Asus TUF Dash F15: Máy tính xách tay chơi game ngân sách tốt nhất năm 2021!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop Asus TUF Dash F15 là hình ảnh thu nhỏ của dòng laptop chơi game nhỏ gọn, hiệu năng cao giá cả phải chăng mới.

Đánh giá Asus TUF Dash F15: Bạn nhận được gì với số tiền bỏ ra?

Được thiết kế với sự hợp tác của BMW Designworks, chiếc Asus mới khá nổi bật. Mô hình Moonlight White trông giống như một chỗ dựa từ bộ phim Oblivion và đó không phải là một điều tồi tệ khi xem xét thị trường mục tiêu. Nếu bạn nghĩ rằng tất cả trông hơi quá, thì mô hình Eclipse Grey khá hạn chế hơn.

Đối với một laptop chơi game 15,6 inch, Dash F15 không quá cồng kềnh cũng không quá nặng; thực sự, với kích thước 360 x 252 x 20mm (WDH) và 2kg, nó hoàn toàn có thể di động. Nắp máy chỉ nghiêng về phía sau một góc khá thẳng đứng 125 độ và sàn bàn phím được làm từ nhôm trong khi phần còn lại của thân máy được làm từ nhựa. Tuy nhiên, như bạn mong đợi từ một thứ gì đó được xây dựng theo tiêu chuẩn quân sự, nó có cảm giác rất chắc chắn.

Chạy chương trình là bộ vi xử lý Intel Core i7-11370H, kết hợp với card đồ họa Nvidia GeForce RTX 3070 (với 8GB RAM chuyên dụng), 16GB RAM hệ thống 3200MHz và SSD NVMe 1TB.

Đó là một thông số kỹ thuật rất chắc chắn cho số tiền bỏ ra, nhưng có một vài lưu ý. Đầu tiên, bạn thực sự không thể mua cấu hình này với màn hình 240Hz như nó đã được gửi cho tôi – hiện tại đó là mẫu của Hoa Kỳ. Thay vào đó, bạn phải làm với màn hình 144Hz mờ hơn hoặc ảnh hưởng đến GPU. Laptop 144Hz với RTX 3070 là £ 1,300; mô hình 240Hz, đi kèm với RTX 3060 là £ 1.400. Cả hai vẫn còn giá trị rạn nứt. Tôi sẽ chọn cái có RTX 3070 và màn hình 165Hz.

Tháo bảng điều khiển cơ sở ra và bạn sẽ tìm thấy không gian cho một ổ SSD M.2 thứ hai và một khe cắm bộ nhớ SO-DIMM thứ hai, cho bạn tùy chọn mua mô hình cơ sở có RAM 16 GB và ổ SSD 512 GB, sau đó nâng nó lên khi bạn cảm thấy đỏ bừng.

Các kết nối vật lý mở rộng đến ba cổng USB Type-A 3.2, một cổng HDMI 2.0 và một cổng Type-C hỗ trợ Thunderbolt 4. Ngoài ra còn có một giắc cắm âm thanh 3,5 mm và một cổng Gigabit Ethernet LAN. Kết nối không dây được quản lý bởi thẻ Intel AX201 Wi-Fi 6 cũng bao gồm Bluetooth 5.2 và có khóa Kensington trong trường hợp một số git có ngón tay dính cố gắng kẹp nó tại một hội nghị chơi game.

Bàn phím chiclet rất khó để có thể đưa ra những lời chỉ trích nghiêm trọng. Nó có khoảng cách đều nhau, chắc chắn và hành trình phím 1,7mm là lý tưởng. Đây là một laptop chơi game, đèn nền ba giai đoạn là một màu xanh ngọc khá buồn tẻ. Không có tùy chọn để thay đổi màu sắc nhưng các phím WASD trong suốt là một tính năng rất hay.

 

Dash F15 thiếu webcam hoặc máy quét dấu vân tay, buộc bạn phải sử dụng số PIN hoặc mật khẩu để bảo mật. Hầu hết các webcam tích hợp đều khá kém, vì vậy nếu bạn thường xuyên sử dụng một chiếc, tốt hơn hết bạn nên mua một chiếc tốt trong khi việc nhập mã PIN không phải là một khó khăn lớn.

 

Phía trên bàn phím có một cặp nút âm lượng chuyên dụng, nút tắt tiếng micrô và phím khởi động cho bảng điều khiển Armory Crate của Asus. Bên dưới, bạn sẽ tìm thấy một trackpad 105 x 75mm rất đẹp.

Đối với những người không quen thuộc với nó, Armory Crate cho phép bạn thay đổi hiệu suất và cài đặt quạt – cả cho CPU và GPU – tùy theo nhu cầu, mặc dù chế độ Turbo hàng đầu chỉ khả dụng khi bạn được cắm vào nguồn điện.

