Asus VivoBook Flip 14 (Intel): Máy tính xách tay hàng ngày cho mọi người!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bất kể bạn nhìn nó như thế nào, VivoBook Flip 14 vẫn cố gắng duy trì khái niệm “máy tính xách tay hàng ngày”, ngay cả khi nó có một vài sai sót.

Thông số kỹ thuật của Asus VivoBook Flip 14

  • Màn hình 14 inch Full HD (1920 × 1080) 16: 9 LED
  • Bộ xử lý Intel Core i5-1135G7 thế hệ thứ 11
  • Đồ họa Intel Iris Xe
  • RAM 8 GB LPDDR4X 4266
  • SSD PCIe 512 GB
  • Thunderbolt 4 USB-C
  • Máy ảnh web HD 720p
  • Pin lithium-polymer 3 cell 42 Wh

Đánh giá Asus VivoBook Flip 14: Có gì mới?

Nhìn trực quan, VivoBook Flip 14 trông rất tuyệt. Trong khi khung máy được làm bằng kim loại, phong cách cổ điển của máy tính xách tay đã khiến tôi trở thành một fan hâm mộ ngay lập tức. Nó cũng rất nhẹ và thoải mái, có kích thước 12,75 x 8,66 x 0,73 inch và trọng lượng chỉ 1,5 kg. Hai bản lề cho phép bạn gập màn hình vào chế độ máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc lều. Bản lề chắc chắn và máy tính xách tay dễ dàng gập lại. Rõ ràng, thiết kế chuyển đổi có một số lợi thế so với các máy tính xách tay truyền thống. Mặc dù tôi thấy chế độ máy tính bảng hơi ngớ ngẩn nhưng tôi thích sử dụng chế độ lều máy tính bảng để xem phim.

Vì VivoBook Flip 14 có thể di động và dễ dàng bỏ vào ba lô, máy tính xách tay 14 inch này rất lý tưởng cho sinh viên và khách du lịch. Mặc dù có diện tích nhỏ nhưng Asus vẫn có thể đưa một số cổng vào vỏ máy. Ở phía bên phải là cổng Thunderbolt 4 USB-C đóng vai trò là cổng sạc, USB-A 3.2, giắc cắm tai nghe, đầu đọc thẻ nhớ microSD và cổng HDMI. Ở phía bên trái là cổng USB 2.0 và khóa Kensington.

Đánh giá Asus VivoBook Flip 14: Có gì tốt?

Màn hình cảm ứng 14 inch sử dụng độ phân giải HD đầy đủ và các viền khá mỏng, đặc biệt là ở cạnh phải và trái. Màn hình hợp lý và đủ sáng để xem trong nhà. Cá nhân tôi thích loại màn hình này trên máy tính xách tay hơn. Màu sắc không quá bão hòa và góc nhìn cũng tuyệt vời. Tôi đã chỉnh sửa ảnh rất nhiều trên máy và không gặp khó khăn gì khi xác định các màu khác nhau.

Tôi rất ngạc nhiên khi sử dụng bàn phím. Nó có một lượng phản hồi tốt và bàn phím cũng có đèn nền với đèn LED trắng. Phím Enter được viền màu vàng, đây là một nét thiết kế đẹp. Chắc chắn, đây không phải là bàn phím tốt nhất mà tôi đã sử dụng nhưng nó khá tốt cho một chiếc máy tính xách tay. Bàn di chuột, mặc dù nhạy và đáng tin cậy, theo ý kiến ​​của tôi là hơi nhỏ. Nó bao gồm một đầu đọc dấu vân tay ở góc trên cùng bên phải, cung cấp một cách thuận tiện để đăng nhập an toàn vào Windows.

