9 kiểu ghế sofa dành cho phòng khách ấm cúng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sofa dành cho phòng khách gia đình cần mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ và bày tỏ được lòng mến khách của chủ nhà. Dưới đây là 9 kiểu dạng sofa phổ biến dành cho phòng khách giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn.

Ghế sofa ngày càng được sử dụng phổ biến hơn khi bài trí phòng khách tại các hộ gia đình và những không gian nghệ thuật như khách sạn, nhà khách, phòng hội nghị, văn phòng.. Nó không chỉ có là đồ nội thất quan trọng nhất tạo nên vẻ sang trọng cho căn phòng mà còn được yêu thích vì cảm giác thoải mái thư giãn cho người ngồi. Dưới đây là những kiểu mẫu sofa cơ bản và ứng dụng cụ thể tại những không gian cho phòng khách gia đình giúp mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ và bày tỏ được lòng mến khách của chủ nhà.

Ghế sofa nhỏ kích thước nhỏ

sofa nhỏ gọn cho phòng khách

sofa nhỏ gọn cho phòng khách

Bạn hoàn toàn có thể đặt làm những mẫu sofa kích thước nhỏ gọn để bài trí trong phòng khách có không gian hạn chế. Sự phù hợp về kích thước có thể tạo nên sự khác biệt ngay cả khi diện tích dành cho phòng tiếp khách nhỏ nhất. Chất liệu làm ghế sofa kích thước nhỏ nên là bằng vải hoặc bằng vải nỉ bởi màu sắc đa dạng và dễ tạo những kiểu dáng nhỏ gọn; màu sắc phù hợp nhất. Thông thường những tông màu trung tính sáng như màu ghi, trắng vàng nhạt, trắng xanh ngọc sẽ dễ hòa hợp với không gian của phòng khách chật hẹp; nếu có điều kiện bạn nên sơn lại tường bằng màu trắng hoặc gam màu sáng cùng tông và lắp thêm đèn sáng để trang hoàng thêm cho căn phòng được bắt mắt và tạo cảm giác ấm cúng.

Chọn kiểu ghế sofa có chân

sofa có chân cho phòng khách

Sofa có chân cũng là một sự lựa chọn nữa dành cho những căn phòng khách có diện tích nhỏ; những kiểu dáng tối giản diện tích tay vịn và hạ thấp lưng tựa cũng là cách tốt để bộ sofa đặt trong phòng trở nên nhẹ nhàng hơn. Sofa có chân sẽ tạo khoảng trống bên dưới với nền nhà, khiến căn phòng của bạn trông có vẻ như không hề bị nhồi nhét quá nhiều đồ đạc. Ngoài ra, ghế sofa có chân sẽ giúp ích cho việc vệ sinh sàn nhà và phù hợp với sàn nhà lát gạch chứ không phải trải thảm hay lắp sàn gỗ.

Ghế sofa góc tạo không gian cho phòng khách rộng

Sofa góc

Khác với những mẫu sofa dành cho diện tích phòng khách hạn chế;sofa góclại dành chủ yếu cho những ngôi nhà rộng khi mà bộ sofa lớn ở trung tâm rất dễ trở nên lạc lõng, thay vì các bộ sofa lớn cồng kềnh thể hiện sự sang trọng như sofa da kiểu lớn thì bộ sofa góc tạo ra sự phân chia không gian một cách khá hợp lý. Tại phần góc bẻ của sofa góc thường được đặt quay lưng về phía khu vực phân chia không gian với phần còn lại; hoặc cũng có thể đặt cách haigóc vuông của mép tường khoảng hai chục phân để mở rộng diện tích chơi nếu nhà có trẻ con. Sofa góc cũng đem lại tính tiện nghi hơn hẳn những kiểu dáng sofa khác khi mà có vị trí để nằm trước màn hình tivi để xem phim hoặc xem bóng.