 

Chạy ở mức tối đa, quạt đôi tạo ra một chút khó khăn nhưng chúng chắc chắn sẽ giữ cho nhiệt độ giảm xuống. Armory Crate cũng có trình khởi chạy trò chơi được tích hợp sẵn, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc nhảy giữa Steam, Epic hoặc GOG để khởi chạy trò chơi của mình và nó có thể được sử dụng để điều khiển các sản phẩm hỗ trợ Aura khác của Asus.

 

Đánh giá Asus TUF Dash F15: Màn hình và loa tốt như thế nào?

Màn hình là loại IPS 15,6 inch với độ phân giải 1920 x 1080 và có sẵn với tốc độ làm mới 144Hz hoặc 240Hz. Mô hình 144Hz chỉ bao phủ 62,5% gam màu sRGB và hơi xám xịt. Chúng tôi đã thử nghiệm nó trên TUF Gaming A15 vào năm ngoái và có một chút thất vọng.

 

Phiên bản 240Hz, như được giới thiệu trên mô hình này tốt hơn nhiều và về mặt kỹ thuật thì phù hợp với túi tiền với độ sáng tối đa chỉ 294cd / m2, thấp hơn một chút so với những gì tôi đã hy vọng.

Độ chính xác màu trung bình của Delta E là 0,92 là tuyệt vời và trong khi độ phủ 98,2% sRGB không hoàn toàn phù hợp với 100% được quảng cáo, nó đủ gần. Tỷ lệ tương phản 1,029: 1 và độ sáng đen 0,28cd ​​/ m2 làm tròn bộ số chắc chắn của màn hình.

 

Theo ý kiến ​​của tôi, hai loa 2W bắn ra khỏi mặt dưới của cơ thể, đây không bao giờ là một giải pháp thiết kế lý tưởng. Chúng chắc chắn đủ lớn và có một số âm trầm nhưng tôi đã mong đợi một âm thanh ít khàn hơn từ hệ thống có chứng nhận DTS: X Ultra. Khi nói đến hệ thống âm thanh laptop, Dolby’s Atmos đang khá ăn cắp chương trình vào lúc này.

Đánh giá Asus TUF Dash F15: Nó nhanh như thế nào?

Tôi ấn tượng hơn về hiệu suất của Dash F15 và tôi không nghĩ rằng GPU hơi bị ép xung sẽ khiến bạn lo lắng quá. Điểm chuẩn của Hitman 2 chạy ở mức 61 khung hình / giây hoàn toàn phù hợp và kết quả từ các bài kiểm tra Wolfenstein: Youngblood đều ổn định ở mức 98 khung hình / giây với tất cả các chuông và còi theo dõi tia.

 

Cách RTX 3070 mang lại khả năng theo dõi tia thời gian thực và DLSS (siêu lấy mẫu học sâu) cho laptop giá dưới £ 1.500 là lý do tại sao mọi người gọi nó là một người thay đổi cuộc chơi.

Chuyển sang các kết quả điểm chuẩn chung hơn, bài kiểm tra GeekBench 5 trả về gần như chính xác những gì tôi mong đợi từ một máy Tiger Lake Core-i7 thế hệ thứ 11 và tốc độ đọc và ghi của SSD là tốt cho một chiếc máy có giá tiền như vậy. Nói tóm lại, đây là một chiếc laptop có khả năng hoàn hảo, nếu không phải là chiếc bạn có thể đưa vào hoạt động như một máy trạm toàn năng như một số laptop chơi game đắt tiền hơn.

Thời lượng pin là một điểm mạnh. Trong thử nghiệm chạy video tiêu chuẩn của chúng tôi, Asus đã quản lý 12 giờ 50 phút, đây là một kết quả rất chắc chắn. Tất nhiên, khi bạn rút Dash F15, hệ thống iGPU sẽ chuyển từ Nvidia sang bộ xử lý đồ họa Intel tích hợp, đề phòng trường hợp bạn nghĩ Dash đang thực hiện một phép màu nào đó.

Đánh giá Asus TUF Dash F15: Nhận định

Phong cách, nhỏ gọn, mạnh mẽ và với tất cả các cải tiến nhỏ để tách biệt một laptop chơi game tốt khỏi đàn laptop, Asus TUF Dash F15 có tất cả.

 

Một chiếc webcam sẽ đẹp và màn hình hiển thị ít buồn tẻ hơn so với bảng điều khiển 144Hz trang trí cho laptop RTX 3080 cũng sẽ tốt hơn, nhưng khi đó là những lời chỉ trích duy nhất, bạn có thể khiến bạn biết rằng bạn đã có một sản phẩm khá tốt. bàn tay.

 

Nhìn chung, nó là một laptop chơi game xuất sắc với mức giá cạnh tranh cao.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!