Bà bầu uống sữa tươi Vinamilk có tốt không, thai nhi có tăng cân không

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi mang thai bạn cần kiểm soát chặt chẽ nguồn thực phẩm nạp vào cơ thể để vừa nhiều dinh dưỡng lại không ảnh hưởng đến em bé. Hiện nay, câu hỏi bà bầu uống sữa tươi Vinamilk có tốt không vẫn đang có nhiều ý kiến trái chiều. Cùng Websosanh.vn tham khảo lời giải đáp trong bài viết này nhé.

1. Sữa tươi tiệt trùng nào tốt cho bà bầu

1.1. Sữa là nguồn dinh dưỡng trong suốt thai kỳ

Trong các món ăn ngon bà bầu ăn vào tốt cho thai nhi, sữa và các thực phẩm có nguồn gốc từ sữa như phô mai, sữa chua, kem sữa có giá trị dinh dưỡng rất cao. Do đó, bà bầu nên bổ sung sữa vào thực đơn ăn uống của mình. Một số chất dinh dưỡng cần thiết có trong sữa có thể kể đến như.

Sữa tươi là nguồn dưỡng chất dồi dào cho bà bầuSữa tươi là nguồn dưỡng chất dồi dào cho bà bầu

Canxi: sữa là nguồn cung cấp canxi dồi dào nhất giúp thai nhi phát triển răng và hệ xương chắc khỏe.

Protein: trong sữa lượng protein cũng đủ để thai nhi phát triển khỏe mạnh, đặc biệt là về cơ bắp.

Vitamin A, B, D: những vitamin này rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé và đều có đầy đủ trong sữa.

Chất béo: chất béo là thành phần không thể thiếu cho sự phát triển của cơ thể. Do đó, uống sữa sẽ giúp bé có hệ dưỡng chất đầy đủ nhất. Tuy nhiên, chất béo trong sữa thường là chất béo bão hòa không có lợi. Bà bầu nên dùng lượng sữa phù hợp, không nên uống quá nhiều.

1.2. Chọn sữa tươi cho bà bầu như thế nào cho đúng?

Sữa đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của thai nhi, do đó hiện đang có rất nhiều loại sữa mà bà bầu có thể lựa chọn. Trong đó, phân ra hai dòng chính là sữa tươi và sữa bầu. Sữa tươi lại có hai loại là sữa tiệt trùng và sữa thanh trùng.

Vì hai loại sữa này hầu như không sử dụng các loại chất bảo quản nên giữ nguyên vẹn được dưỡng chất. Tuy nhiên, vấn đề diệt sạch vi khuẩn hay chưa vẫn là điều mà nhiều người quan tâm. Do đó mà các câu hỏi như bà bầu uống sữa tươi Vinamilk có tốt không, có nên dùng sữa tươi khi đang mang bầu không vẫn là câu hỏi có nhiều ý kiến trái chiều.

Bà bầu uống được sữa tươi trong quá trình mang thai Bà bầu uống được sữa tươi trong quá trình mang thai

Sữa tươi tiệt trùng là loại sữa sau khi được lấy từ bò, dê sẽ được tiệt khuẩn cực nhanh và đóng gói. Bạn không cần phải dự trữ trong tủ lạnh, sữa có thể để được trong điều kiện bình thường khoảng sáu tháng.

Sữa tươi thanh trùng là loại sữa sau khi lấy ra từ động vật sẽ được thanh trùng nhanh nhưng cần giữ lạnh ở nhiệt độ từ 3-5 độ C để vi khuẩn không phát triển. Nếu không để tủ lạnh thì bạn phải dùng ngay để sữa không bị lên men.

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể uống sữa tươi trong quá trình mang bầu. Tuy nhiên, sữa tiệt trùng được khuyên dùng bởi có lợi hơn và dễ sử dụng hơn.

2. Bà bầu uống sữa tươi Vinamilk có tốt không

Khi lựa chọn sữa để uống trong thời kỳ mang thai thì chắc hẳn nhiều bà mẹ sẽ nghĩ đến sữa bầu. Tuy nhiên, để thay đổi khẩu vị, mẹ bầu hoàn toàn có thể sử dụng thêm sữa tươi Vinamilk vào thực đơn ăn uống của mình.

Sữa tươi Vinamilk chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như protein, vitamin, chất béo, chất khoáng cũng như các vi lượng cần thiết. Hệ dinh dưỡng đầy đủ này sẽ giúp em bé phát triển toàn diện ngay từ trong bụng mẹ. Hơn nữa, nhiều người uống sữa bầu sẽ gặp trường hợp như buồn nôn, rối loạn tiêu hóa. Với sữa tươi thì bạn cảm thấy dễ uống, dễ hấp thu hơn.

Sữa tươi Vinamilk hiện nay có nhiều vị khác nhau cũng như lượng đường phù hợp với nhu cầu, sở thích của mỗi người. Do đó, lựa chọn sữa tươi để thay đổi thực đơn là điều rất hợp lý. Mẹ bầu vừa cảm thấy dễ uống, thoải mái, ngon miệng mà vẫn có đủ dưỡng chất cho em bé. Kết hợp cùng với cách giúp mẹ bầu giảm stress khi mang thai hiệu quả sẽ mang đến những điều tốt nhất.

Sữa tươi Vinamilk chứa đầy đủ dinh dưỡngSữa tươi Vinamilk chứa đầy đủ dinh dưỡng

Để biết sữa tươi Vinamilk có tốt cho bà bầu không thì phải nói đến tác dụng mang lại giấc ngủ ngon của loại sữa này. Khi uống sữa tươi, đặc biệt là sữa tươi hâm nóng vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ khiến mẹ bầu ngủ ngon hơn. Bởi các thành phần trong sữa tươi sẽ giúp thư giãn thần kinh, đầu óc thư thái và dễ ngủ hơn.

Mất ngủ là hiện tượng thường thấy ở bà bầu và uống sữa tươi được cho là giải pháp khắc phục rất hiệu quả. Nhiều bà bầu thường trộn sữa bầu với sữa tươi Vinamilk để uống nhưng điều này không được khuyến cáo, thậm chí nhiều người sẽ cảm thấy khó uống, rối loạn tiêu hóa sau khi sử dụng. Do vậy, bạn chỉ nên sử dụng xen kẽ hai loại sữa này thôi nhé.

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc bà bầu uống sữa tươi Vinamilk có tốt không và có sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!