Kiểu ghế sofa rời hai hoặc 3 chỗ ngồi

Sofa hai ba ghế rời

Sofa hai ba ghế rời

Kiểu ghế sofa hai, ba chỗ ngồi sẽ phù hợp hơn với những người sống độc thân, ít khách khứa. Ngoài ra, sofa đơn cũng là giải pháp hiệu quả cho phòng khách nhỏ và hẹp. Sofa ghế rời cũng dễ dàng di chuyển và thay đổi cách bài trí nếu bạn muốn mua sắm thêm đồ nội thất khác do vậy nó sẽ là sự lựa chọn không hề tồi nếu bạn là người yêu thích việc trang hoàng, làm mới nhà cửa. Gợi ý sắp đặt hai chiếc ghế sofa nằm đối diện qua chiếc bàn nhỏ xinh uống nước còn tạo nên sự cân đối cho không gian phòng và là không gian tiếp khách rất ấm cúng.

Ghế sofa chữ L

Sofa chữ L phù hợp với không gian phòng khách lớn; còn gì thoải mái hơn nếu có một chiếc ghế có điểm dựa lưng để bạn thực sự tận hưởng cảm giác thư giãn khi ở nhà. Những bộ sofa có kiểu dáng chữ L như vậy luôn đem lại sự tiện dụng hơn cho phòng khách bởi ngoài việc tô điểm cho căn phòng cần sự sang trọng nhất trong ngôi nhà, nó còn có thể tạo ra không gian thư giãn thoải mái những lúc bạn cần nghỉ ngơi. Như vậy, bộ ghế sofa chữ L trở nên rất hữu ích cho những ngôi nhà vừa và nhỏ thường sử dụng phòng tiếp khách làm phòng giải trí.

Ghế sofa không có tay vịn

sofa không tay vịn

Sofa không có tay vịn giúp tiết kiệm diện tích theo chiều dài. Ngược lại Sofa lưng tựa và tay vịn mỏng lại giúp tiết kiệm diện tích theo chiều sâu. Loại ghế sofa này cũng phù hợp với người trẻ hơn so với những dạng sofa khác, thêm vào đó một số kiểu dáng sofa không tay vịn như sofa giường còn có thể gấp mở dễ dàng để biến hóa thành chiếc giường nhỏ bất cứ khi nào bạn muốn.

Ghế sofa có dựa lưng lớn

sofa dựa lưng lớn

Với các gia đình có trẻ nhỏ thì kiểu sofa áp lưng vào tường sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Vì chúng chiếm rất ít diện tích nên có thể tạo ra nhiều khoảng trống trên nền nhà cho trẻ vui chơi. Ghế dạng này cần có lưng dựa cao hơn hẳn các mẫu khác, thông thường phù hợp với trần nhà cao hoặc phòng khách có không gian mở với cửa sổ lớn. Ghế sofa dạng có lưng tựa cao cũng phù hợp với phòng khách của người lớn tuổi.

Ghế Sofa chữ U cho phòng khách lớn

sofa chữ U

Sofa chữ U là lựa chọn hợp lý khi bạn muốn sắp đặt một bộ bàn ghế ở giữa phòng khách; vì đặc điểm chiếm khoảng diện tích lớn nên phòng khách phải khá rộng và thoáng khí sẽ phù hợp với kiểu sofa chữ U. Đặc điểm khá lớn và cồng kềnh khiến cho việc sắp đặt cần tính toán kĩ lưỡng nếu không loại sofa trở nên vướng víu. Cách bố trí sofa theo kiểu đối diện của sofa chữ U cũng giúp chủ nhà và khách có thể ngồi đối mặt tạo được không gian trò truyện thân mật và tiện nghi nhờ có thể vị trí nằm nếu muốn xem màn hình tivi.

Ghế sofa gỗ

sofa gỗ

Sofa gỗ mang vẻ đẹp trẻ trung và hiện đại, mẫu mã và hoa văn đa dạng hơn các loại ghế sofa khác. Sofa gỗ rất phù hợp với những gia đình nhỏ, kết hợp được vẻ đẹp hiền hòa của gỗ mộc và sự êm ái của đệm mút. Sofa gỗ có hai loại là mút mềm và mút cứng thường làm bằng bọc vải thoáng khí và thấm hút tốt và có thể thay thế vải bọc mới.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

HH

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!