Nếu tôi phải chọn một tính năng thực sự nổi bật trên VivoBook Flip 14, đó sẽ là loa. Tôi hiểu rồi… hầu hết người dùng ngày nay đều đeo tai nghe khi xem phim hoặc nghe nhạc thông thường, nhưng tôi nghĩ loa của VivoBook Flip 14 đặc biệt to. Âm thanh phát ra từ loa, được cung cấp bởi Harman / Kardon, có thể dễ dàng lấp đầy một căn phòng nhỏ. Tôi thấy loa của máy tính xách tay rất hữu ích khi tham gia các cuộc gọi điện video trên Zoom.

Bên trong VivoBook Flip 14 là bộ vi xử lý Core i5-1135G7 của Intel, CPU Tiger Lake 10nm mới nhất và đồ họa Xe. Phiên bản tôi đã đánh giá có RAM 8GB và phiên bản SSD 512GB. Nhưng máy tính xách tay này cũng có sẵn bộ xử lý Intel Core i3. Rõ ràng, bạn không thể nâng cấp nội bộ, vì vậy hãy chọn mô hình cho phù hợp.

Tôi đã dành nhiều thời gian sử dụng VivoBook Flip 14 và tôi không gặp phải bất kỳ vấn đề nào liên quan đến hiệu suất. Máy tính xách tay có thể xử lý các ứng dụng năng suất như MS Office và thậm chí có thể chỉnh sửa video nhẹ trên VivoBook Flip 14. Intel đã thúc đẩy việc chơi game một cách mạnh mẽ với đồ họa tích hợp Xe và mặc dù bạn có thể đạt được tốc độ khung hình trong khoảng 40 khung hình / giây trong một số trò chơi nhất định, RAM 8GB là không đủ để xử lý các trò chơi AAA. Mặc dù tôi phải thừa nhận rằng CPU Tiger Lake mang lại những cải tiến đáng kể về hiệu suất chơi game so với CPU thế hệ thứ 10 với đồ họa UHD. Nếu bạn đang có ý định mua máy tính xách tay này cho mục đích giáo dục hoặc bạn điều hành một doanh nghiệp vừa và nhỏ, VivoBook Flip 14 sẽ không làm bạn thất vọng.

VivoBook Flip 14 không có quạt. Tôi có thể nghe thấy chúng đang chạy – nhưng chỉ khi trong một phiên chơi game dài hoặc sau khi sử dụng kéo dài.

Còn về thời lượng pin? Tôi nhận được từ năm đến sáu giờ pin, tùy thuộc vào loại công việc tôi thường làm trên máy tính xách tay. Tôi thực sự sử dụng máy tính xách tay để duyệt web, viết và chỉnh sửa các bản sao, nghe nhạc trên Apple Music, xem video trên YouTube và chỉnh sửa ảnh. Tôi cũng sử dụng Facebook Messenger và WhatsApp Web quá mức . Rất may, sạc máy tính xách tay là một việc nhanh chóng với bộ chuyển đổi 45W đi kèm.

Đánh giá Asus VivoBook Flip 14: Có gì không tốt?

Không phải mọi thứ đều hoàn hảo. Webcam vẫn có độ phân giải 720p và nó rất trung bình. Tôi không trách Asus nói riêng, đó là vấn đề của toàn ngành.

Đánh giá Asus VivoBook Flip 14: Bạn có nên mua nó?

Asus VivoBook Flip 14 có phải là một chiếc máy tính xách tay hoàn hảo? Không. Nhưng nó rất là một lựa chọn hấp dẫn cho sinh viên hoặc những người cần một chiếc máy tính xách tay 14 inch nhẹ nhưng có khả năng hoạt động tốt. Nó nhẹ, thoải mái và có chất lượng xây dựng tuyệt vời. Tôi đặc biệt thích thiết kế, hiệu suất, bàn phím và chất lượng của loa. Tuổi thọ pin có thể tốt hơn. Tuy nhiên, tôi không thích webcam. Model trong bài có giá khoảng 21,5 triệu đồng, có những tùy chọn giá thấp hơn và nhìn chung chúng đều thân thiện với các tác vụ hàng ngày như làm việc và học tập đơn giản.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!