9 thực phẩm tốt cho não bộ nên bổ sung hàng ngày

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thức ăn cho não bộ từ thực phẩm tự nhiên có công dụng hiệu quả và bền vững, thậm chí một số loại thức ăn còn có tác dụng tốt hơn nhiều so với các loại viên uống bổ sung.

Táo

Táo được cho là loại quả tốt nhất giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh và tránh được mọi bệnh tật, người ta còn nói rằng mỗi ngày ăn một quả táo sẽ giúp bạn không phải đi gặp bác sỹ. Tác dụng chính của quả táo là nhờ nó chứa hàm lượng cao chất acetylcholine, giúp tăng cường vận động và cơ quan cảm giác. Công dụng giảm ức chế, lo lắng cũng khá rõ rệt đối với loại quả này. Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra những học sinh thường ăn táo vào bữa trưa sẽ tăng trên 7 điểm trong bài kiểm tra trong suốt kì thi diễn ra vào buổi chiều.

Sữa chua

Khi những vi khuẩn có lợi trong cơ thể được nuôi dưỡng bạn sẽ cảm thấy cơ thể tràn đầy năng lượng, tiêu hóa thức ăn tốt hơn ngược lại, nếu vi khuẩn gây hại trong cơ thể mạnh hơn, bạn sẽ ốm yếu, mệt mỏi; buồn nôn khó tiêu hóa và gặp những cơn đau. Việc dùng sữa chua hàng ngày sẽ giúp vi khuẩn tốt chiếm ưu thế so với các vi khuẩn gây hại cho cơ thể và giúp bạn luôn trong trạng thái khỏe mạnh, giải quyết các vấn đề khó chịu và sẵn sàng tiếp nhận các chất dinh dưỡng tốt cho não.

thực phẩm bổ não

Quả việt quất

Việt quất là một loại trái cây rất có lợi cho não, 1 trái việt quất có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn so với một viên thuốc bổ sung chất chống oxy hóa liều cao. Những dưỡng chất này trong quả việt quất còn thể hiện khả năng cải thiện trí nhớ; khả năng nhận thức, ra quyết định và khả năng xử lý các con số.

Tính chống oxy hóa mạnh của loại quả này giúp nó chống lại các bệnh về thần kinh như Parkinson và Alzheimer tốt cho cả người trưởng thành và người lớn tuổi.

Nghệ vàng

Củ nghệ vàng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và được biết đến nhờ công dụng chữa rất nhiều chứng bệnh từ thiếu máu đến ung thư. Một số nghiên cứu gần đây cho thấy nghệ chính là một nhân tố bảo vệ các tế bào thần kinh khỏi các vấn đề rối loạn thần kinh bao gồm bệnh Alzheimer và khối u não. Nghệ tươi được dùng để nấu nhiều món ăn rất ngon miệng, nhiều nghiên cứu cũng chứng minh nghệ tươi có tác dụng hơn nhiều lần so với tinh bột nghệ; đặc biệt tránh dùng các thức ăn chứa bột nghệ làm từ các loại hóa chất bởi nó có thể gây hại gan.

Cá hồi

Chất béo trong cá hồi là một trong những chất tốt nhất mà nguồn thực phẩm này mang lại, hàm lượng cao chất béo omega 3 trong cá rất quan trọng để mở đường cho sự kết nối các nơ ron thần kinh. Tuy nhiên cá hồi là thực phẩm dễ nhiễm độc thủy ngân từ chất thải của con người, do vậy lựa chọn nguồn cung cấp cá hồi tốt là điều quan trọng để đảm bảo tốt cho não.

p lơ xanh

Choline là một hợp chất có tác dụng khuyến khích sự tăng trưởng của các tế bào não mới cũng như các dây thần kinh, cả hai đều là quan trọng đối với não bộ của bạn và bộ nhớ của bạn. Súp lơ xanh lại rất giàu choline.

Nghiên cứu khoa học cho thấy rằng nếu người mẹ thiếu choline khi đang mang thai có thể gây dị tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh, do đó, bổ sung các loại thực phẩm giàu choline là một điều cực kỳ cần thiết, đặc biệt là thực phẩm như súp lơ xanh. Bạn nên ăn khoảng 3 cây súp lơ xanh mỗi tuần để cải thiện tối đa sức mạnh bộ não của mình.

Cà chua

Ít người biết rằng, cà chua là một siêu thực phẩm cực tốt cho bộ não của bạn. Cà chua có chứa một chất chống oxy hóa rất mạnh được gọi là lycopene, chất chống lão hóa cho các tế bào não, đặc biệt là những người có chứng mất trí.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tiêu thụ lycopene mỗi ngày lưu giữ những kỷ niệm, những sự vật, sự việc… sắc nét hơn, tốt hơn so với những người không dùng. Ngoài ra, ăn cà chua thường xuyên còn làm giảm nguy cơ đột quỵ. Bạn có thể thêm chúng vào món hàng ngày như salad, gà rán, súp…

Bí đấu (Bí mùa đông)

Quả bí đấu

Còn được gọi là bí mùa đông, loại thực phẩm này chứa hàm lượng axit folic và vitamin B12 siêu cao, có thể ngăn chặn tổn thương thần kinh và co rút não.

Axit folic làm tăng tốc truyền thông tin qua các tế bào thần kinh. Được biết, việc thiếu hụt axit folic có thể gây dị tật bẩm sinh, tổn thương não ở thai nhi. Để hấp thu được nhiều nhất lượng dinh dưỡng có trong bí đấu, bạn nên nướng hoặc rang loại quả này khi chế biến.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!