Bạn biết gì về cổng Optical giúp truyền tải âm thanh nhanh chóng, chất lượng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các dòng tivi thông minh, hiện đại thường được cải tiến rất nhiều về tính năng, ứng dụng, chất lượng hình ảnh và âm thanh. Một trong số đó là cổng Optical giúp kết nối tín hiệu âm thanh kỹ thuật số. Hãy cùng tìm hiểu về công nghệ này nhé!

Tìm hiểu về cổng Optical

Việc tìm hiểu về các tính năng quan trọng trước khi mua một chiếc tivi là điều rất nên làm bởi chỉ khi tìm hiểu được những tính năng đó, bạn mới biết mình cần cái gì, không cần cái gì, từ đó lựa chọn được chiếc tivi phù hợp với nhu cầu.

Optical thực ra là một dây kết nối tín hiệu âm thanh kỹ thuật số, còn được gọi là dây cáp quang siêu dẫn với vỏ dây được làm từ hợp chất Duraflex. Dây Optical được sơn một lớp phủ ngoài mà nhờ đó tín hiệu được đi đúng hướng trong quá trình truyền tải, từ đó tín hiệu tần số cao không bị nhiễu. Optical là dây quang, không phải dây điện thông thường nên ngoài giảm nhiễu sóng thì còn giảm tiêu hao đường truyền.

So với các loại dây Coaxial thông thường thì dây Optical có khả năng truyền âm thanh cực nhanh, với tốc độ ánh sáng. Chính vì vậy, nếu bạn có nhu cầu thưởng thức ca nhạc sôi động, muốn trải nghiệm âm thanh chất lượng, sống động và mạnh mẽ thì chắc chắn cổng Optical sẽ hỗ trợ điều đó rất nhiều.

Cổng Optical trên tivi

Cổng Optical trên tivi

Có phải tivi nào cũng có kết nối Optical?

Câu trả lời là hầu hết các tivi thông minh, hiện đại, thế hệ mới đều đã được trang bị cổng kết nối Optical, còn ở các dòng tivi đời cũ hoặc tivi giá rẻ cơ bản thì cổng này sẽ không có sẵn.

Dấu hiệu nhận biết có cổng Optical hay không, bạn có thể quan sát xem có cổng nào dạng jack vuông, ký hiệu Digital Audio Out (OPTICAL) không. Khi được trang bị cổng kết nối này, bạn có thể dễ dàng kết nối tivi với các thiết bị âm thanh khác có cổng Optical.

Làm sao để kết nối tivi với các thiết bị âm thanh khác qua cổng Optical

Điều kiện để có kết nối Optical là cả thiết bị âm thanh như loa, amply… và tivi đều phải có cổng Optical, nếu chỉ một trong hai có thì kết nối này sẽ không thành công. Bạn chỉ cần đơn giản cắm một đầu dây Optical vào cổng Optical trên tivi và đầu còn lại vào cổng Optical trên thiết bị âm thanh.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

3 cách kết nối tivi với amply thông dụng nhất hiện nay

3 cách kết nối tivi với amply thông dụng nhất hiện nay

Amply hiện là một trong những thiết bị rất phổ biến trong các hệ thống âm thanh bởi nó có khả năng khuếch đại âm thanh tốt, mang đến những trải nghiệm mới khi bạn xem phim, xem bóng đá... Vậy bạn đã biết cách kết nối tivi với amply chưa?

Tin tức về Tivi

Google Tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L: Siêu phẩm giải trí gia đình!

Google Tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L: Siêu phẩm giải trí gia đình!

Google tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L là sản phẩm dành cho những ai đam mê trải nghiệm giải trí với màn hình lớn. Với độ phân giải 4K cùng nhiều công nghệ hiển thị đi kèm, chiếc tivi 85 inch này sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm chưa từng có.
Smart tivi QLED Samsung 4K 43 inch QA43Q63C: Nhiều công nghệ, giá quá hời!

Smart tivi QLED Samsung 4K 43 inch QA43Q63C: Nhiều công nghệ, giá quá hời!

Smart tivi QLED Samsung 4K 43 inch QA43Q63C có đầy đủ tiềm năng để nâng cấp chất lượng giải trí của gia đình bạn. Với chất lượng hiển thị siêu thực, nhiều tính năng tiện ích hấp dẫn mà giá bán chỉ hơn 9 triệu đồng, đây sẽ là một trong những mẫu tivi 43 inch đáng sắm nhất năm 2024.
Android tivi TCL 40 inch 40S5400A: Tivi thông minh giá phải chăng!

Android tivi TCL 40 inch 40S5400A: Tivi thông minh giá phải chăng!

Trong làng tivi ngày nay, người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn với đa dạng mức giá và tính năng. Nhưng nếu bạn chỉ cần một chiếc tivi thông minh có thiết kế đẹp, hình ảnh đủ dùng và một mức giá hợp lý, thì Android tivi TCL 40 inch 40S5400A có thể là lựa chọn phù hợp.
Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A: Tivi cơ bản cho nhu cầu đơn giản!

Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A: Tivi cơ bản cho nhu cầu đơn giản!

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi phục vụ nhu cầu giải trí cơ bản thì Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc. Mẫu tivi này có giá phải chăng, tính năng cơ bản nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu xem phim, theo dõi các nội dung truyền hình của đại đa số gia đình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!