Amply bluetooth Arirang PA-203 ECO: Công nghệ hiện đại nhưng chất âm chưa thực sự ấn tượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ariran PA-203 Eco là dòng amply bán dẫn chuyên cho karaoke tích hợp thêm chức năng bluetooth. Thiết bị đang gây nhiều tò mò trong giới âm thanh bởi không biết chất lượng của nó có được như những người tiền nhiệm hay không.

Thiết kế

Tương tự như những dòng amply khác của Arirang, thiết kế của Amply Arirang PA-203 Eco không có nhiều sự đột phá. Vẫn hình hộp chử nhật với mặt trước gồm các nút điều khiển chức năng, với tay cầm bằng nhôm. Tùy vào model có được tích hợp thêm màn hình hay không.

amply bluetooth arirang PA-203 EcoVỏ amply được làm bằng chất liệu nhôm, mặt trước là khối nhôm phay xước cao cấp. Võ được sơn tĩnh điện màu đen chống gỉ, chống xước và làm bền bề mặt thiết bị. Ngoài ra, chức năng chính là hạn chế rò điện, chống giật cho người sử dụng. Ở các mặt bên được thiết kế các khe tản nhiệt, giúp làm mát bộ máy hoạt động bên trong.

Kích thước thực tế của amply là 385mm x 190mm x485mm, khối lượng khoảng 8.5kg. Khá là nhỏ gọn, vừa vặn với những hộc tủ, kệ tivi thông thường.

Mặt trước

Mặt trước của Amply được tích hợp các nút chỉnh âm thanh, đầy đủ các phần điều chỉnh cho người dùng từ cơ bản đến nâng cao, bao gồm 5 cụm nút khác nhau cho Mic 1, Mic 2, Echo, Music, Master. Mỗi cụm nút bao gồm các nút cơ bản như:

  • Cụm nút Micro bao gồm :VOL (Âm lượng), PAN ( Cân bằng 2 loa), ECHO (Âm vang), LO (Âm bass ), Các nút Parametric EQ ( Parametric EQ lọc âm), HI ( Âm treble) và 2 đầu vào micro jack 6 ly ký hiệu MIC 1/A và MIC 2/B.

amply bluetooth arirang PA-203 Eco

  • Cụm nút Echo ,chỉnh tiếng vang cho tiếng hát: VOL ( Chỉnh âm lượng vang), LO ( Âm bass tiếng vang), HI (Âm treble tiếng vang), RPT (số lần lặp lại tiếng vang), DLY( độ dài mỗi tiếng vang).
  • Cụm nút Music, chỉnh nhạc nền: VOL ( Chỉnh âm lượng nhạc), BAL (cân bằng hai loa), LO( chỉnh âm bass nhạc), HI (Chỉnh Treble nhạc), MID ( chỉnh trung nhạc). Và một nút nhấn chọn loại âm thanh phát ra là mono hay stereo.
  • Cụm nút Master, chỉnh âm thanh tổng thể: VOL ( Âm lượng tổng ), LO ( Âm bass tổng ), MID (Âm trung tổng), HI ( Âm treble tổng).

Mặt sau

Mặt sau của amply Arirang PA-203 Eco được bố trí các cổng kết nối vào và ra của tín hiệu âm thanh. Các cổng ra loa chia 2 cực được đánh dấu bằng màu sắc khác nhau. Ở phía bên phải có một cần ăng ten hổ trợ lấy sóng bluetooth, nhận tín hiệu FM tốt hơn.

amply bluetooth arirang PA-203 EcoMình thấy mặt sau của amply có ngõ ra Sub giúp bạn kết nối với Sub hỗ trợ hát karaoke một cách tốt nhất với tiếng bass và âm trầm sâu hơn. Ngoài ra, còn có thêm 2 đầu vào micro. Amply hỗ trợ tổng cộng 4 cổng micro nhưng chỉ với 2 cụm nút điều chỉnh chung cả trước và sau cho mic 1 và 2.

