9 thói quen buổi tối vô tình khiến bạn nhanh già

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những thói quen tưởng như vô hại nhưng thực chất lại tiềm ẩn những nguy cơ khiến làn da của bạn chăm mãi mà vẫn không đẹp được.

Rửa mặt một bước

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần một bước rửa mặt bằng sữa rửa mặt là có thể đánh trôi lớp trang điểm trên mặt thì có lẽ là bạn đã sai. Một cô gái hiện đại không chỉ rửa mặt mà còn TẨY TRANG. Chỉ có tẩy trang + rửa mặt mới có thể làm cho lớp trang điểm cũng như bụi bẩn tích tụ cả ngày trôi đi sạch sẽ.

Đầu tiên hãy sử dùng nước tẩy trang nhẹ nhàng tẩy đi lớp trang điểm, sau đó dùng sữa rửa mặt massage toàn mặt và rửa lại bằng NƯỚC TINH KHIẾT. Nhấn mạnh là nước tinh khiết bởi nước máy chứa các hóa chất rất không tốt cho làn da mỏng manh của bạn.

Nếu chỉ muốn dùng một sản phẩm duy nhất, hãy chọn loại sữa rửa mặt có tính dầu như Julep’s Bare Face Cleansing Oil hay kem rửa mặt hòa tan như Co.’s Clean It Zero (một sản phẩm rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc) bởi chất dầu có trong các loại sữa này nhẹ nhàng đánh tan các loại mỹ phẩm một cách dễ dàng. Ngoài ra, một tuần bạn nên tẩy da chết 1 – 2 lần.

Dùng sản phẩm không thích hợp

Tại sao phụ nữ cần phải chăm sóc da vào ban đêm, đó là bởi các tế bào da được tái tạo tốt nhất là về ban đêm, và các sản phẩm chăm sóc da ban đêm chính là để đẩy nhanh quá trình này. Tuy nhiên, nếu sử dụng sản phẩm không thích hợp cho da bạn sẽ gặp phải vô số vấn đề, đặc biệt là với da nhạy cảm. Bởi vậy, trước khi gắn bó với một loại dưỡng da lâu dài bạn nên theo dõi xem nó có gây tổn thương cho làn da mỏng manh của mình không.

Để dễ dàng chọn được loại sản phẩm dưỡng da thích hợp, tốt nhất là bạn nên dùng serum – hay còn được gọi là huyết thanh giúp thẩm thấu sâu bên trong lớp da, và giúp bảo vệ sa tốt hơn. Ngoài ra, các sản phẩm dưỡng da ban đêm nên chứa các thành phần có tác dụng tẩy tế bào chết như: axit glycolic, acid lactic, AHA / BHA), tác dụng nuôi dưỡng da (như axit hyaluronic, vitamin E, jojoba, dầu tự nhiên), và tác dụng đặc trị (retinol, chất chống oxy hóa).

Chiếc gối cũng có thể là nguyên nhân

Có thể bạn nghĩ rằng một chiếc gối làm sao có thể khiến bạn già đi nhanh chóng được, nhưng thực tế, gối là vật dụng mà da mặt, tóc bạn tiếp xúc nhiều nhất. Hãy chọn cho mình một chiếc gối mềm mại với vỏ gối bằng satin hoặc lụa bởi chất liệu này sẽ giúp giảm sự ma – sát giữa gối với tóc và da, hạn chế được những nếp nhăn trên khuôn mặt.

Bạn cũng nên chú ý đến độ cao của gối, hãy chọn một chiếc gối không quá cao cũng không quá thấp, như thế bạn sẽ có thể cảm thấy thoải mái khi thức dậy. Ngoài ra, hãy ngủ ở tư thế nằm ngửa, hạn chế nằm nghiêng và tuyệt đối không nằm sấp.

