Ăn phô mai con bò cười đúng cách: Các mẹ đã biết chưa?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phô mai con bò cười rất giàu năng lượng và chất dinh dưỡng, nhưng nếu ăn quá nhiều thì cũng không tốt cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Do đó, Websosanh sẽ hướng dẫn bạn cho bé ăn phô mai con bò cười đúng cách. Cùng tìm hiểu nhé.

Khi nào nên cho bé ăn phô mai con bò cười?

Khi trẻ bước sang tháng thừ sáu, thì ngoài việc cho bé bú sữa mẹ thì trẻ cũng cần được cung cấp đủ năng lượng và các chất dinh dưỡng có từ các món ăn dặm nhằm giúp bé tăng trưởng nhanh.  Vào thời điểm này, bạn có thể cho phô mai vào thực đơn ăn dặm của trẻ nhé! Tuy nhiên, với trẻ dưới 6 tháng tuổi thì hệ tiêu hóa của trẻ chưa được lên men tiêu hóa được ngoài sữa nên các bạn không nên cho trẻ ăn phô mai.

phô mai con bò cườiĂn phô mai cũng cần phụ thuộc vào lứa tuổi, với trẻ lớn thì co thể ăn trực tiếp. Tuy nhiên với trẻ nhỏ thì bạn nên trộn phô mai vào cháo hoặc bột cho bé ăn nhé! Khi dùng cháo hoặc bột kết hợp thêm phô mai thì bạn hãy giảm một ít thịt, cá, dầu, mỡ  để khẩu phần ăn của bé được cân đối. Thông thường trong ngày, bạn chỉ nên bổ sung phô mai một bữa ăn cho bé thôi nhưng hạn chế vào buổi tối vì bé sẽ bị đầy bụng và khó ngủ. Vói trẻ lớn, bạn nên kết hợp phô mai với các món như khoai tây, cà rốt, thịt bò, tôm, gà,. Đặc biệt không được nấu cùng với các thực phẩm như cua, lươn, rau mồng tơi, rau dền.

Cho bé ăn phô mai con bò cười hay phô mai tươi tốt hơn?

Các mẹ hiện nay thường cho trẻ ăn phô mai con bò cười vì loại phô mai này rất phổ biến và có hạn sử dụng tương đối lâu. Trong khi đó, phô mai tươi lại ít phổ biến  hơn và cũng đa dạng về chủng loại và phương thức chế biến cũng rất đơn giản nên thường được các mẹ tự chế biến tại nhà cho các bé, nhưng thời gian bảo quản không được lâu.

Nhìn chung, phô mai tươi hay phô mai con bò cười cũng đều rất mềm mại có vị trung tính rất dễ ăn và đều tốt cho trẻ cả. Khi lựa chọn mua phô mai, bạn cần xem kỹ bao bì sản phẩm, nhà sản xuất và thời hạn sử dụng, cách bảo quản của từng loại.

phô mai con bò cười

Cho trẻ ăn phô mai con bò cười cần lâu ý những gì?

Ăn phô mai cũng cần đúng cách thì những công dụng mới được phát huy tác dụng, Vì thế, khi cho trẻ ăn phô mai bạn nên lựa chọn vào bữa ăn phụ hoặc kết hợp với các loại thực phẩm khác như bánh mì, bột, cháo,….. vừa có thể bổ sung năng lượng đúng cách, vừa có vitamin, khoáng chất từ các nguồn thực phẩm khác.

phô mai con bò cười

  • Vì ăn phô mai thường khiến các bé đầy bụng nên không được cho bé ăn trước khi đi ngủ
  • Khi tập cho bé ăn phô mai, nên cho ăn từng chút một lúc bé đói bé sẽ ăn dễ dàng hơn.
  • Cho phô mai trộn vào bột hoặc cháo của bé trong các bữa ăn hàng ngày, bên cạnh đó, bạn hãy kết hợp với những thực phẩm phù hợp như: khoai tây, cà rốt, thịt, gà, tôm, cá,… Lưu ý không được kết hợp với các thực phẩm sau như: cua, lươn,  rau mồng tơi, rau dền nhé!
  • Vì lượng đạm trong phô mai rất cao nên khi được kết hợp với các thực phẩm khác các mẹ nên điều chỉnh lượng phù hợp với từng thể trạng của từng bé tránh thừa đạm. Khi bé không chịu ăn cá, thịt thì mẹ chỉ việc cho bé ăn 2 viên phô mai là có thể bù lại lượng chất đã thiếu.
  • Phô mai có thể trữ trong ngăn mát tủ lạnh, tuy nhiên bạn cũng không nên để những viên phô mai đang ăn dỡ vào túi nilong vì chất béo có trong phô mai có thể dính vào những chất độc hại có trong túi nilong.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Dùng phô mai cho bé ăn dặm mẹ cần ghi nhớ 5 điều sau

Dùng phô mai cho bé ăn dặm mẹ cần ghi nhớ 5 điều sau

Phô mai là một sản phẩm cung cấp lượng lớn canxi và dinh dưỡng giúp bé phát triển tốt trong thời kì ăn dặm, tuy nhiên để dùng phô mai cho bé ăn dặm đúng cách và hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng mẹ cần ghi nhớ 5 điều sau:

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!