làm ấm nhanh hơn và giữ ấm lâu hơn các loại chăn giả nhân tạo, tổng hợp. Rất ấm
Độ bền 3 – 5 năm 7 – 10 năm 3 – 5 năm
Bảo quản và giặt giũ – Không hút ẩm, chống cháy, chống nhăn, chống xẹp, chống kéo dãn.

– Dễ dàng giặt máy và giặt khô.

– Nên giặt khô hoặc phơi nắng trước khi cất bảo quản chờ mùa đông sang năm sử dụng tiếp. – Giặt máy dễ có khả năng bị bết dính lông, chăn xẹp, bớt ấm.

– Nên giặt khô hoặc phơi nắng trước khi cất bảo quản chờ mùa đông sang năm.

Độ an toàn Bình thường Tốt cho sức khỏe Bình thường
Giá thành Từ 165.000 đồng – hơn 3 triệu đồng Từ 4 – 7 triệu đồng và trên 7 triệu đồng Từ 165.000 đồng – hơn 3 triệu đồng
Đánh giá Nên mua vì ấm, giá thành rẻ, giặt giũ thoải mái. Nên mua vì ấm và tốt cho sức khỏe. Nên mua vì ấm, giá thành rẻ.

2. Giải đáp: Chăn lông cừu hay chăn lông thỏ chăn tốt hơn

Dựa theo bảng so sánh chăn lông cừu và chăn lông thỏ chi tiết trên có thể thấy bạn nên chọn mua chăn lông cừu tự nhiên vì lợi ích sức khỏe còn điều kiện kinh tế hạn chế hơn thì nên mua chăn lông thỏ hoặc chăn cừu tổng hợp.

Chăn lông cừu hay chăn lông thỏ chăn tốt hơn
So với chăn lông thỏ và lông cừu tổng hợp thì chăn cừu thật tự nhiên tốt hơn cho sức khỏe.

3. Giải đáp: Chăn lông cừu hay lông thỏ ấm hơn

Trên thực tế, cả 2 loại chăn cừu và thỏ đều đem đến sự ấm áp cho người sử dụng tuy nhiên do điều kiện khí hậu ở mỗi nơi khác nhau nên quan điểm sử dụng chăn lông cừu hay lông thỏ ấm hơn cũng khác nhau. Cụ thể:

  • Với các khu vực thành phố, thành thị, đông dân cư thì một chiếc chăn mỏng, nhẹ, ấm áp luôn là tiêu chí hàng đầu và chỉ cần một chiếc chăn lông thỏ hay lông cừu tổng hợp là đủ ấm.
  • Còn với các khu vực miền núi, giá rét những loại chăn mỏng không có tác dụng làm ấm nhanh, giữ ấm lâu sẽ không thể giúp người dùng chống chọi lại được điều kiện khắc nghiệt của thời tiết. Lúc này bạn sẽ cần chăn lông ấm và dày hơn thì một chiếc chăn lông cừu tự nhiên dày dặn sẽ giúp giải quyết vấn đề này. Bởi đặc tính của lông cừu thật là làm ấm nhanh và giữ ấm lâu hơn so với các loại chăn lông thông thường khác.
So sánh chăn lông cừu và chăn lông thỏ: Bất ngờ với kết quả không ngờ
Một chiếc chăn cừu nhân tạo tổng hợp hay một chiếc chăn thỏ là đủ giữ ấm cho người ở nơi khí hậu rét bình thường, với những nơi khí hậu khắc nghiệt bạn cần một chiếc chăn lông cừu thật, tự nhiên và dày dặn mới có thể chống chọi được.

Do đó, khi cần một chiếc chăn lông ấm, dày dặn thì bạn nên chuẩn bị điều kiện tài chính tốt và mua một chiếc chăn lông cừu tự nhiên. Đa phần những chiếc chăn cừu thật thường có nguồn gốc xuất xứ từ Úc. Chăn thỏ và cừu tổng hợp chất lượng cao, thương hiệu uy tín thường có xuất xứ từ Nhật. Còn loại chăn lông thỏ, lông cừu giá rẻ, siêu rẻ thì đa phần được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam hoặc nhập từ Trung Quốc.

Hiện chăn lông thỏ và cừu được bán ở khắp nơi trên thị trường với đủ chủng loại, mẫu mã đa dạng khác nhau. Tùy vào hoàn cảnh, nhu cầu và điều kiện kinh tế của bạn mà bạn có thể dễ dàng đưa ra được lựa chọn cho mình và gia đình một loại chăn phù hợp nhất.

So sánh chăn lông cừu và chăn lông thỏ
So sánh giá chăn cừu KirkLand Plush Blanket Queen tại các nơi bán trên thị trường Việt Nam.

Cuối cùng, phải công nhận ai đặt ra cái tên lông cừu, lông thỏ mới là tài. Bởi nhờ cái tên này mà chăn có giá trị hơn và bán đắt hàng hơn hẳn. Nhiều người mua chăn thỏ với cừu chỉ vì thích cái tên đó nghe rất dễ thương và gần gũi. Và cũng nhiều người chọn mua chăn thỏ với cừu vì nó đem lại sự ấm áp hơn cho mùa đông. Để mua chăn tốt bạn cần chọn lựa kỹ nơi bán uy tín và chế độ bảo hành chăn, tránh ham rẻ mua phải những loại chăn chất lượng kém, nhanh bết lông, giảm độ ấm và phải thay/ mua mới nhiều lần.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!