Amply, micro bị hú rít thì phải làm sao ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện tượng amply bị hú rít trong quá trình sử dụng sẽ khiến cho người dùng rất khó chịu nhưng việc xử lý vấn này này lại rất đơn giản và bạn có thể tự sửa được

Hiện tượng micro bị hú hoặc rè khá thường gặp trong hệ thống dàn âm thanh Karaoke gia đình vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân để có cách xử lý hiện tượng hú rít hiệu quả nhé.

Nguyên nhân nào khiến hệ thống âm thanh bị hú rít

Điều chỉnh amply hợp lý

Điều chỉnh amply hợp lý

Có khá nhiều nguyên nhân khiến hệ thống âm thanh bị hú rít và nguyên nhân chính là do sự cộng hưởng âm thanh trong phòng hát gây ra.

Thủ phạm có thể đến đến từ micro; micro không dây, hệ thống loa karaoke, loa hoi truong gây ra, micro thu lại âm của mình phát ra từ loa và âm thanh từ loa lại được micro thu lại và xảy ra hiện tượng cộng hưởng âm. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể làm chủ được tình hình khi bạn biết cách chỉnh Amply sao cho đúng cách.

Hướng dẫn cách chỉnh Amply không bị hú rít

Với 5 bước cơ bản dưới đây thì bạn hoàn toàn có thể làm chủ dàn âm thanh của mình.

Bước 1: Bạn chỉnh Volume của phần nhạc (Music) về mức thấp nhất (vặn ngược kim đồng hồ) và cắm micro vào đúng vị trí.

Bước 2: Tiếp theo bạn chỉnh Volume hàng Master và Volume hàng Mic cùng tất cả những chiết áp điều chỉnh như: Balance, Echo, LO, MID, HI, DLY, RPT về vị trí Normal.

Bước 3: Sau khi điều chỉnh xong 2 bước trên bạn tiến hành bật nguồn Amply lên để thử tiếng Mico. Lúc này, tùy thuộc vào không gian, khả năng tiêu và cách âm của phòng mà chúng ta sẽ thay đổi cho ECHO, DLY hay RPT cho phù hợp. Thay đổi bằng cách xoay núm tương ứng từ vị trí giữa sang trái hay sang phải 10 đến 15 độ cho đến khi thấy giọng nói từ micro không quá vang và không quá vọng.

Bước 4: Tùy theo giọng của từng người mà chỉnh âm trầm, trung, tép cho phù hợp. Với những người muốn ấm hơn thì vặn núm volume LO (trầm) của Micro sang trái khoảng từ 10- 90 độ, giọng muốn cao trong hơn thì vặn volume MID của Micro từ 10 – 45 độ. Chú ý là không lạm dụng tăng tối đa MID và HI vì sẽ gây ra những tiếng rít.

Bước 5: Chỉnh phần volume Music lên để sao cho tiếng nhạc không được vượt quá tiếng Micro đã chỉnh. Nếu xuất hiện có tình trạng hú rít thì ngay lập tức chỉnh núm HI của volume tổng sang trái từ 10 – 90 độ.

Một số lưu ý khi điều chỉnh Amply

Điều chỉnh amply phải chú ý điều gì

Điều chỉnh amply phải chú ý điều gì

Tuyệt đối không được vặn quá vị trí Normal của các núm HI tại các hàng: MIC, ECHO và MASTER. Chỉ được chỉnh sang trái từ 10 đến 90 độ tùy theo mức thẩm âm. Vì nếu vặn quá đà thì sẽ gây ra tình trạng hú rít mặc dù bạn có chỉnh micro đúng cách, lắp đặt hệ thống chuẩn như thế nào.

Hi vọng với những bước điều chỉnh trên thì bạn hoàn toàn có thể xử lý được vấn đề hú, rít trên hệ thống dàn âm thanh gia đình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!