Để nhiệt độ phòng ngủ cao/quá thấp

Một nghiên cứu khoa học cho biết, nhiệt độ phòng ngủ càng cao sẽ khiến con người khó đi vào giấc ngủ hơn. Trong khi đó nhiệt độ phòng quá thấp cũng không khiến bạn dễ ngủ hơn.

Vào mùa đông, nếu bạn để điều hòa ở nhiệt độ cao thì sáng dậy chắc chắn bạn sẽ thấy làn da của mình khô đi trông thấy, Còn vào mùa hè, tình trạng tương tự cũng sẽ dễ dàng xẩy ra với bạn nếu bạn để nhiệt độ phòng ở chế độ thấp. Bởi vậy, hãy giữ nhiệt độ phòng ở mức vừa phải. Ngoài dùng điều hòa, mùa đông bạn có thể dùng thêm túi chườm, mùa hè nên dùng thêm quạt.

Sử dụng các thiết bị di động hoặc để đèn khi đi ngủ

Cuộc sống hiện đại khiến mọi người luôn gắn mình vào chiếc điện thoại di động hoặc chiếc máy tính bảng của mình, kể cả trước giờ đi ngủ. Tuy nhiên đây thực sự là một thói quen xấu mà bạn nên tránh.

Các chuyên gia cho rằng ánh sáng phát ra từ điện thoại hay các loại đèn ngủ sẽ làm chậm quá trình sản xuất melatonin – một trong những hormone giúp tái tạo da trong khi bạn ngủ. Bởi vậy, trước giờ đi ngủ hãy tránh xa các thiết bị di động và tắt đèn ngủ. Nếu bật đèn ngủ bạn nên dùng mặt nạ che mắt đề ánh sáng không thể lọt vào mắt bạn.

Không ngủ đủ giấc

Không ngủ đủ giấc là nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh hiện nay, chứ không phải chỉ là nguyên nhân khiến bạn già đi trông thấy. Bạn nên nhớ rằng ban đêm là lúc mà cơ thể chúng ta được nghỉ ngơi, phục hồi và tái tạo. Nếu bạn không ngủ đủ thì quá trình ấy sẽ bị rút ngắn lại khiến cho cơ thể càng ngày càng yếu.

Hãy chú tâm vào giấc ngủ bởi không phải tự nhiên mà tạo hóa dành cho giấc ngủ đến 1/3 cuộc đời con người. Ngủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm và nâng cao chất lượng giấc ngủ bạn nhé!

Buộc tóc khi đi ngủ

Nhiều bạn gái tóc dài thường có thói quen buộc tóc ban đêm cho gọn, nhưng thực chất hành động nhỏ này có thể làm tắc nghẽn quá trình vận chuyển các loại dầu tự nhiên của cơ thể để nuôi dưỡng tóc.

Khi quá trình vận chuyển dầu bị tắc thì lượng dầu đáng ra dành để nuôi tóc sẽ bị chuyển tới khuôn mặt của bạn, và hậu quả là da bạn sẽ nhiều dầu hơn, thậm chí sẽ khiến da mặt của bạn bị mụn.

Tắm quá lâu bằng nước quá nóng

Các cô gái thường có thói quen tắm nước nóng trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, đây là thói quen không tốt cho sức khỏe và cũng sẽ khiến bạn già đi trông thấy. Bạn hãy tắm ở nhiệt độ ấm thấp nhất có thể và không tắm quá lâu. Nên thoa kem dưỡng da ngay sau khi tắm.

Hương Giang

Theo Byride

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chăm sóc da mùa đông: Những việc bắt buộc phải làm

Chăm sóc da mùa đông: Những việc bắt buộc phải làm

Mùa đông không chỉ khiến chúng ta rét co ro và chỉ có thể ủ mình trong những chiếc áo ấm to đùng, nó còn khiến cho làn da của chúng ta trở nên khô ráp hơn, xấu xí hơn. Bạn đã biết cách để "chống chọi" và giúp làn da vẫn đẹp rạng ngời?

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!