Tất tần tật về cách chuyển độ F sang độ C điều hòa của 10 hãng phổ biến nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để áp dụng đúng nhiệt độ và đảm bảo sự an toàn khi sử dụng điều hòa thì việc chuyển độ F sang độ C là điều cần thiết. Sau đây, bài viết sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các cách để chuyển đổi nhiệt độ của 10 hãng điều hòa Casper, Samsung, Nagakawa, Gree, LG, Panasonic, Midea, Electrolux, Daikin,...

1. Lý do cần phải chuyển độ F sang độ C

Độ F (Fahrenheit) là đơn vị đo phổ biến ở Hoa Kỳ và một số quốc gia trên thế giới. Còn độ C (Celsius) là đơn vị đo nhiệt độ phổ biến trên toàn cầu. Cả 2 đơn vị đo nhiệt độ này đều quan trọng và được áp dụng phổ biến ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: nấu ăn, khoa học, y tế, công nghệ, vật lý, điện tử, điện lạnh,… Để chuyển độ F sang độ C người ta dùng công thức °C = (°F – 32) × 5/9. Và ngược lại, để chuyển đổi độ C sang độ F người ta dùng công thức °F = °C × 9/5 + 32.

Trên chiếc điều hòa nhiệt độ hay còn gọi là điều hòa không khí, tùy vào chế độ điều khiển, chức năng sử dụng, nhiệt độ và độ ẩm không khí ngoài môi trường xung quanh,… mà độ C tự chuyển sang độ F khiến nhiều người sử dụng gặp vấn đề khó khăn khi quy đổi độ F sang độ C để nhận định nhiệt độ đang cài đặt là chuẩn chưa và sử dụng có an toàn không. Đây chính là lý do cách chuyển độ F sang độ C trên điều hòa các hãng được nhiều người quan tâm, tìm hiểu để mong muốn sớm chuyển đổi được độ F sang độ C cho dễ dùng.

2. Hướng dẫn cách chuyển độ F sang độ C điều hòa của 10 hãng phổ biến nhất thị trường hiện nay

Sau đây là hướng dẫn chi tiết 10 cách chuyển độ F sang độ C điều hòa Casper, Daikin, Samsung, Nagakawa, Gree, LG, Panasonic, Midea, Electrolux, Reetech để dùng đúng nhiệt độ và đảm bảo an toàn, mời bạn cùng theo dõi và tham khảo:

2.1. Cách chuyển độ F sang độ C điều hòa Samsung

Cách chuyển độ F sang độ C của điều hòa Samsung
Tháo lắp pin chuyển đổi độ F sang độ C cho điều hòa

Để chuyển độ F sang độ C điều hòa Samsung, bạn có thể sử dụng remote điều khiển của thiết bị.

  • Bước 1: Bạn hãy bật remote điều khiển của điều hòa Samsung.
  • Bước 2: Bấm nút C/F hoặc Mode trên remote điều khiển.
  • Bước 3: Sử dụng nút điều chỉnh hoặc điều khiển trên remote để chuyển nhiệt độ từ độ F sang độ C.
  • Bước 4: Sau khi đã chọn đúng nhiệt độ theo đơn vị độ C, bạn chỉ cần lưu lại cài đặt bằng cách bấm nút Save hoặc OK.

Hoặc để thao tác nhanh gọn nhất mà không cần ấn các nút trên điều khiển, bạn chỉ cần tháo pin ra lắp lại. Remote sẽ xóa các cài đặt lúc trước và khi lắp pin vào remote sẽ phục hồi lại cài đặt ban đầu.

