Ampoule - "Vũ khí bí mật" của người phụ nữ đẹp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vẫn được nhắc đến với nhiều mỹ từ như "vũ khí làm đẹp" hay "thần dược" nhưng không phải người phụ nữ nào cũng hiểu rõ Ampoule là gì!

Ampoules là gì?

Cùng với Serum và Essence, Ampoules là một trong những tinh chất dưỡng da được nhiều phụ nữ Hàn Quốc sử dụng nhất. Ở Việt Nam, serum có vẻ là “thuật ngữ” phổ biến hơn cả, tuy nhiên, để nói về độ đậm đặc tinh chất cũng như hiệu quả khi sử dụng thì Ampoules được đánh giá cao hơn, và chính nó là “vũ khí bí mật” của phụ nữ Hàn.

Ampoules là loại mỹ phẩm dưỡng da được đựng trong lọ thủy tinh nhỏ, rất kín (bạn có thể liên tưởng với ống nghiệm thủy tinh). Ampoules thường chứa các thành phần tinh chất chiết xuất từ thảo dược, thực vật, vitamin hay các enzymes. Tinh chất Ampoules rất cô đặc, lượng tinh chất có trong một ống Ampoule còn đậm đặc hơn serum hay essence – những loại được xem là “thần dược” trong dưỡng da của chị em phụ nữ.

Ampoule vốn có cội nguồn từ những phòng thí nghiệm da liễu hay những spa cao cấp, vì vậy trước đây chỉ có những người có thật nhiều tiền mới có được những trải nghiệm khi sử dụng Ampoule. Tuy nhiên, nhờ công nghệ hiện đại mà các hãng mỹ phẩm đã đưa Ampoule ra khỏi phòng thí nghiệm hay các spa và hiện nay nó đã chăm sóc sắc đẹp, níu giữ tuổi thanh xuân của rất nhiều phụ nữ trên toàn thế giới.

Điểm nổi trội của Ampoules

Điểm đặc biệt là Ampoule hoàn toàn không chứa chất bảo quản và hóa chất, nó được bảo quản do lọ được đóng kín và khít, có nghĩa rằng loại mỹ phẩm dưỡng da này là hoàn toàn tinh chất, hầu hết các phụ nữ đều sử dụng được nó mà không bị dị ứng. Thực ra Ampoule có cả tinh chất dành cho da, cả tinh chất dành cho tóc, tuy nhiên, đối với phụ nữ Việt, có nhiều người quan tâm đến tinh chất cho tóc hơn.

Ampoules có chứa nhiều tinh chất đặc nên nó thẩm thấu sâu hơn và tác dụng lên da nhanh hơn so với các loại tinh chất thông thường khác. Chính vì vậy, ampoule không chỉ có tác dụng chăm sóc và dưỡng da như những tinh chất thông thường khác mà chúng còn giúp điều trị phục hồi đối với những làn da khiếm khuyết vì mụn, sạm đen, sần… Bởi vậy, nhiều người còn gọi Ampoules là “thần dược”, là “vũ khí bí mật” của người phụ nữ.

Giá của Ampoules cũng không phải là rẻ, đắt hơn serum và essence. Vì vậy, có nhiều bạn sẽ cảm thấy hơi ái ngại khi lựa chọn, tuy nhiên, nếu muốn cải thiện làn da và sắc đẹp của mình, bạn vẫn nên đầu tư.

So sánh Ampoules, Serum và Essence

Hiện nay có 3 loại tinh chất phổ biến nhất là Ampoule, Serum và Essence. Nhiều người vẫn cảm thấy giữa 3 loại tinh chất này không có nhiều sự khác biệt.

– Ampoule: Loại tinh chất này là cô đặc, tinh túy nhất, thường được chứa trong những ống thủy tinh nhỏ. Do thành phần đặc biệt là tinh chất được sản xuất bằng công nghệ freeze-dried trong phòng lab nên giữ được gần như đầy đủ các thành phần hóa học và độ nguyên chất của nó. Tác dụng của nó đối với da cũng hiệu quả và nhanh hơn bất kỳ loại tinh chất nào khác.

– Serum: Serum thường nhẹ hơn và có kết cấu dày, chứa nồng độ cao hơn essence nhưng lại thấp hơn Ampoules. Các sản phẩm serum thường được chứa trong lọ thủy tinh có ống nhỏ giọt để tiện sử dụng. Về hiệu quả sử dụng, serum cũng có thể điều trị các vấn đề về da như thâm, mụn, sần…, tuy nhiên, thời gian bạn nhìn thấy hiệu quả của nó sẽ không nhanh bằng Ampoule.

– Essence: Essence cũng là tinh chất nhưng lỏng hơn serum, thường ở dạng nước, sữa lỏng hoặc nhũ tương. Essence thường chứa các thành phần là chất “dinh dưỡng” tinh khiết, thiết yếu giúp nuôi dưỡng làn da, giúp da săn chắc và trì hoãn tiến trình lão hóa. Nên dùng các sản phẩm essence vào buổi tối để da có thời gian hấp thụ tốt nhất.

Cách sử dụng Ampoule

Không giống như serum, bạn nên dùng hàng ngày, với Ampoule bạn chỉ cần sử dụng 1 – 2 lần mỗi tuần là đủ. Cách sử dụng Ampoule cũng có sự khác biệt so với serum hay essence, bạn có thể dưỡng da với tinh chất cô đặc này bằng một số cách như sau:

– Khi bạn đắp sheet mask và chưa bị khô, hãy nhấc phần mặt nạ ra và vỗ vài giọt Ampoule lên da trước khi tiếp tục dùng mặt nạ. Cách này sẽ giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da tối ưu hơn, hoàn hảo cho một chuyến bay dài hoặc sau một đêm thức khuya.

– Dùng Ampoule như kem massage. Vì Ampoule sẽ tạo lớp màng trơn trên da nên các động tác masage sẽ diễn ra nhẹ nhàng và bạn khó có thể tác động lực quá mạnh lên da.

– Dùng Ampoule sau khi dùng toner và trước bước dùng kem dưỡng ẩm.

Khi làn da của bạn dấu hiệu xuống cấp như xỉn màu, khô ráp, bạn có thế dùng cả 3 sản phẩm essence, ampoule và serum để làn da nhanh chóng được phục hồi. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại Ampoules với nhiều công dụng khác nhau. Bạn có thể chọn các sản phẩm của Hàn Quốc, Nhật Bản (các thương hiệu uy tín, và tiêu biểu nhất là It’s Skin), loại tinh chất này có giá bình dân hơn mà phù hợp với làn da châu Á hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

7 sản phẩm dưỡng da Hàn Quốc được người Mỹ yêu thích nhất

7 sản phẩm dưỡng da Hàn Quốc được người Mỹ yêu thích nhất

Mỹ phẩm Hàn Quốc không chỉ phủ sóng châu Á mà còn đang dần chinh phục được các tín đồ làm đẹp phương Tây. Dưới đây là danh sách các mỹ phẩm Made in Korea được đông đảo người Mỹ tin dùng, theo chia sẻ của Seehkay - cô gái thường xuyên di chuyển giữa Hàn - Mỹ.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!