8 vết bẩn trong nhà tắm mà bạn có thể dễ dàng đánh bật

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Mỗi dịp Tết, chúng ta không chỉ dọn nhà mà còn lau rửa phòng tắm. Tuy vậy, nếu bạn không vệ sinh phòng tắm thường xuyên, các vết bẩn sẽ bám lại và rất khó lau sạch. Với các mẹo nhỏ sau đây, hãy tin rằng gia đình bạn sẽ đón một năm mới với nhà tắm sạch bong!

Để có một phòng tắm sạch sẽ hãy dùng các mẹo sau đây nhé!

Để có một phòng tắm sạch sẽ hãy dùng các mẹo sau đây nhé!

1. Rèm cửa bị mốc

Thường thì những chiếc rèm cửa sẽ rất to và cồng kềnh nên rất khó khăn để làm sạch nó. Tuy vậy, rèm cửa lại là thứ đồ dễ bị nấm mốc nhất. Dưới đây là một giải pháp nhanh chóng, dễ dàng và chi phí thấp để làm sạch rèm cửa: Đổ 4 lít nước ấm và 1/2 chén nước giặt vào một xô nhựa. Dùng găng tay cao su và ngâm một miếng giẻ lau bằng xốp vào trong dung dịch làm sạch này. Dùng dung dịch này để làm sạch rèm cửa, sau đó dùng vòi để gột xà phòng dính trên rèm.

2. Rèm nhà tắm bị bẩn

Tầm rèm của nhà tắm vốn không to và lớn như rèm cửa nên nếu nó bị bẩn, bạn không cần phải vứt nó đi chỉ nó nấm mốc và bụi bẩn tích tụ mà hãy cho nó vào máy giăt. Hãy cho 1 chén bột giặt thông thường và 1/2 chén dấm và giặt với chế độ nước ấm và máy quay nhẹ nhàng. Sau đó mang ra phơi thì tấm rèm sẽ lại sạch như mới.

3. Những thứ đồ làm bằng đồng thau bị mờ

Hãy đánh bóng chúng với baking soda và nước cốt chanh. Khi thấy các vật dụng trong nhà bằng đồng thau bị bẩn, cũ và mờ đi, đừng vội vàng chạy ra mua những đồ dùng mới. Hãy tiết kiệm thời gian và tiền bạc của bạn bằng cách trộn một lượng bằng nhau của baking soda và nước cốt chanh, sau đó nhúng bàn chải đánh răng cũ vào trong hỗn hợp và nhẹ nhàng chà lên đồ đạc. Để khô trong 3 – 5 phút rồi lấy một chiếc khăn mềm chà lên bề mặt. Chắc chắn đồ dùng sẽ sáng bóng như mới!

4. Các ngõ ngách trong phòng tắm, tường phòng tắm bị bẩn và khó làm sạch

Hãy sử dụng một bàn chải đánh răng cũ, chỉ cần một bàn chải đánh răng cũ thôi là bạn có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc để làm sạch phòng tắm một cách hoàn hảo. Ví dụ, bạn có thể sử dụng nó để làm sạch những vết bẩn trên bồn tắm của bạn. Rất đơn giản, bạn chỉ cần phun một ít xà phòng lên khăn rồi quấn vào đầu bàn chải. Sau đó dùng nó để chà các vết bẩn. Hoặc bạn cũng có thể dùng bàn chải để đánh bật các vết bẩn ở các ngóc ngách của phòng tắm, những nơi mà một chiếc bàn chải to sẽ không thể luồn lách vào được.

5. Những vết bẩn trắng bám trên vòi nước

Nếu sử dụng lâu ngày vòi nước trong nhà vệ sinh sẽ dễ dàng bị bám một lớp bẩn màu trắng do kết tinh của các chất khoáng. Bạn không cần phải lo lắng gì, bởi chúng sẽ dễ dàng bị loại bỏ với dấm – một nguyên liệu vô cùng dễ mua và cũng không đắt. Biện pháp này vô cùng đơn giản. Trước khi đi ngủ vào ban đêm, hãy dùng một chút dấm. Lấy khân ướt đã tẩm dấm và quấn xung quanh vòi nước. Sáng hôm sau bạn hãy tháo chiếc khăn ấy ra, dùng nước rửa chén và một chiếc bàn chải đánh răng cũ, đánh lại một lần nữa. Vòi nước nhà bạn sẽ lại sáng bóng như thường.

6. Những vết bẩn trên cửa nhà tắm

Trên cửa nhà tắm đôi khi sẽ dính những vết bẩn như bọt xà phòng …, và những vết bẩn ấy không phải dễ dàng mà có thể xóa sạch khi để những vết bẩn ấy trong một thời gian dài. Nếu cửa nhà tắm bằng kính thì bạn hãy lau nó bằng giấm và xà phòng, còn nếu bằng gỗ thì hãy lau nó bằng chanh và một chiếc khăn ướt. Bạn cũng nên lau rửa sau mỗi lần tắm giặt, như thế các vết bẩn sẽ không tích tụ lâu ngày và cũng không khó để làm sạch nữa.

7. Gương trong nhà tắm bị phủ một lớp như sương mù

Hãy đừng quá lo lắng. Bạn có thể àm sạch chúng với dấm, baking soda, muối. Đầu tiên hãy lau tấm gương bằng dấm. Sau đó dùng hỗn hợp baking soda và muối cho lên gương, để trong 10 phút. Bạn cũng có thể kết hợp thêm chất tẩy có tính clorua để làm sạch gương hơn. Cuối cùng rửa lại gương bằng nước sạch.

8. Vữa nhà tắm bị đen và nấm mốc

Cách đơn giản cho bạn đó là dùng dấm. Cho dấm vào bình xịt, xịt lên những chỗ bẩn tiếp theo lấy bàn chải đánh răng cũ cọ thật sạch. Nếu chưa sạch bạn có thể phun chất tẩy rửa nhà tắm lên rồi đánh lại, đảm bảo các kẽ vữa giữa các viên gạch sẽ sạch và trắng như cũ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!