2.2. Cách chuyển đổi độ F sang độ C điều hòa Nagakawa

Để chuyển độ F sang độ C điều hòa Nagakawa, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Bật remote điều khiển của điều hòa.
  • Bước 2: Nhấn và giữ nút Timer trong khoảng 5-10 giây. Sau đó, màn hình điều khiển sẽ chuyển từ độ F sang độ C.
  • Bước 3: Sử dụng nút điều chỉnh trên remote để chọn nhiệt độ đúng với đơn vị đo độ C.
  • Bước 4: Sau khi đã chọn được nhiệt độ đúng và cài đặt xong, bạn có thể lưu lại cài đặt bằng cách bấm nút Save hoặc OK.
Cách chuyển đổi độ F sang độ C điều hòa Nagakawa
Remote của máy lạnh Nagakawa

2.3. Cách chuyển độ F sang độ C điều hòa LG

Để nhiệt độ chuyển độ F sang độ C điều hòa LG trên remote, bạn cần nhấn và giữ nút Temp của remote trong ít nhất 3 giây để chuyển sang chế độ C. Màn hình remote sẽ hiển thị độ C thay vì độ F.

2.4. Cách chuyển độ F sang độ C điều hoà Daikin

Thỉnh thoảng vì lí do gì đó mà điều hoà Daikin nhà bạn hiển thị trên remote là độ F. Ngay lúc này nếu bạn muốn chuyển về độ C chỉ cần nhấn giữ đồng thời 2 nút ▲ và ▼ (tăng/giảm nhiệt độ) trên điều khiển điều hòa Daikin, sau đó màn hình remote sẽ chuyển về dạng độ C cho bạn.

2.5. Cách chuyển độ F sang độ C trên remote máy lạnh Gree

Để chuyển đổi độ F sang độ C trên máy lạnh Gree, hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Bật remote điều khiển của máy lạnh.
  • Bước 2: Nhấn giữ nút Mode và nút Fan Speed cùng lúc trong vòng 3-5 giây cho đến khi màn hình trên remote hiển thị đơn vị đo nhiệt độ là độ C.
  • Bước 3: Sử dụng nút điều chỉnh trên remote để thay đổi nhiệt độ theo đơn vị đo độ C.
  • Bước 4: Lưu lại cài đặt bằng cách bấm nút Save hoặc OK trên remote điều khiển.

2.6. Cách chỉnh độ F sang độ C điều hòa Panasonic

Đối với máy lạnh Panasonic, bạn hãy nhấn và giữ nút mũi tên đi xuống trong khu vực Timer khoảng 40-60 giây. Lúc này màn hình sẽ chuyển từ độ F sang độ C.

2.7. Cách chuyển độ F sang độ C điều hòa Electrolux

Sử dụng remote điều khiển của máy lạnh Electrolux dễ dàng chuyển đổi độ F sang độ C trên, bạn có thể nhấn đồng thời nút tăng và giảm nhiệt độ trên remote cho đến khi màn hình điều khiển chuyển sang hiển thị nhiệt độ tính theo đơn vị độ C. Sau đó, bạn có thể sử dụng nút điều chỉnh trên remote để thay đổi nhiệt độ theo đơn vị độ C tùy ý.

2.8. Cách chuyển độ F sang độ C điều hòa Midea trên remote

Với điều hòa Midea, bạn nhấn đồng thời 2 nút On/Off và Timer, giữ trong khoảng 7-10 giây. Lúc này, màn hình điều khiển sẽ hiện ra 4 giao diện khác nhau và chọn giao diện thứ 4.

Cách chuyển độ F sang độ điều hòa Midea trên điều khiển 
Cách chuyển độ F sang độ điều hòa Midea trên điều khiển

2.9. Cách chuyển độ F sang độ C điều hòa Casper

Với các dòng sản phẩm điều hòa Casper mode đời mới, bạn hãy nhấn và giữ 2 phím COOL và HEART để chuyển nhiệt độ từ F sang độ C.

2.10. Cách chỉnh độ F sang độ C máy lạnh Reetech

Khi thấy điều hòa Reetech bỗng nhiên hiển thị độ F chứ không phải độ C thì bạn không cần ấn tổ hợp nào hết, cách nhanh nhất là hãy tháo pin của remote ra và lắp lại.

Qua 10 cách chuyển độ F sang độ C điều hòa Casper, Samsung, Nagakawa, Gree, LG, Panasonic, Midea, Electrolux, Daikin, Reetech được Websosanh.vn chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp các bạn biết cách thao tác chuyển đổi từ độ F sang độ C trên điều hòa một cách đơn giản và nhanh chóng.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!