Kết nối

Ngoài các kết nối có dây thông thường, PA-203 Eco có khả năng phát nhạc qua thẻ nhớ, hay USB bằng đầu đọc nằm ở mặt trước của thiết bị. Ngoài ra, Amply còn có khả năng kết nối với các điện thoại thông minh qua kết nối bluetooth để phát nhạc với nguồn nhạc được lưu trữu sẵn trong máy hoặc nhạc trực tuyến. Chỉ cần bật Bluetooth rồi kết nối với thiết bị, toàn bộ âm thanh của máy điện thoại của máy điện thoại sẽ được truyền qua Eco 203 và phát lên qua đang kết nối với amply.

Với kết nối bluetooth, amply còn hỗ trợ điều chỉnh với các nút điều chỉnh chuyển bài, tua đoạn hay repeat. Amply còn tích hợp bộ thu đài FM tần số rộng, với nút MODE ở cụm nút điều chỉnh, chọn chế độ FM để kích hợp chế độ dò sóng đài FM.Mình thực sự đánh giá cao các ứng dụng nâng cao này của amply. 

Chất lượng âm thanh

Theo như thông tin hãng giới thiệu về amply karaoke PA-203 Eco, đây  là dòng amply bán dẫn, sử dụng 4 sò cho ra công suất 200W/ 2 kênh/ 4 Ohms. Amply có thể thích hợp với những dòng loa có công suất vừa và nhỏ. Mình phối với cặp loa Jant-II của Arirang với tổng công suát 280W/ 2 loa. Chất âm mà mình được trải nghiệm khá là sống động, chân thực. Âm thanh ra loa mạnh mẽ,  cái dải tiếng tái tạo chi tiết trong dải tần đáp ứng là  20Hz – 20kHz. Tuy nhiên, nếu nhận xét cụ thể thì dải bass chưa thực sự ấn tượng. Âm thanh có thể gọi là mạnh mẽ, nhưng chưa tạo được độ sâu, trầm bổng.  Âm treble  và âm trung thể hiện được các sắc thái của bài hát. Nhưng chưa thể hiện được độ phiêu của bản nhạc. Nếu để hài lòng được số đông thì thiết bị làm tốt, nhưng với những người khó tính thì amply vẫn  chưa làm được.

Hỗ trợ hát karaoke

Amply PA-203 Eco hổ trợ đến 4 ngõ vào micro  ở trước và sau. Bạn có thể kết nối với nhiều micro để hát karaoke. Ngoài ra, trên amply còn tích hợp mạch lọc Parametric EQ chỉnh độ lợi băng thông tiếng hát giúp âm sắc hài hòa và chống hú. Chế độ chỉnh hiệu ứng tiếng vang riêng biệt, hỗ trợ chuyên nghiệp cho các giọng ca yếu. Âm vang ở cuối câu hát sẽ giúp bạn hát tốt hơn ở những nốt cao liên tục.

Hiệu năng sử dụng

Công suất tiêu thụ của amply PA-203 ECO chỉ có 250W so với công suất ra loa thì đây là dòng amply có hiệu suất làm việc tốt, ít ngốn điện rất mang tính kinh tế.

PA-203 ECO có khả năng phối ghép với những dòng thiết bị khác mà không có hiện tượng kén thiết bị xảy ra. Nếu bạn nắm được quy tắc công suất của loa nhỏ hơn công suất amply là bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng của như hiệu suất làm việc của thiết bị.

Tổng kết

Arirang PA-203 ECO là dòng amply bluetooth hiện đại với nhiều ưu điểm nổi bật, có giá thành phải chăng và công suất thích hợp cho những diện tích phòng karaoke vừa và nhỏ. Mình nghĩ rằng với giá chỉ khoảng 2 triệu đồng, bạn sẽ có một không gian hát hò thoải mái và chất lượng.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!